ยลโฉม Honda Civic Type R ตัวแข่งทางเรียบชิงชัยฤดูกาลหน้า Share this

ยลโฉม Honda Civic Type R ตัวแข่งทางเรียบชิงชัยฤดูกาลหน้า

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 17 July 2560

ฮอนด้า ซีวิค ไทพ์ อาร์ได้รับการแปลงโฉมโดยสำนักแข่งเจเอเอส มอเตอร์สปอร์ต (JAS Motorsport) ลงแข่งซีรีส์ทีซีอาร์ในฤดูกาล 2018 เป็นต้นไป

ไทพ์ อาร์ เวอร์ชั่นแข่งมาพร้อมลิ้นสปอยเลอร์หน้าขนาดยักษ์ ช่องดักอากาศบนฝากระโปรง ซุ้มล้อตีโป่งกว้างเพื่อรองรับยางที่มีขนาดกว้างขึ้นโดยมีสเกิร์ตเชื่อมจากล้อหน้าสู่ล้อหลัง ส่วนบั้นท้ายแน่นอนว่าต้องมีสปอยเลอร์ทรงจีทีสร้างแรงกดขณะทะยานด้วยความเร็วสูงในแทร็ก

เจเอเอส มอเตอร์สปอร์ตยังเตรียมนำเสนอเวอร์ชั่นแข่งเอ็นดูแรนซ์อย่างซีรีส์วีแอลเอนในสนามเนอร์เบิร์กริงด้วย โดยจะเน้นน้ำหนักเบาเป็นพิเศษ เสริมระบบระบายอากาศให้แก่ผู้ขับขี่ และมีเบรกแบบป้องกันล้อล็อก

กลับมาที่รถแข่งคันนี้ มีการปรับช่วงล่างด้านหลังแบบมัลติลิงค์และเหล็กกันโคลงใหม่ พร้อมติดตั้งหน่วยควบคุมอิเลกทรอนิกชุดใหม่ด้วย เครื่องยนต์ยังเป็นบล็อก 4 สูบ 2.0 ลิตร เทอร์โบชาร์จ ขับเคลื่อนล้อหนา ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์ซีเควนเชีนล 6 สปีด

แมดส์ ฟิชเชอร์ หัวหน้าโปรเจคท์ของเจเอเอส มอเตอร์สปอร์ตกล่าวว่า “ซีวิค ไทพ์ อาร์ คันแรกของเราสามารถคว้าแชมป์มาได้แล้ว 5 เรซ และเล็งคว้าอีก 8 เรซที่จะจัดในยุโรปและเอเชี่ย เป้าหมายของเราคือการใช้ซีวิค ไทพ์ อาร์คันใหม่นี้ยกระดับศักยภาพของเราให้สูงขึ้นในการแข่งขันทีซีอาร์ทั่วโลก”

เจเอเอส มอเตอร์สปอร์ตจะส่งฮอนด้า ซีวิค ไทพ์ อาร์ใหม่ลงแข่งขันรายการแรกในวันที่ 15 ธันวาคมนี้ โดยคาดว่าจะผลิตขึ้นมาทั้งหมด 25 คันตลอดการแข่งขันฤดูกาล 2018

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ