Tesla ทะยานติดอันดับ Fortune 500 เป็นครั้งแรก Share this

Tesla ทะยานติดอันดับ Fortune 500 เป็นครั้งแรก

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 13 June 2560

เทสล่าได้รับเลือกให้เป็นหนึ่งในองค์กรยักษ์ใหญ่ระดับฟอร์จูน 500 โดยอยู่ที่อันดับ 383 จากผลงานการสร้างรายได้กว่า 7 พันล้านเหรียญสหรัฐเมื่อปีที่แล้ว

นิตยสารฟอร์จูนระบุว่า เทสล่า อิงค์ ประสบความสำเร็จอย่างมากในการรุกตลาดประเทศจีนที่มีความสำคัญ หลังจากมียอดขายไม่ค่อยสู้ดีนักในช่วงหลายปีที่ผ่านมา

นักวิเคราะห์ของวอร์เรน แคปิตอลมองว่า ยอดขายของเทสล่าในประเทศจีนเกือบถึงระดับ 10,400 คันเมื่อปีที่แล้ว เพิ่มขึ้นถึงสามเท่าตัวจากปีก่อนหน้า และคิดเป็นสัดส่วน 13% ของยอดขายทั้งหมดของเทสล่าทั่วโลก

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/tesla-fortune.jpg

เทสล่าประกาศชัดเจนว่าตลาดแดนมังกรมีความสำคัญอย่างมากทั้งในแง่การเป็นตลาดรถยนต์ที่ใหญ่ที่สุดในโลกและตลาดยุทธศาสตร์ของรถพลังงานไฟฟฟ้า โดยเทสล่าเล็งส่งรถซีดานรุ่นเล็ก โมเดล 3 ออกทำตลาดเอาใจลูกค้าชาวจีนด้วย

อย่างไรก็ตาม เทสล่าปฏิเสธที่จะก่อตั้งบริษัทร่วมทุนเพื่อผลิตรถในจีน ซึ่งทำให้รถเทสล่าที่นำเข้าไปจำหน่ายนั้นต้องเผชิญกับกำแพงภาษีสูงถึง 50% ฟอร์จูนรายงานว่ามีบริษัทยักษ์ใหญ่ในจีนหลายรายที่ “แสดงความต้องการอย่างชัดเจน” ที่จะจับมือกับเทสล่าในการผลิตรถในจีน

อีลอน มัสก์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของเทสล่าเดินทางเยือนจีนเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา และได้พบปะกับหวัง หยาง รองนายกรัฐมนตรีของจีน การพบปะกันดังกล่าวเกิดขึ้นท่ามกลางกระแสข่าวว่าจีนอาจจะผ่อนปรนกฎระเบียบที่บริษัทรถต่างชาติต้องจับมือร่วมทุนกับบริษัทของจีนจึงจะสามารถก่อตั้งโรงงานผลิตได้

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ