2019 Audi Q3 จะมีทั้งรุ่นปลั๊กอินไฮบริด และพลังงานไฟฟ้า Share this

2019 Audi Q3 จะมีทั้งรุ่นปลั๊กอินไฮบริด และพลังงานไฟฟ้า

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 22 August 2560

ออดี้ คิว3 กำลังอยู่ระหว่างการพัฒนาอย่างเข้มข้น ไฮไลท์อยู่ที่ระบบขับเคลื่อนซึ่งจะมีทั้งเครื่องยนต์สันดาปภายใน ปลั๊กอินไฮบริดและพลังงานไฟฟ้าเต็มรูปแบบ

คิว3 จะพัฒนาบนแพลทฟอร์ม MQB ทำให้น้ำหนักตัวลดลงประมาณ 50 กก. ถึงแม้ตัวถังจะมีขนาดใหญ่ขึ้นก็ตาม แพลทฟอร์มดังกล่าวยังมีความเหนียวแน่นแข็งแกร่งกว่ารุ่นเดิมอย่าง PQ35 ซึ่งใช้งานมากว่าทศวรรษ จึงทำให้การขับขี่ตอบสนองได้ดีขึ้นและสะดวกสบายกว่าเดิม

รถครอสโอเวอร์รุ่นเล็กนี้ยังจะมาพร้อมกับ Audi Virtual Cockpit มาตรวัดเทคโนโลยีของออดี้ และหน้าจอทัชสกรีน 9.2 นิ้วบนคอนโซล เนื้อที่บริเวณเบาะหลังจะเพิ่มขึ้นด้วยการขยายระยะฐานล้ออีก 50 มม.

สำหรับเครื่องยนต์สันดาปภายในจะเป็นบล็อกเบนซิน 4 สูบ ความจุ 1.5 ลิตร พละกำลัง 128 แรงม้าและ 148 แรงม้า พร้อมกับมีรุ่นเบนซิน 4 สูบ 2.0 ลิตร เทอร์โบชาร์จ พลัง 248 แรงม้าให้เลือกสรรด้วยเช่นกัน ส่วนคนที่ชื่นชอบขุมพลังดีเซลก็สามารถเลือกรุ่น 4 สูบ 2.0 ลิตร ที่มีพละกำลังตั้งแต่ 148 แรงม้า 187 แรงม้า และ 237 แรงม้า

ที่น่าสนใจก็คือระบบปลั๊กอินไฮบริดที่จะใช้เครื่องยนต์ 4 สูบ 1.5 ลิตรทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้าและชุดแบตเตอรี่ สามารถถโลดแล่นด้วยพลังไฟฟ้าได้ไกล 50 กม. นอกจากนี้ยังจะมีรุ่นพลังงานไฟฟ้าคิว3 อี-ทรอนที่พัฒนาขึ้นเพื่อมุ่งเจาะตลาดจีนเป็นพิเศษ มีระยะทางขับเคลื่อน 299 กม. จากการใช้แบตเตอรี่ลิเธียม-ไอออนขนาด 35.8 กิโลวัตต์ชั่วโมง

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ