ซีอีโอ Uber ลาออก หลังเผชิญมรสุมอื้อฉาวมากมาย Share this

ซีอีโอ Uber ลาออก หลังเผชิญมรสุมอื้อฉาวมากมาย

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 21 June 2560

ทราวิส คาลานิค ประกาศลาออกจากตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารของอูเบอร์แล้ว หลังจากผู้ถือหุ้นส่วนใหญ่ไม่ไว้วางใจให้เขากุมบังเหียนบริษัทอีกต่อไป

การลาออกของคาลานิคจากบริษัทที่เขาก่อตั้งขึ้นในปี 2009 เกิดขึ้นเมื่อ 5 ผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของอูเบอร์ได้ร่อนแถลงการณ์เรียกร้องให้เขาลาออกโดยทันที หนึ่งในผู้ถือหุ้นรายใหญ่คือเบนช์มาร์ก (Benchmark) บริษัทเงินทุนยักษ์ใหญ่ของสหรัฐอเมริกา

จดหมายเรียกร้องให้คาลานิคลาออกดังกล่าวระบุว่า “อูเบอร์ต้องขับเคลื่อนไปข้างหน้า อูเบอร์จำเป็นต้องมีการเปลี่ยนแปลงตำแหน่งผู้นำโดยทันที”

รายงานข่าวของหนังสือพิมพ์นิวยอร์กไทม์ระบุว่า คาลานิค ในวัย 40 ปีได้ปรึกษากับคณะกรรมการบริหารของอูเบอร์อย่างน้อยหนึ่งคนและนักลงทุนอีกหลายคนเป็นเวลานาน ก่อนที่จะเห็นพ้องว่าเขาจะลาออกจากตำแหน่งซีอีโอ แต่ยังคงเป็นหนึ่งในสมาชิกคณะกรรมการบริหารเช่นเดิม

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/businessofapps_uber.jpg

“ผมรักอูเบอร์มากกว่าสิ่งอื่นใดในโลก ในช่วงเวลาที่ยากลำบากนี้ ผมขอตอบรับข้อเรียกร้องของนักลงทุนที่ให้ผมลาออกเพื่อที่อูเบอร์จะได้เดินหน้าต่อไปได้ แทนที่จะต้องต่อสู้กันเองภายในองค์กร” คาลานิคระบุในแถลงการณ์

ความเคลื่อนไหวครั้งสำคัญนี้เกิดขึ้นหลังจากอูเบอร์ตกเป็นข่าวด้านลบหลายครั้งหลายหน ไม่ว่าจะเป็นวัฒนธรรมองค์กรที่มีเรื่องอื้อฉาวอย่างการคุกคามทางเพศ และการเหยียดเชื้อชาติ พร้อมกับมีการฟ้องร้องระหว่างหุ้นส่วน ขณะเดียวกัน อูเบอร์ยังต้องเผชิญกับการฟ้องร้องด้านทรัพย์สินทางปัญญากับเวย์โม บริษัทที่พัฒนารถขับขี่อัตโนมัติภายใต้เครือกูเกิล

อย่างไรก็ตาม อูเบอร์นับเป็นบริษัทชั้นแนวหน้าที่มีส่วนสำคัญอย่างยิ่งต่อการพลิกโฉมโลกแห่งการเดินทางขนส่งทั่วโลก และมีชื่อเสียงต่อการดำเนินธุรกิจเชิงรุก รวดเร็วและดุดัน

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ