Ducati 1299Panigale R Final Edition 203 แรงม้า ออพชั่นเทพทั้งคัน Share this

Ducati 1299Panigale R Final Edition 203 แรงม้า ออพชั่นเทพทั้งคัน

Ken
โดย Ken
โพสต์เมื่อ 12 July 2560

เปิดตัว Ducati 1299Panigale R Final Edition พร้อมรายละเอียด

คุณอาจคิดว่า Ducati 1299Panigale R Final Edition จะไม่ใช่ SuperLegera เวอร์ชั่นลดสเป็กลงเพียงเพราะเห็นท่อคู่ออกตูด แต่เอาจริงเจ้านี่มีเรื่องราวและออพชั่นที่แตกต่างกันออกไป 

Ducati 1299Panigale R Final Edition ให้พละกำลังสูงสุด 203 แรงม้า บนน้ำหนักตัว 179 กก. พร้อมกับเทคโนโลยีระบบอิเล็กทรอนิกส์จากสังเวียน MotoGP เลือกใช้ระบบกันสะเทือนและเบรกสเป็กสูงสุดจาก Ohlins และ Brembo

3-1299 Panigale R Final Edition 07

ตัวรถจะใช้เครื่องยนต์สเป็กเดียวกับ Ducati 1299Superleggera เพื่อสดุดีให้กับซูเปอร์ไบค์ตระกูล Panigale และใช้สีแฟริ่ง แดง-ขาว-สี ซึ่งเป็นสีธงชาติอิตาลี

แคร้งเครื่องยนต์มีน้ำหนักเบา วาล์วไอดีและก้านสูบเลือกใช้ไทเทเนียม ตัวรถมาพร้อมกับสลิปเปอร์คลัทช์ที่ให้วคามเสถียรในการขับขี่สูงเรือนคลัทช์ถูกสร้างจากอลูมิเนียมฟอร์จ ท่อไอเสีย Akrapovic ไทเทียมปลายออกสูงแบบเดียวกับตัวเเข่งใน WorldSBK

7-1299 Panigale R Final Edition 03

ระบบอิเล็กทรอนิกส์ของ Ducati 1299Panigale R Final Edition ยกเอาเทคโนโลยีในสังเวียน MotoGP มาใส่ไว้ทั้งเทคโนโลยี Inertial Measurement Unit (IMU) หรือแกนวัดการเคลื่อนไหวของตัวรถเพื่อสังการไปยังระบบต่างๆ ให้ปรับค่าให้เหมาะสมกับ ABS Cornering Ducati Wheelie Control EVO (DWC EVO) Ducati Traction Control EVO (DTC EVO)

นอกจากนี้ยังมีระบบกันปรับค่าตามขนาดยางและอัตราทดและระบบควบคุมเบรกอิ้นเบรค Engine Brake Control (EBC) และที่ขาดไม่ได้คือ Riding Mode 3 ระดับคือ Race Sport Wet

สำหรับสายสนามน่าจะกรี๊ดกับเทคโนโลยี Ducati Data Analysis+ GPS ที่ช่วยเก็บข้อมูลการขับขี่รวมถึงองศาการเร็วของตัวรถ สวิทช์ควบคุมที่แฮนด์บารปรับค่าระบบ DTC DWC EBC ได้ตลอดเวลาแม้ในขณะขับขี่

5-1299 Panigale R Final Edition 05

Ducati 1299Panigale R Final Edition ยังมาพร้อมกับเทคโนโลยี Quick Shifter ที่รองรับทั้งการเปลี่ยนเกียร์ขึ้นและลงโดยไม่ต้องบีบคลัทช์เพื่อทำให้ผู้ขับีข่เบรกได้ลึกขึ้นกว่าเดิมโดยทำงานประสานกับเทคโนโลยีคันเร่งไฟฟ้า Ride-br-Wire และ Auto-Blipper เพื่อให้การเปลี่ยนเกียร์มีความนุ่มนวล

เฟรม Monocoque อลูมิเนียม ได-แคส ถูกออกแบบมาเพื่อการแข่งขันมีสำหรับเบาและให้ความคล่ลองตัวสูงโดยเครื่องยนต์ Superquadro ถูกแขวนเป็นส่วนหนึ่งของเฟรม โดนตัวเฟรมเองก็ทำหน้าที่เป็นช่องรับอากาศ ถังน้ำมันเป็นถังเก็บแบบอลูมิเนียมน้ำหนักเบาเช่นกัน

8-1299 Panigale R Final Edition 02

ระบบกันสะเทือนของ Ducati 1299Panigale R Final Edition ด้านหน้าใช้ Ohlins NIX30 TiN-coated แบบหัวกลับเส้นผ่านศูนย์กลาง 43 มม. ปรับค่าได้ดั่งใจด้านหลัง Ohlins TTX36 ไทเทเนียมสปริงค์ปรับค่าได้ละเอียดดั่งใจเช่นกัน

ระบบเบรกด้านหน้าใช้ Brembo M50 โมโนบล็อกที่มีขนาดกระทัดรัดและน้ำหนักเบาสร้างจากอัลลอยด์บล็อก คาลิเปอร์ 4 สูบ ที่ให้สมรรถนะในการเบรกยอดเยีย่มไร้อาการเฟดและให้ความรู้สึกในการเบรกที่ยอดเยี่ยม

7-1299 Panigale R Final Edition 03

Ducati 1299Panigale R Final Edition จะมีการสลักลำดับของตัวรถไว้ที่แผงคอทุกคัน แม้ว่าจะไม่ใช่รุ่นพิเศษลิเต็ดอิดิชั่นแต่ก็ช่วยเพิ่มคุณค่าให้กับผู้ครอบครองอีกมากโข

อ่านข่าวอื่นที่น่าสนใจ คลิกที่นี่

มองหาแหล่งซื้อรถยนต์มือสองที่ไว้ใจได้ คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ