[Advertorial] โตโยต้า ยกทัพรีโว่ลงใต้ อบรมทักษะการขับขี่รถออฟโรดที่ จ.ชุมพร Share this

[Advertorial] โตโยต้า ยกทัพรีโว่ลงใต้ อบรมทักษะการขับขี่รถออฟโรดที่ จ.ชุมพร

Tadsaneeya
โดย Tadsaneeya
โพสต์เมื่อ 25 August 2560

โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย ร่วมกับผู้แทนจำหน่ายโตโยต้า จัดกิจกรรมให้ความรู้ในการขับรถระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ทั้งการเรียนรู้ระบบต่างๆ ในรถกระบะไฮลักซ์ รีโว่ เพื่อให้สามารถขับขี่ได้อย่างถูกต้องและปลอดภัย โดยครั้งนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 2 แล้ว คราวนี้ยกทัพลงใต้ไปกันที่จังหวัดชุมพร

ในวันแรกจะเป็นการอบรมในภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติในสนามจำลอง ซึ่งสนามได้ออกแบบโดยผู้เชี่ยวชาญการสร้างสนามออฟโรดระดับประเทศ งานนี้ได้รับเกียรติจากแชมป์ประเทศไทยการแข่งขันรถออฟโรด, อดีตแชมป์แรลลี่ครอส และแชมป์การแข่งขัน 10 เซียนประจัญบาน มาเป็นวิทยากรให้ความรู้กันอย่างเต็มที่  offroad2-001

โดยสถานีทดสอบสมรรถนะ ประกอบด้วย เนินชันสำหรับทดสอบระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน HAC (Hill-Start Assist Control) และระบบควบคุมความเร็วขณะลงทางลาดชัน DAC (Downhill Assist Control), เนินเอียงสลับซ้ายขวาสำหรับทดสอบ (A-TRC)

offroad2-013

offroad2-012

และยังมีเนินเอียง-เนินเอียงทางโค้งสำหรับทดสอบการกระจายน้ำหนักเพื่อให้รถมีเสถียรภาพ, เนินลูกระนาดสำหรับทดสอบ Walking Speed และพลังของเครื่องยนต์ GD Efficient Boost รวมไปถึงจุดทดสอบระบบล็อคเฟืองท้าย (Diff-Lock) ที่จะทำให้ผู้ทดสอบได้เรียนรู้เรื่องระบบการทำงาน ได้สัมผัสของจริง และสามารถนำไปใช้เมื่อเกิดเหตุการณ์คับขันได้ทันท่วงที ซึ่งเทคโนโลยีความปลอดภัยนี้มีอยู่ใน โตโยต้า ไฮลักซ์ รีโว่

offroad2-019

offroad2-004

offroad2-014

ปิดท้ายวันแรกด้วยกิจกรรมปลูกดอกดาวเรืองถวายเป็นพระราชกุศลและรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณในหลวงรัชกาลที่ 9 เพื่อให้ออกดอกบานทั่วแผ่นดิน

offroad2-015

เข้าสู่วันที่สอง จะเป็นการเดินทางแบบคาราวาน เพื่อไปทำกิจกรรมเพื่อสังคม ผู้เข้าร่วมกิจกรรมพร้อมกับคาราวานรถกระบะโตโยต้า ไฮลักซ์ รีโว่ ได้ออกเดินทางมุ่งหน้าสู่โรงเรียนบ้านบ่ออิฐ ร่วมกันปลูกพืชผักสวนครัวและมอบข้าวรัชมงคลให้แก่เด็กนักเรียน

offroad2-016 offroad2-006

จากนั้นขบวนได้เคลื่อนสู่เส้นทางธรรมชาติพร้อมสายฝนที่ตกลงมา ทำให้การเดินทางเป็นไปอย่างท้าทาย ทั้งลุยน้ำ บุกป่า ฝ่าดงกับเส้นทางออฟโรดที่มีความลื่นกว่าปกติ เป็นโอกาสที่ดีที่ผู้ร่วมคาราวานได้ใช้ความรู้จากการอบรมในวันแรกอย่างเต็มที่ และยังได้ใช้ระบบขับเคลื่อน 4 ล้ออย่างเต็มสมรรถนะ

offroad2-007 offroad2-010

จุดหมายปลายทางสุดท้ายในครั้งนี้คือการไปมอบของอุปโภคบริโภคพร้อมข้าวรัชมงคลให้แก่หน่วยตำรวจตระเวนชายแดนทับสังกะสี เพื่อร่วมเป็นกำลังใจให้แก่เจ้าหน้าที่ในการปฎิบัติภารกิจเพื่อประเทศไทยต่อไป

ปิดท้ายกิจกรรมในวันนี้ด้วยการมอบประกาศนียบัตรให้แก่ผู้ร่วมอบรมทุกท่าน

offroad2-017

สำหรับผู้ที่สนใจอยากร่วมทริป สามารถติดตามรายละเอียดทริปครั้งต่อไปได้ง่ายๆ ผ่านทางเฟสบุคแฟนเพจ Toyota Hilux Revo Thailand กิจกรรมดีๆ ที่อยากเชิญชวนลูกค้ามาร่วมพิสูจน์สมรรถนะอันเหนือชั้นของระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ในรถกระบะไฮลักซ์ รีโว่ นอกจากจะได้ทั้งความรู้และประสบการณ์ขับขี่ในเส้นทางธรรมชาติ ยังได้ร่วมมอบความสุขให้กับสังคมอีกด้วย


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ