นิสสันยืนยันเปิดตัวเอทีฟ ไม่กระทบ อัลเมร่า Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

นิสสันยืนยันเปิดตัวเอทีฟ ไม่กระทบ อัลเมร่า

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 20 August 2560

นิสสันยืนยันเปิดตัวเอทีฟ ไม่กระทบ อัลเมร่า ย้ำแคมเปญเป็นส่วนสำคัญในการตัดสินใจซื้อของลูกค้า

สุรีทิพย์ ละอองทอง โฉมทองดี รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) กล่าวว่า การเปิดตัวโตโยต้า เอทีฟ ไม่ได้มีผลกระทบกับยอดขายรถยนต์นิสสันแต่อย่างใด เนื่องจากกลุ่มรถยนต์อีโคคาร์ที่นิสสันมีทั้งอัลเมร่า โน๊ต และมาร์ช ยังมีความแข่งแกร่งอยู่มาก ประกอบกับข้อดีของรถที่เข้ามาในตลาดเกิน 4 ปี จะมีเงินสนับสนุนการขายเพิ่มขึ้นเป็นปัจจัยที่ส่งเสริมให้ลูกค้าสนใจรถยนต์เซ็กเมนท์นี้

"ลูกค้าเข้ามาดูรถ ส่วนใหญ่จะเลือกดีไซน์ว่าชอบรถ 4 ประตู รถ 5 ประตู ชอบรถยี่ห้อไหน จากนั้นจะดูว่าแคมเปญอะไร ดาวน์ได้ไหม ผ่อนรายเดือนไหวไหม ซึ่งโดยเฉลี่ยกำลังซื้อของกลุ่มลูกค้ารถอีโคคาร์อยู่ที่การผ่อน เดือนละไม่เกินหมื่นบาท เงินดาวน์อยู่ที่ 10-15% นี่คือ สูตรสำเร็จ"

สุรีทิพย์ กล่าวว่า ในงาน BIG Motor Sale 2017 หรือมหกรรมยานยนต์ เพื่อขายแห่งชาติ มีจุดขาย เน้นแคมเปญ และโปรโมชั่นเพื่อปิดการขายให้เร็ว ซึ่งแคมเปญและโปรโมชั่นจะเป็นส่วนหนึ่งที่ลูกค้าพิจารณาว่าเหมาะสมสำหรับลูกค้าหรือไม่ ขณะนี้นิสสัน อัลเมร่ามีแคมเปญ ดาวน์ที่ 19,999 บาท มีฟรีประกัน ส่วนภายในงานนี้ อัลเมร่าจะแถมคูปองน้ำมันอีก 8,000 บาท หรือเท่ากับการผ่อน 1 งวด

สำหรับแนวโน้มตลาดรถยนต์ภาพรวมมักมีสัดส่วนยอดขายครึ่งปีหลังอยู่ที่ประมาณ 55-60% เนื่องจากช่วงเดือนที่ขายจริงอยู่ระหว่างเดือนก.ย.-ธ.ค. และปีนี้หลายค่ายมองว่าทั้งปีจะมียอดขายรวมกว่า 8 แสนคัน ให้คำนวณตัวเลขได้เลยว่า ยอดขายครึ่งปีหลังจะอยู่ที่ประมาณ 55% ส่วนนิสสันคิดว่ายอดขายรถอีโคคาร์น่าจะมีสัดส่วนที่โตขึ้น ซึ่งยอดขายนิสสันในช่วงที่ผ่านมา รถอีโคคาร์อยู่ที่ 2,400-2,500 คันต่อเดือน ส่วนรถปิกอัพอยู่ที่ 1,600 คันต่อเดือน และต่อไปนิสสันมีเป้าหมายปรับสัดส่วนการขายของรถอีโคคาร์และปิกอัพให้เท่ากัน

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ