เผยเบื้องหลัง Audi เปลี่ยนชื่อแผนกรถสมรรถนะสูงจาก Quattro เป็น Audi Sport Share this

เผยเบื้องหลัง Audi เปลี่ยนชื่อแผนกรถสมรรถนะสูงจาก Quattro เป็น Audi Sport

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 04 July 2560

แผนกพัฒนารถสมรรถนะสูงของออดี้เคยใช้ชื่อว่า “ควอตโตร” มาก่อน กระทั่งถูกเปลี่ยนเป็น “ออดี้ สปอร์ต” เมื่อไม่นานมานี้ ซึ่งผู้บริหารระดับสูงของแบรนด์สี่ห่วงได้อธิบายเบื้องหลังของการตัดสินใจครั้งนี้

สเตฟาน วินเคลแมนน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของออดี้ สปอร์ตเปิดเผยว่า “ถ้าดูเฉพาะชื่ออย่างเดียว คำว่าควอตโตรอาจทำให้หลายคนเข้าใจผิดได้ เพราะควอตโตรคือระบบขับเคลื่อนสี่ล้อของออดี้ และเป็นระบบที่สร้างชื่อเสียงให้เรา แต่เรามองว่าชื่อนี้ยังไม่เหมาะสมเท่าไหร่นัก”

รายงานข่าวก่อนหน้านี้ระบุว่า ออดี้เล็งพัฒนารถสมรรถนะสูงที่ใช้ระบบขับเคลื่อนสองล้อในอนาคตอันใกล้ ทำให้ชื่อควอตโตรอาจไม่เหมาะสม นำไปสู่การเปลี่ยนเป็นออดี้ สปอร์ตแทน ด้านวินเคลแมนน์ยอมรับว่าทีมวิศวกรกำลังมองหาแนวทางการพัฒนารถขับเคลื่อนสองล้อ แต่ไม่ยืนยันว่าจะเปิดตัวทำตลาดหรือไม่

ออดี้ สปอร์ตกำลังอยู่ระหว่างการขยายธุรกิจครั้งใหญ่ โดยคาดว่าจะเพิ่มจำนวนรถที่จัดจำหน่ายจาก 16 รุ่นเป็น 20 รุ่นภายในปี 2020 โดยคาดว่าเราจะได้เห็นรถออดี้ สปอร์ตรุ่นใหม่ 2 รุ่นภายในงานแฟรงค์เฟิร์ต มอเตอร์โชว์ในเดือนกันยายนนี้

การปรับเปลี่ยนชื่อใหม่ยังสอดคล้องกับกลยุทธ์การสร้างแบรนด์ให้ชัดเจนมากขึ้นเพื่อแข่งขันกับเมอร์เซเดส-เอเอ็มจี และบีเอ็มดับเบิลยู เอ็ม ขณะเดียวกัน ออดี้ยังเตรียมนำเสนอระบบขับเคลื่อนไฟฟ้าในรถสมรรถนะสูงในรูปแบบของรถปลั๊กอินไฮบริดอีกด้วย

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ