วัลท์เทรี บอททาส คว้าชัยนิ่มๆ ออสเตรียน กรังด์ปรีซ์ Share this

วัลท์เทรี บอททาส คว้าชัยนิ่มๆ ออสเตรียน กรังด์ปรีซ์

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 10 July 2560

วัลท์เทรี บอททาส จากทีมเมอร์เซเดสผงาดเข้าเส้นชัยเป็นอันดับหนึ่งการแข่งขันฟอร์มูล่าวัน รายการออสเตรียน กรังด์ปรีซ์ในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาซึ่งนับเป็นชัยชนะเรซที่สองของฤดูกาลนี้

เซบาสเตียน เวทเทลจากทีมเฟอร์รารี่ตามมาเป็นอันดับสอง ส่วนลูอิส แฮมิลตันของเมอร์เซเดสที่กำลังขับเคี่ยวสะสมคะแนนกันอย่างเข้มข้นนั้นจบอันดับที่ 4 หลังจากเขาทำเวลาในช่วงควอลิฟายได้ไม่ดีนัก ซึ่งทำให้มีคะแนนสะสมตามหลังเวททลถึง 20 แต้มแล้ว

การแข่งขันที่ประเทศออสเตรียมีความเข้มข้นในช่วงรอบท้ายๆ เมื่อเวทเทลไล่กวดบอททาส ขณะที่แฮมิลตันก็ตามจี้แดเนียล ริคคีอาร์โดจากทีมเรดบูลล์ แต่สุดท้ายริคคีอาร์โดก็จบอันดับสองได้ขึ้นโพเดี้ยมสำเร็จ

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/Aus.jpg

ชัยชนะของบอททาสในสนามล่าสุดนี้ทำให้เขาขยับขึ้นมาเป็น “ผู้ท้าชิงแชมป์” อีกคนหนึ่ง เพราะมีคะแนนตามหลังแฮมิลตันเพียง 15 คะแนนเท่านั้น

“ผมรู้สึกเหมือนแข่งที่สนามรัสเซียยเลย เพราะว่าเวทเทลไล่จี้ผมมาตลอดทาง แต่ผมก็สามารถควบคุมการแข่งขันได้ถึงแม้จะยากลำบากสักนิดในช่วงท้าย ผมมีความสุขมาก นี่เป็นชัยชนะครั้งที่สองในอาชีพของผม” บอททาสกล่าว

สำหรับสนามถัดไปในช่วงสุดสัปดาห์นี้ บริทิช กรังด์ปรีซ์จะระเบิดความมันที่ซิลเวอร์สโตนในประเทศอังกฤษ ซึ่งแน่นอนว่าแฮมิลตันในฐานะเจ้าถิ่นจะต้องพยายามคว้าชัยชนะมาให้ได้เพื่อทำแต้มไล่จี้เวทเทล โดยนักแข่งชาวอังกฤษสามารถกวาดชัยได้ตลอด 3 ครั้งล่าสุดที่แข่งในบ้านตนเอง

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ