[Week in Focus] เปิดตัว Subaru XV / วิสัยทัศน์ Honda / Toyota ผู้นำมูลค่าแบรนด์สูงสุด Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

[Week in Focus] เปิดตัว Subaru XV / วิสัยทัศน์ Honda / Toyota ผู้นำมูลค่าแบรนด์สูงสุด

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 10 June 2560

เกาะติดข่าววงการยานยนต์ทั่วโลกกันอย่างใกล้ชิดในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมา มีทั้งการเปิดตัวรถใหม่อย่าง ซูบารุ เอ็กซ์วีครั้งแรกในเอเชีย และข่าวน่าสนใจอีกเพียบ เชิญชมได้เลย

คนเชียงรายเฮ ถนนสายรองแยกทางหลวง 1098 –พหลโยธิน ตอน 2 ก่อสร้างคืบหน้ามากกว่า 24%

คนเชียงรายเฮ ถนนสายรองแยกทางหลวง 1098 –พหลโยธิน ตอน 2 วงเงินกว่า 1,600 ล้านบาท ก่อสร้างคืบหน้ามากกว่า 24% กำหนดแล้วเสร็จปลายปี 61 โดยจิรุตม์ วิศาลจิตร ผู้ตรวจราชการกระทรวงคมนาคม ในฐานะโฆษกกระทรวงคมนาคม กล่าวว่า กรมทางหลวงชนบท (ทช.) ได้ดำเนินโครงการก่อสร้างถนนสายแยกทางหลวงหมายเลข 1098 – ทางหลวงหมายเลข 1 (ตอนที่ 2) อ.เมือง จ.เชียงราย ระยะทาง 28.780 กม. คืบหน้ากว่า 24% แล้ว ซึ่งตามแผนงานกำหนดแล้วเสร็จปลายปี 2561

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/AudiA8-48V-01-1.jpg

Audi ยืนยันเอ8 รุ่นใหม่ใช้ระบบไฮบริดเป็นมาตรฐาน

อีกเพียงแค่เดือนเดียวเท่านั้นก็จะถึงเวลาเปิดตัวออดี้ เอ8 เจนเนอเรชั่นใหม่ ล่าสุดมีการเปิดเผยข้อมูลเพิ่มเติมออกมาแล้ว โดยออดี้ประกาศยืนยันแล้วว่าเอ8 รุ่นใหม่ล่าสุดนี้ทุกรุ่นย่อยจะใช้ระบบขับเคลื่อนไมลด์ไฮบริด 48 โวลต์ ซึ่งประกอบด้วยส่วนประกอบสำคัญ 2 ส่วน คือตัวสตาร์ทโวลต์ (BAS) ที่หล่อเย็นด้วยน้ำกำลัง 48 โวลต์ซึ่งทำงานร่วมกับเฟืองสตาร์ทแบบดั้งเดิม และแบตเตอรี่ลิเธียม-ไอออนความจุ 10Ah

Aston Martin คอนเฟิร์มผลิตรถสปอร์ตเครื่องยนต์กลางลำอีกรุ่น

หลังจากมีเสียงลือเสียงเล่าอ้างมาเนิ่นนาน แอสตัน มาร์ตินยืนยันแล้วว่ากำลังอยู่ระหว่างการพัฒนารถสปอร์ตคูเป้เครื่องยนต์วางกลางลำอีกหนึ่งรุ่น รถสปอร์ตขุมพลังกลางลำรุ่นแรกของแบรนด์จากเมืองผู้ดีรายนี้คือ วัลคิรี่ (คันที่เห็นในภาพ) ซึ่งเป็นรถไฮเปอร์คาร์ระดับไฮเอนด์ มีจำนวนการผลิตจำกัด แต่สำหรับรถรุ่นที่สองจะมีราคาย่อมเยามากขึ้นเพื่อเข้าถึงลูกค้าในวงกว้าง

ดีลเลอร์ Ducati ระดมทุนซื้อบริษัทด้วยงบสูงถึง 5.44 หมื่นล้านบาท

ช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมามีข่าวออกมาอีกครั้งว่าบริษัทแม่ของ Ducati กำลังเล็งพิจารณาขายแบรนด์รถจักรยานยนต์ยี่ห้อนี้ทิ้งโดยไม่ทราบถึงสาเหตุที่แท้จริง ล่าสุดตัวแทนจำหน่าย Ducati ในสหรัฐอเมริกาเริ่มมีการระดมทุนเพื่อซื้อ Ducati จากบริษัทแม่กันแล้ว

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/toyota-supra-002-1-1.jpg

ชมภาพ 2018 Toyota Supra แบบพรางตัวระหว่างวิ่งทดสอบที่ Nurburgring

หากพูดถึงกลุ่มคนรักรถยนต์แล้ว คงไม่มีใครที่ไม่รู้จัก รถสปอร์ตคาร์ในตำนานอย่าง โตโยต้า ซูปร้า (Toyota Supra) ที่ไม่ว่าจะมีอายุมายาวนานขนาดไหน ก็ยังคงมีคนขับรวมไปถึงนำมาตกแต่งกันอยู่ตลอดเวลา ล่าสุดสาวกโตโยต้าเตรียมเฮ เมื่อตำนานอย่าง โตโยต้า ซูปร้า โฉมใหม่ (Toyota Supra) เริ่มวิ่งทดสอบแล้วในสนาม Nurburgring พร้อมตัวถังแบบพรางตัวจัดเต็ม

เดมเลอร์ ลงทุนผลิตรถบรรทุกฟูโซ่

เดมเลอร์ทุ่มทุนผลิตรถบรรทุกฟูโซ่ ตั้งเป้ายอดขายปีหน้า 1,000 คัน เล็งขยายโชว์รูมเพิ่มเป็น 60-70 แห่งทั่วประเทศ ชี้ตลาดไทยมีศักยภาพ

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/Honda_IMG_20170607_104039_resized_20170607_112154806-1.jpg

[Honda2030] เปิดวิชั่นผู้นำ Honda สู่สังคมแห่งการไร้อุบัติเหตุที่ยังคงสนุกสนานในการขับขี่

Honda จัดงานใหญ่ประจำปีกับงาน Honda Meeting 2017 ที่ประเทศญี่ปุ่น เพื่อประกาศนโยบายแห่งปี 2030 โดยมีเนื้อหาหลักอยู่ที่การพัฒนาเทคโนโลยีที่หลากหลายเพื่อการเป็นสังคมแห่งความปลอดภัยด้านการขับขี่ที่ไม่น่าเบื่ออย่างที่หลายคนคาดคิด

ทางด่วนใหม่ พระราม3-ดาวคะนอง-วงแหวนรอบนอกตะวันตก เก็บค่าผ่านทางตลอดเส้น 60-180 บาท อีก 4 ปีได้ใช้

ครม.อนุมัติก่อสร้างโครงการทางด่วนเส้นทางพระราม 3-ดาวคะนอง วงเงินลงทุนกว่า 3 หมื่นล้าน เบื้องต้นเก็บค่าผ่านทางรถเล็กรถใหญ่ตลอดสาย 60-180 บาท พร้อมเปิดใช้ปี 2564

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/DSC09720-1.jpg

[SEA-Launched] 2017 All New Subaru XV ครอสโอเวอร์ตัวแสบแรง 156 ม้า ครั้งแรกในเอเชีย

ทีมงานออโต้สปินน์ได้รับเชิญให้บินไปยังไทเป ไต้หวัน เพื่อเข้าร่วมงานเปิดตัวของ 2017 Subaru XV ตัวแสบไซส์พอดีคำที่ได้รับการปรับโฉมใหม่ก่อนใครในภูมิภาค จากรถต้นแบบ XV Concept ที่ถูกย่อยลงมาจนเหลือแค่เท่าที่ Subaru XV คันที่เรานำมาฝากผู้อ่านกันในตอนนี้ ดีไซน์ยังคงเอกลักษณ์ของ Subaru XV โฉมก่อนหน้าเอาไว้อย่างดีแต่ทว่าเสริมความทันสมัย บึกบึน หล่อเหลาขึ้นไปอีกระดับ

Moto2 ประกาศใช้เครื่องยนต์ Triumph 765 ซีซี สามสูบเรียงในการแข่งขันฤดูกาล 2019 เป็นต้นไป

หลังจากมีการยืนยันอย่างไม่เป็นทางการออกมาหลายต่อหลายครั้ง ล่าสุด Dorna ไเจ้าของลิขสิทธิ์การแข่งขัน MotoGP Moto2 Moto3 ได้มีการประกาศออกมาอย่างเป็นทางการว่าจะให้ Triumph เป็นผู้ส่งเครื่องยนต์สำหรับใช้แข่งขันในศึก Moto2 ตั้งแต่ฤดูกาล 2019

Motor Expo 2017 ปลายปีตั้งเป้า 4 หมื่นคัน มั่นใจตลาดยานยนต์ปีนี้คึกคักแน่นอน

มอเตอร์เอ็กซ์โป 2017 หรือ มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 34 แสดงความพร้อมถึงการจัดงานปลายปีนี้หลังจากที่ตลาดยานยนต์ในประเทศไทยทรงตัวอย่างคงที่มาเป็นระยะเวลานาน ผลมาจากปัจจัยต่างๆ ที่ทำให้การใช้จ่ายในครัวเรือนต้องชะลอตัวลง แต่หลังจากช่วงต้นปี 2017 ที่ผ่านมาในไตรมาสแรก เริ่มมีการขยับไปในทิศทางที่ดีขึ้น

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/stonic_tn_1-1.jpg

Kia เผยภาพสเก็ตช์ “Stonic” รถครอสโอเวอร์ขนาดเล็กรุ่นใหม่

เกีย มอเตอร์ส คอร์ปอเรชั่นเปิดเผยภาพสเก็ตช์ชุดแรกของสโตนิก (Stonic) รถครอสโอเวอร์ขนาดบีเซกเมนท์รุ่นใหม่ล่าสุด ชื่อสโตนิกมาจากคำว่า “Speedy” และ “Stonic” ผสมผสานกัน ได้แรงบันดาลใจมาจากรถอเนกประสงค์รุ่นใหญ่ของเกีย ทั้งสปอร์ตเทจ และโซเรนโต มุ่งเจาะกลุ่มลูกค้าที่มองหารถครอสโอเวอร์ดีไซน์ปราดเปรียวเป็นพิเศษ

Toyota ครองตำแหน่งแบรนด์รถยนต์ที่มีมูลค่าสูงสุดในโลกอีกครั้ง

BrandZ จัดอันดับ 100 แบรนด์สินค้าที่มีมูลค่าสูงสุดระดับโลกเป็นประจำทุกปี ปรากฏว่าปีนี้โตโยต้ามีมูลค่าทั้งหมด 28.7 พันล้านเหรียญสหรัฐ ถึงแม้จะลดลง 3% เมื่อเทียบกับปีที่แล้วเพราะได้รับผลกระทบต่ออัตราแลกเปลี่ยนและต้นทุนแรงงานที่สูงขึ้นแต่ก็ยังคงรั้งผู้นำในกลุ่มบริษัทรถยนต์เช่นเดิม โดยสามารถรักษาตำแหน่งนี้ไว้ได้ถึง 10 ปีในรอบ 12 ปีหลังสุด

Honda ยกทัพนวัตกรรมใหม่ครบเซกเมนต์บุก CES ASIA 2017 มุ่งหน้าสู่โลกอนาคตครบวงจร

Honda เดินหน้าจัดแสดงสินค้าแห่งโลกอนาคตแบบครบวงจรในงาน CES ASIA 2017 เป็นครั้งแรก ภายใต้แนวคิดระบบการเดินทางที่อยู่ร่วมกับผู้คน ส่งนวัตกรรมใหม่ในทุกกลุ่มสินค้าด้วยเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (AI), หุ่นยนต์ (Robotics) และการวิเคราะห์ข้อมูลขนาดใหญ่ (Big Data) ดูดผู้ชมงานเต็มบูธ

Tesla ปล่อยทีเซอร์ “Model Y” รถเอสยูวีขนาดเล็ก

เทสล่า อิงค์ เปิดเผยภาพทีเซอร์แรกของรถเอสยูวีขนาดคอมแพกต์พลังงานไฟฟ้าที่ใช้ชื่อว่า “โมเดล วาย” ระหว่างการแถลงกับผู้ถือหุ้นและสื่อมวลชนที่แคลิฟอร์เนีย

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/Apple-iOS-11-3-1.jpg

Apple ส่ง iOS 11 มาพร้อมโหมด Do Not Disturb ขณะขับขี่

แอปเปิลใช้เวที Worldwide Developers Conference (WWDC) เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่และฟีเจอร์ต่างๆ หนึ่งในนั้นคือโหมด “Do Not Disturb While Driving” สำหรับระบบปฏิบัติการไอโอเอส 11 โหมดดังกล่าวได้รับการพัฒนาขึ้นโดยมีเป้าหมาย “ช่วยให้ผู้ขับขี่มีสมาธิกับท้องถนนมากขึ้น”

รัฐบาลเยอรมนีตรวจสอบ Porsche อาจบิดเบือนค่ามลพิษ

เรื่องอื้อฉาวการโกงค่ามลพิษทำท่าจะลุกลามจากโฟล์คสวาเกนไปสู่ค่ายรถเยอรมันรายอื่น นอกจากออดี้ที่เพิ่งถูกรัฐบาลเยอรมันตรวจสอบไปแล้ว ปอร์เช่ก็กำลังเผชิญกับกรณีเดียวกันนี้ในประเทศบ้านเกิดด้วย

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ