มีเงินก็ซื้อไม่ได้! เผยพนักงาน Ferrari ไม่มีสิทธิ์ซื้อรถ Ferrari Share this

มีเงินก็ซื้อไม่ได้! เผยพนักงาน Ferrari ไม่มีสิทธิ์ซื้อรถ Ferrari

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 21 July 2560

หลายคนอาจไม่เคยได้ยินชื่อ “เอ็นริโก กัลลีรา” แต่นี่คือบุคคลที่ว่ากันว่าทรงอิทธิพลที่สุดในเฟอร์รารี่ก็ว่าได้เพราะเขาเป็นผู้กำหนดว่าใครจะได้ครอบครองรถเฟอร์รารี่

ปัจจุบัน กัลลีรา ดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการตลาดและการพาณิชย์ของเฟอร์รารี่ หน้าที่สำคัญของเขาคือการตัดสินใจว่าลูกค้ามหาเศรษฐีรายใดจะได้ซื้อรถเฟอร์รารี่บ้าง โดยเฉพาะรถที่ผลิตจำนวนจำกัดแบบลิมิเต็ดเอดิชั่น

กัลลีรา ซึ่งได้รับฉายาจากสื่อมวลชนต่างประเทศว่า “Dr. No” เนื่องจากเขามีหน้าที่ปฏิเสธลูกค้า กล่าวว่า “ลูกค้ามีความต้องการครอบครองรถของเรามากกว่าจำนวนการผลิต ดังนั้นเราจึงต้องค้นหาหลักเกณฑ์ที่จะคัดเลือกลูกค้าที่ดี ซึ่งการมอบรถโอกาสซื้อรถลิมิเต็ดเอดิชั่นก็เหมือนกับการให้ของขวัญแก่ลูกค้า”

ผู้บริหารระดับสูงรายนี้ระบุว่า หน้าที่ที่ยากที่สุดก็คือการปฏิเสธลูกค้า เขายกตัวอย่างว่าตอนเปิดตัวลาเฟอร์รารี่ อเพอร์ตานั้น ลูกค้าราว 200 รายได้รับเชิญให้ซื้อรถซึ่งเกือบทั้งหมดตอบรับในทันที ส่วนลูกค้าที่ไม่ได้รับเชิญนั้นก็จะถูกปฏิเสธไป

แต่กัลป์ลีราก็กล่าวว่าบางครั้งก็เป็นเรื่องง่ายที่จะปฏิเสธลูกค้าที่ไม่เคยซื้อรถเฟอร์รารี่มาก่อน เพราะส่วนใหญ่จะให้สิทธิพิเศษแก่ลูกค้าหน้าเดิม

ขณะเดียวกัน พนักงานของเฟอร์รารี่ก็ไม่มีสิทธิซื้อรถของบริษัทด้วย เนื่องจากอาจดูไม่ดีที่จะส่งมอบรถให้แก่พนักงานของตนเองในขณะที่ลูกค้าทั่วไปยังต้องรอคิวรับรถ โดยพนักงานคนเดียวของบริษัทที่สามารถครอบครองรถได้ก็คือนักขับฟอร์มูล่าวันของทีมเฟอร์รารี่นั่นเอง

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ