เปิดตัวแล้ว 2018 BMW M5 ขับเคลื่อนสี่ล้อ พลังโหด 600 แรงม้า Share this

เปิดตัวแล้ว 2018 BMW M5 ขับเคลื่อนสี่ล้อ พลังโหด 600 แรงม้า

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 22 August 2560

บีเอ็มดับเบิลยูเผยโฉมเอ็ม5 อย่างเป็นทางการแล้ว ก่อนถึงการเปิดตัวจริงบนเวทีแฟรงค์เฟิร์ต มอเตอร์โชว์ในเดือนกันยายนนี้

มาดูกันที่ไฮไลท์อย่างขุมพลังขับเคลื่อนกันก่อนเลย เอ็ม5 รุ่นปี 2018 มาพร้อมเครื่องยนต์วี8 ทวินพาวเวอร์ เทอร์โบ เอ็ม ความจุ 4.4 ลิตร รีดพละกำลังสูงสุด 600 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 750 นิวตันเมตร ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด ขับเคลื่อนสี่ล้อ

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/BMW-M5-46.jpg

อัตราเร่งของรถสปอร์ตซีดานรุ่นล่าสุดนี้ถือว่าโหดเหี้ยมไม่แพ้ซูเปอร์คาร์ ออกตัวจากหยุดนิ่งถึง 100 กม.ต่อชม. ภายใน 3.4 วินาที เร่งจาก 0-200 กม.ต่อชม. ใน 11.1 วินาที ความเร็วสูงสุดถูกล็อกไว้ที่ 250 กม.ต่อชม ซึ่งสามารถเพิ่มเป็น 305 กม.ต่อชม. ได้ด้วยการติดตั้งแพ็คเกจเอ็มไดรฟ์เวอร์ซึ่งเป็นอ็อปชั่นเสริม

ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อเป็นเทคโนโลยีเอ็ม เอ็กซ์ไดรฟ์ที่บีเอ็มดับเบิลยูระบุว่าทำการปรับปรุงใหม่เพื่อ “เร้าอารมณ์สูงสุด” โดยทำงานร่วมกับเฟืองท้ายแอคทีฟ เอ็ม ดิฟเฟอเรนเชียล พร้อมกับสามารถกดสวิทช์เพื่อปรับเป็นระบบขับเคลื่อนล้อหลังแบบดั้งเดิมได้ด้วย

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/BMW-M5-5.jpg

รูปลักษณ์ภายนอกแตกต่างจากซีรีส์ 5 ทั่วไปด้วยการใช้แผงกันชนหน้าแนวดุดัน กระจังหน้าไตคู่สีดำ มีช่องรับอากาศขนาดใหญ่และเน้นเส้นสายทรงเหลี่ยม กระจกมองข้างแอโรไดนามิก ฝากระโปรงหน้ามีสันขอบ และหลังคาทำด้วยพลาสติกเสริมแกร่งคาร์บอนไฟเบอร์ (CFRP) ดึงดูดสายตาด้วยท่อไอเสีย 4 ชุด กันชนหลังใหม่ และมีดิฟฟิวเซอร์รีดอากาศ

ล้ออัลลอยปัดเงาขนาด 19 นิ้วสีเทา Orbit Grey ระบบเบรกประสิทธิภาพสูง คาลิปเปอร์สีฟ้าแบบ 6 สูบที่ด้านหน้าและแบบ 1 สูบที่ด้านหลัง ลูกค้ายังสามารถเลือกอ็อปชั่นล้อขนาด 20 นิ้วและเบรกคาร์บอนเซรามิกซึ่งจะลดน้ำหนักตัวรถลงอีก 23 กก.

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/BMW-M5-66.jpg

ภายในห้องโดยสารยังคงเอกลักษณ์ของบีเอ็มดับเบิลยูที่มองปราดเดียวก็รู้แบรนด์ได้ทันที ตกแต่งด้วยพวงมาลัยเอ็ม สปอร์ต วัสดุหนังเมอริโน และมีอลูมิเนียมยกระดับความโมเดิร์น นอกจากนี้ยังมีอ็อปชั่นตกแต่งพิเศษอีกมากมายตามความต้องการของลูกค้า รวมถึงเบาะมัลติฟังก์ชั่นที่โอบกระชับลำตัวและให้ความสบายในการโดยสาร

นักเลงรถหลายคนอาจเป็นกังวลว่าการใช้ระบบขับเคลื่อนสี่ล้ออาจทำให้ตัวรถมีน้ำหนักเพิ่มขึ้นมากเกินไป แต่บีเอ็มดับเบิลยูภูมิใจประกาศว่าน้ำหนักตัวถังอยู่ที่เพียง 1,855 กก. ซึ่งน้อยกว่ารุ่นที่แล้วเสียอีก

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/BMW-M5-25.jpg

บีเอ็มดับเบิลยู ตั้งราคาจำหน่ายของเอ็ม5 ไว้ที่ 117,900 ยูโร พร้อมเปิดรับจองตั้งแต่เดือนกันยายนเป็นต้นไป กำหนดส่งมอบในช่วงไตรมาสแรกของปีหน้า

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ