Volvo เร่งพัฒนาระบบตรวจจับ “จิงโจ้” และสัตว์ที่กระโดดตัดหน้ารถ Share this

Volvo เร่งพัฒนาระบบตรวจจับ “จิงโจ้” และสัตว์ที่กระโดดตัดหน้ารถ

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 03 July 2560

ถึงแม้วอลโว่จะได้ชื่อว่าเป็นรถที่มีความปลอดภัยที่สุดในโลกตามเป้าหมายอุบัติเหตุถึงแก่ชีวิตเป็นศูนย์ภายในปี 2020 แต่ก็ยังต้องพัฒนาระบบตรวจจับสัตว์หลากหลายสายพันธุ์ที่ยังไม่สมบูรณ์พร้อม

รายงานข่าวระบุว่า วอลโว่ เอส90 รถซีดานพรีเมียมรุ่นใหม่สามารถตรวจจับสัตว์ที่มีขนาดใหญ่อย่างม้าหรือกวางมูสได้อย่างชัดเจนทั้งกลางวันและกลางคืน แต่ยังไม่สามารถตรวจจับจิงโจ้ที่มีการเคลื่อนไหวแปลกกว่าสัตว์ประเภทอื่นได้ ทำให้ระบบ Large Animal Detection ทำงานได้อย่างไม่เต็มประสิทธิภาพ

“เราได้รับทราบว่าเมื่อจิงโจ้กระโดดลอยอยู่กลางอากาศ ระบบจะพบว่าตัวจิงโจ้อยู่ห่างออกไป แต่เมื่อตกลงถึงพื้น ระบบก็จะพบว่ามันใกล้เข้ามากะทันหัน” เดวิด พิคเกตต์ ผู้จัดการฝ่ายเทคนิคความปลอดภัยของวอลโว่ ออสเตรเลียกล่าว

ระบบ Large Animal Detection ของวอลโว่ใช้พื้นดินเป็นตัวอ้างอิงระยะห่างระหว่างรถกับสัตว์ แต่เมื่อจิงโจ้กระโดดอยู่ตลอดเวลาทำให้ระบบดังกล่าวไม่สามารถวัดระยะห่างที่แน่นอนได้ ขณะเดียวกัน จิงโจ้มักมีรูปร่างที่แตกต่างกันมากระหว่างการยืนเฉยๆ และการนั่งอยู่ข้างถนน

ถึงแม้การขับรถชนจิงโจ้อาจฟังดูไม่ใช่เรื่องใหญ่ในส่วนอื่นๆ ของโลก แต่สำหรับออสเตรเลีย มีอุบัติเหตุรถยนต์ชนจิงโจ้มากถึง 16,000 ครั้งต่อปีหรือเฉลี่ย 43 ครั้งต่อวันเลยทีเดียว วอลโว่จึงตั้งทีมวิศวกรเฉพาะกิจขึ้นมาวิจัยระบบความปลอดภัยในแคนเบอร์ราเป็นเวลา 18 เดือนเต็ม

ทีมวิศวกรของวอลโว่ทำงานเพื่อเป้าหมายยกระดับการตรวจจับจิงโจ้ของเรดาร์และกล้องภายในรถ เพื่อให้ระบบเบรกอัตโนมัติทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ