Tesla เริ่มส่งมอบ Model 3 พร้อมเผยข้อมูลทางเทคนิค Share this

Tesla เริ่มส่งมอบ Model 3 พร้อมเผยข้อมูลทางเทคนิค

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 30 July 2560

เทสล่าเฉลิมฉลองการส่งมอบโมเดล 3 ล็อตแรกจำนวนทั้งหมด 30 คันให้ลูกค้า โดยมีการจัดกิจกรรมพิเศษที่โรงงานฟรีมอนต์ สหรัฐอเมริกา

อีลอน มัสก์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของเทสล่า เปิดเผยสเปกของรถซีดานพลังงานไฟฟ้ารุ่นเล็กว่าจะมีจำหน่ายสองเวอร์ชั่นคือ รุ่นสแตนดาร์ด 35,000 เหรียญสหรัฐ และรุ่นท็อปซึ่งเทสล่าเรียกว่า Long Range หรือระยะทางขับเคลื่อนไกล มีราคาจำหน่ายเริ่มที่ 44,000 เหรียญสหรัฐ

โมเดล 3 ได้รับการประเมินโดยหน่วยงานพิทักษ์สิ่งแวดล้อมของสหรัฐว่ามีระยะทางขับขี่อยู่ที่ 220 ไมล์หรือประมาณ 354 กม. อัตราเร่ง 0-96 กม.ต่อชม. ภายใน 5.6 วินาที ความเร็วสูงสุด 200 กม.ต่อชม. ขณะที่รุ่น Long Range สามารถโลดแล่นได้ไกลถึง 310 ไมล์หรือ 498 กม. อัตราเร่ง 0-96 กม.ต่อชม. ภายใน 5.1 วินาทีเท่านั้น

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/2.jpg

ทั้งสองเวอร์ชั่นยังมีระยะเวลาชาร์จไฟต่างกันด้วย โดยถ้าชาร์จไฟ 30 นาที รุ่นสแตนดาร์ดไปได้ไกล 200 กม. เศษ ส่วนรุ่น Long Range ขับเคลื่อนได้ที่ 270 กม.

ภายในห้องโดยสารตกแต่งแบบมินิมอลเอาใจคนรุ่นใหม่ โมเดล 3 รุ่นทุกเวอร์ชั่นจะมาพร้อมกับหน้าจอทัชสกรีนขนาดใหญ่ 15 นิ้ว และระบบปรับอากาศแยกส่วนดูอัลโซน รวมถึงฮาร์ดแวร์ที่มีความจำเป็นต่อระบบขับขี่อัตโนมัติ ทั้งกล้อง 8 ตัว เรดาร์ เซ็นเซอร์อัลตราโซนิค พร้อมระบบหลีกเลี่ยงการชน และระบบช่วยเบรกฉุกเฉิน ทั้งหมดทั้งปวงทำงานภายใต้ระบบออโต้ไพล็อกที่ลูกค้าต้องจ่ายเพิ่ม 5,000 เหรียญสหรัฐ

ระบบออโต้ไพล็อตสามารถควบคุมตัวรถให้เคลื่อนไปข้างหน้าได้โดยไม่ต้องพึ่งพาผู้ขับขี่ แถมยังเปลี่ยนเลน เคลื่อนออกจากถนนไฮเวย์ทางด่วนได้เอง และเข้าจอดได้โดยอัตโนมัติ

ลูกค้ายังสามารถเลือกแพ็คเกจ Premium Upgrades ราคา 5,000 เหรียญสหรัฐ เพื่อเพิ่มฟังก์ชั่นอย่างเบาะที่นั่งคู่หน้าปรับไฟฟ้า 12 ทิศทาง พวงมาลัยและกระจกมองข้างปรับไฟฟ้า เบาะที่นั่งปรับอุณหภูมิได้ พอร์ทยูเอสบี และเครื่องเสียงพรีเมียม

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/Tesla-Model3-06.jpg

สำหรับตัวถังภายนอกมีให้เลือกหลายสี ทั้ง ดำ Solid Black เทาเงินเมทัลลิก Midnight Silver Metallic น้ำเงินเมทัลลิก Deep Blue Metallic เงินเมทัลลิก Silver Metallic ขาวมุก Pearl White Multi-Coat และแดง Red Multi-Coat

ช่วงล่างของโมเดล 3 เป็นแบบดับเบิลวิชโบนที่ด้านหน้าและมัลติลิงค์ที่ด้านหลัง ล้ออัลลอยมีขนาด 18 นิ้วเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน และ 19 นิ้วเป็นอ็อปชั่นเสริม น้ำหนักตัวถังอยู่ที่ 1,609 กก. สำหรับรุ่นสแตนดาร์ด และ 1,730 กก. สำหรับรุ่น Long Range

มัสก์ระบุว่า โรงงานฟรีมอนต์จะทำการผลิตโมเดล 3 จำนวน 5 แสนคัน โมเดล เอสและโมเดล เอ็กซ์รวมอีก 1 แสนคัน สำหรับการส่งมอบโมเดล 3 ล็อตใหญ่จะมีขึ้นในช่วงต้นปี 2018

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ