Rolls-Royce เผยโฉม Phantom รุ่นใหม่ ขึ้นแท่นรถที่หรูหราที่สุดในโลก Share this

Rolls-Royce เผยโฉม Phantom รุ่นใหม่ ขึ้นแท่นรถที่หรูหราที่สุดในโลก

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 28 July 2560

โรลส์-รอยซ์ประกาศเปิดตัวแฟนทอม เจนเนอเรชั่นใหม่ออกมาแล้ว พร้อมกับภารกิจทวงบังลังก์การเป็นรถที่หรูหราฟู่ฟ่าที่สุดในโลก

แฟนทอม รุ่นใหม่ล่าสุดได้รับการพลิกโฉมดีไซน์ใหม่แต่ก็ยังคงเอกลักษณ์ของโรลส์-รอยซ์อยู่เช่นเดิม ด้านหน้าติดตั้งกระจังในตำแหน่งที่สูงขึ้นและใหญ่ขึ้น ทำให้โลโก้ Spirit of Ecstasy โดดเด่นยิ่งกว่าเดิม เส้นสายรอบคันดูสะอาดตาและทันสมัยยิ่งกว่ารุ่นเดิมด้วย

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/Rolls-Royce-Phantom-20.jpg

กรอบไฟหน้าเป็นเทคโนโลยีเลเซอร์ไลท์ พร้อมเดย์ไลท์ที่ดูสวยสะดุดตาอย่างมาก ทางโรลส์-รอยซ์คุยโวว่าไฟหน้าของแฟนทอมมีความล้ำสมัยที่สุดในปัจจุบันโดยสามารถส่องสว่างได้กว้างไกลถึงกว่า 600 เมตรเลยทีเดียว ขยับมาดูบนฝากนระโปรงและรอบกระจกบังลม ดึงดูดสายตาด้วยวัสดุสแตนเลสที่ขัดด้วยมือซึ่งทางโรลส์-รอยซ์ระบุอีกว่ามีขนาดใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยติดตั้งมาในรถยนต์ ล้ออัลลอยของแฟนทอมใหม่มีขนาดถึง 22 นิ้ว

แน่นอนว่าไฮไลท์ของตัวรถย่อมอยู่ที่การออกแบบภายในที่หรูหราอย่างมาก เบาะนั่งคู่หน้าได้รับการออกแบบใหม่เพื่อให้ความสะดวกสบายมากที่สุดโดยได้แรงบันดาลใจจากเก้าอี้เลานจ์ Eames Lounge Chair อันโด่งดังในปี 1956 พร้อมตกแต่งด้วยวัสดุไม้ มีทั้งโต๊ะปิกนิกที่เบาะหลัง และระบบอินโฟเทนเมนท์ซึ่งพับเก็บได้ด้วยสวิทช์เดียว

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/Rolls-Royce-Phantom-26.jpg

โรลส์-รอยซ์นำเสนอการปรับเบาะที่นั่งด้านหลังหลากหลายรูปแบบประหนึ่งเบาะบนเครื่องบินชั้นเฟิร์สคลาส มีคอนโซลกลางขนาดใหญ่คั่นกลาง ปรับเอนได้เกือบแบนราบ การตกแต่งมีทั้งหนังเกรดซูเปอร์พรีเมียม เมทัลลิก และวัสดุเปียโนแบล็กสีดำเงา

บนแดชบอร์ดหลังพวงมาลัยมีหน้าจอแสดงผล 12.3 นิ้ว นาฬิกาอนาล็อกสุดคลาสสิก และการตกแต่งด้วยไม้ ทางวิศวกรทำการติดตั้งวัสดุดูดซับเสียงเพิ่มอีกถึง 130 กก. มีข้อต่ออลูมิเนียมขนาดใหญ่และยางแบบ Silent-Seal ช่วยกันเสียง ซึ่งลดเสียงรบกวนจากภายนอกลงได้หลายเดซิเบลหรือเงียบลงราว 10% ขณะขับขี่ที่ความเร็ว 100 กม.ต่อชม.

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/Rolls-Royce-Phantom-23.jpg

ขุมพลังขับเคลื่อนเป็นเครื่องยนต์บิ๊กบล็อก วี12 ความจุ 6.75 ลิตร ทวินเทอร์โบ พละกำลัง 563 แรงม้า แรงบิด 900 นิวตันเมตร ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด ตัวรถขับเคลื่อนบนสเปซเฟรมอลูมิเนียมที่เรียกว่า Architecture of Luxury ช่วยเพิ่มสมรรถนะและความสะดวกสบายสูงสุด ขณะที่ช่วงล่างเป็นแบบถุงลมที่ทำงานแปรผันกับพวงมาลัย การเร่ง และกล้องตรวจจับด้านหน้าในเวลาเสี้ยววินาที

แพลทฟอร์มของแฟนทอมมีความแข็งแกร่งมากขึ้น 30% และจะเป็นพื้นฐานของรถรุ่นใหม่ในอนาคตทั้งโกสต์ แรธ และดอว์น รวมถึงรถครอสโอเวอร์รุ่นแรกอย่างโปรเจคต์ คัลลิแนน

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/Rolls-Royce-Phantom-20.jpg

ระบบความปลอดภัยครบครันตามมาตรฐานรถซูเปอร์พรีเมียม โดยเฉพาะระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่อย่างการแจ้งเตือนการตื่นตัว ระบบครูสคอนโทรลแบบปรับความเร็วได้ ระบบแจ้งเตือนการจราจรทางแยก ระบบแจ้งเตือนการชน ระบบแจ้งเตือนการเปลี่ยนเลน รวมถึงเฮดอัพดิสเพลย์ และระบบตรวจจับรอบคันซึ่งใช้กล้องทั้งหมด 4 ตัว

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ