[Advertorial] อยากมีรถคันแรก ใส่ใจตรงไหนดีคุ้มค่าที่สุด Share this

[Advertorial] อยากมีรถคันแรก ใส่ใจตรงไหนดีคุ้มค่าที่สุด

Tadsaneeya
โดย Tadsaneeya
โพสต์เมื่อ 16 August 2560

เมื่อถึงเวลาเดินออกจากรั้วมหาวิทยาลัย เข้าสู่วัยทำงาน การเดินทางไปไหนมาไหนต้องมีความคล่องตัวมากขึ้น รถยนต์จึงเป็นเครื่องอำนวยความสะดวกอย่างดีให้กับเรา แต่รถหนึ่งคันราคาก็ไม่ใช่น้อย ๆ ก่อนซื้อจึงต้องมีการวางแผนให้ดี เพื่อให้ได้รถดี เหมาะกับการใช้งาน และอยู่กับเราไปนานๆ โดยไม่เป็นภาระที่เกินจะแบกรับไหวในภายหลัง วันนี้เรามีหลักคิดง่ายๆ สำหรับใครที่อยากจะมีรถใหม่สักคัน ต้องศึกษารายละเอียดตรงไหน ต้องใส่ใจอะไรบ้าง มาดูกันเลย

tyt 002

เลือกรถยนต์ที่เหมาะกับการใช้งานและกำลังทรัพย์

เป็นสิ่งสำคัญที่สุดที่อยากให้ใส่ใจเพื่อให้คุณได้เลือกรถคู่ใจได้ง่ายขึ้น ลองพิจารณาถึงการใช้งานของตัวเองว่า ต้องการใช้รถเพื่ออะไรบ้าง เดินทางไปทำงาน ได้ไปเที่ยววันหยุดสุดสัปดาห์ ต้องการรถที่ประหยัดน้ำมัน ทนทาน โดยสารได้กี่คน การดูแลรักษาในระยะยาว เป็นอย่างไร และต้องสัมพันธ์กับกำลังทรัพย์ของเรา เพราะนอกจากค่ารถแล้ว ยังมีค่าจิปาถะที่ต้องจัดการอีก เช่น ค่าบำรุงรักษา พรบ. ประกันภัย รวมไปถึงค่าน้ำมันทุกเดือน ฉะนั้นการได้รถที่ตอบสนองความต้องการในการใช้งานอย่างครบถ้วน ในราคาที่จ่ายไหวคือปัจจัยที่ต้องคำนึงถึงเป็นอันดับแรก

ถูกใจรถคันไหน ใส่ใจรายละเอียดให้มากขึ้น

เมื่อได้รถยนต์ที่ถูกใจเหมาะกับการใช้งานของเราแล้ว รายละเอียดภาพรวมของรถก็ต้องใส่ใจ มีอะไรบ้างที่เราควรให้ความสำคัญ

1. ความน่าเชื่อถือของแบรนด์ หลายคนอาจมองข้าม แต่สำคัญในอันดับต้นๆ เพราะการเลือกแบรนด์รถยนต์ที่ดีและน่าเชื่อถือ ย่อมการันตีได้ในระดับหนึ่ง ว่าจะทำให้เราอุ่นใจคลายกังวล และไร้ปัญหาจุกจิก

tyt 003

2. วัสดุคุณภาพ ดีไซน์ทันสมัย สมรรถนะดี อุปกรณ์อำนวยความสะดวกและฟังก์ชั่นการใช้งานครบครัน รองรับการใช้งานได้ทุกรูปแบบ ภายในห้องโดยสารยิ่งกว้างขวางยิ่งดี เพราะหากเราจะใช้รถยนต์คันแรกเป็นปัจจัยห้าในชีวิต ก็ควรต้องตอบโจทย์ทุกการใช้งานให้ได้ อีกทั้งสมรรถนะการขับขี่ทั้งขับใกล้ในเมืองและทางไกลนอกเมือง ควรต้องประหยัดน้ำมัน

tyt 004

3. ระบบความปลอดภัย ปัจจุบันรถยนต์นั่งตั้งแต่ระดับอีโคคาร์ ล้วนมีเทคโนโลยีความปลอดภัยมาให้เป็นมาตรฐาน อาทิ โครงสร้างตัวถังที่แข็งแรง ระบบเบรก ระบบช่วยเหลือเมื่อเกิดสถานการณ์ฉุกเฉิน ระบบรักษาความปลอดภัยต่างๆ โดยเฉพาะถุงลมนิรภัย ยิ่งมีจำนวนมาก ก็น่าจะยิ่งปลอดภัยเมื่อเกิดอุบัติเหตุ ฉะนั้นความปลอดภัยคือสิ่งที่เราไม่ควรมองข้ามเด็ดขาดหากจะซื้อรถสักคัน

tyt 005

4. เรื่องของการบำรุงรักษา หรือ Maintenance ที่รถป้ายแดงทุกคันจะมีค่าบำรุงรักษาตามระยะเวลาและระยะทางที่กำหนด และแต่ละคันไม่เหมือนกัน เราจึงต้องเลือกรถที่มีบริการหลังการขายที่ดี ศูนย์บริการครอบคลุม สามารถเข้าใช้บริการได้ทุกที่และดูแลเราเป็นอย่างดี ทำให้เราสามารถใช้รถไปได้ยาวๆ

tyt 006

ตัวแทนจำหน่ายที่มีความน่าเชื่อถือ มีอุปกรณ์และเทคโนโลยีที่ทันสมัย 

ไม่เพียงแต่จะมีผลิตภัณฑ์ที่ดีและครบตรงตามความต้องการแล้ว โชว์รูมและศูนย์บริการก็เป็นส่วนหนึ่งที่จะทำให้เราตัดสินใจเลือกซื้อรถ เป็นเรื่องดีที่เราจะเลือกแบรนด์ที่มีศูนย์บริการที่มีมาตรฐานน่าเชื่อถือและมีให้บริการอยู่ทั่วประเทศ พนักงานต้อนรับที่ได้รับการอบรมมาเป็นอย่างดี ให้คำปรึกษาและแนะนำพร้อมทั้งดูแลเปรียบเสมือนครอบครัว ศูนย์บริการที่มีอุปกรณ์และเทคโนโลยีที่ทันสมัย ทำให้เราอุ่นใจได้ว่าเดินทางไปที่ไหนก็จะมีคนคอยดูแลตลอดเวลา และอย่าลืมขอทดลองขับรถ จะได้สัมผัสตัวจริงและตอบโจทย์ข้อดีข้อเสียของรถแตกต่างจากที่เราศึกษามาหรือไม่

tyt 007

รถยนต์ที่สะท้อนไลฟ์สไตล์ที่เป็นตัวคุณ

หลังจากตัดสินใจเลือกรถยนต์ที่เหมาะกับการใช้งาน คุ้มค่าและสมเหตุสมเหตุกับเงินที่เราจ่ายไปแล้ว สิ่งหนึ่งคือรถยนต์ก็เหมือนเป็นตัวแทนของคุณ รถคันนี้จะต้องตอบสนองไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของคุณ ขับรถไปที่ไหนก็มีแต่คนชมว่าสวย เฉียบ สามารถรองรับการใช้งานได้ทุกรูปแบบ ทั้งตอนทำงานที่ต้องการความคล่องตัว หรือตอนไปเที่ยวกับเพื่อนก็สบาย ถ้ายิ่งมีห้องโดยสารที่กว้างขวาง ผู้โดยสารก็นั่งได้อย่างสบายๆ อีกทั้งบรรทุกสัมภาระได้เยอะ มีอุปกรณ์อำนวยความสะดวกที่รองรับกับการใช้งานภายในรถครบครัน เลือกรถที่สะท้อนไลฟ์สไตล์ที่เป็นตัวคุณ จะได้มีความสุขเมื่อได้ใช้รถคันนี้

tyt 008

หัวใจของการซื้อรถคือการวางแผนการเงินให้ดี และเลือกรถยนต์ที่เหมาะกับการใช้งาน พิจารณาทางเลือกให้ถี่ถ้วน บางครั้งรถที่ดีที่สุดสำหรับเรา อาจจะมาในอีก 2 – 3 เดือนข้างหน้า ถ้ารอได้รอดูรถรุ่นใหม่ๆที่กำลังจะเปิดตัวดีกว่า ค่อยว่ากันอีกที ลองสำรวจหลายๆยี่ห้อ ถามเพื่อนที่ใช้รถรุ่นเดียวกัน สำรวจความคิดเห็นผู้ใช้และปัญหาเกี่ยวกับรถจากเว็บบอร์ดและคลับคนรักรถต่าง ๆ ดู สิ่งเหล่านี้จะช่วยให้คุณเลือกรถคันแรกได้อย่างตรงใจมากขึ้น


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ