Honda ยืนยันตายอีกหนึ่ง พิษถุงลมนิรภัย Takata Share this

Honda ยืนยันตายอีกหนึ่ง พิษถุงลมนิรภัย Takata

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 11 July 2560

ฮอนด้า มอเตอร์ คอมพานีในสหรัฐอเมริกายืนยันการเสียชีวิตอีกหนึ่งรายที่เกิดจากปัญหาถุงลมนิรภัยทาคาตะทำงานบกพร่อง ทำให้ยอดผู้เสียชีวิตทั้งหมดรวมเป็น 11 รายแล้วในแดนมะกัน

เว็บไซต์ The Detroit News รายงานว่า เหตุการณ์น่าสลดดังกล่าวเกิดขึ้นขณะชายชาวอเมริกันคนหนึ่งกำลังซ่อมรถฮอนด้า แอคคอร์ดอยู่ในอู่ซ่อมรถ ก่อนที่ถุงลมนิรภัยจะเกิดระเบิดขึ้นขณะที่เขากำลังถอดคอนโซลหน้าของตัวรถออก โดยเหยื่อคนดังกล่าวใช้ค้อนในการถอดซึ่งทางฮอนด้าระบุว่าอาจเป็นสาเหตุทำให้ถุงลมนิรภัยระเบิดออกมา

ขณะเดียวกัน ถึงแม้ฮอนด้าจะยืนยันการเสียชีวิตรายล่าสุดนี้ แต่ก็ต้องข้อสังสัยถึงสาเหตุของการเสียชีวิตว่าเกิดจากถุงลมนิรภัยหรือไม่

รายงานจากภาพของเจ้าหน้าที่ตำรวจเผยให้เห็นตัวพองลมของถุงลมที่ระเบิดออกและมีเศษโลหะมีคมกระจายออกมาในห้องโดยสาร ทางฮอนด้าระบุว่า “เป็นเรื่องยากที่จะระบุให้ชัดเจนถึงสาเหตุของการเสียชีวิตว่าเกิดจากความบกพร่องของตัวพองลมหรืออไม่ หรือเกิดจากการใช้ค้อน อย่างไรก็ตาม การเสียชีวิตที่เกิดจากโลหะมีคมภายในถุงลมนิรภัยขณะนั่งอยู่ในอู่ซ่อมรถนับเป็นเรื่องเลวร้ายอย่างมาก”

ข่าวระบุด้วยว่า ฮอนด้า แอคคอร์ดคันดังกล่าวไม่ได้ถูกนำมาเข้าศูนย์เพื่อเปลี่ยนตัวพองลม ถึงแม้จะมีการเรียกคืนหลายครั้งแล้วก็ตาม ปัจจุบันรถที่ติดตั้งถุงลมทาคาตะถูกเรียกคืนกว่า 29 ล้านคันในสหรัฐอเมริกา โดยคาดว่าตัวพองลมที่มีความเสี่ยงมากที่สุดนั้นติดตั้งอยู่ในรถฮอนด้าและอาคูร่าที่ผลิตในช่วงต้นปี 2000 รวมถึงแอคคอร์ดและซีวิคในปี 2001-2002

วิกฤตปัญหาถุงลมนิรภัยดังกล่าวทำให้มีผู้เสียชีวิตรวมทั่วโลกอย่างน้อย 17 ราย บาดเจ็บอีก 180 ราย กระทั่งทาคาตะต้องประกาศล้มละลายในช่วงปลายเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ