ทางหลวงอ่วม ประเมินค่าซ่อมถนน หลังน้ำท่วมกว่า 2 พันล้าน Share this

ทางหลวงอ่วม ประเมินค่าซ่อมถนน หลังน้ำท่วมกว่า 2 พันล้าน

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 01 August 2560

กรมทางหลวงสรุปความเสียหายถนนทางหลวงที่ได้รับผลกระทบจากพายุเซินกา คาดว่าจะใช้งบซ่อมถนนกว่า 2 พันล้านบาท

ธานินทร์ สมบูรณ์ อธิบดีกรมทางหลวง(ทล.) เปิดเผยภายหลังลงพื้นที่ตรวจความเสียหายของทางหลวงจากอิทธิพลของพายุเซินกา พื้นที่จ.สกลนครว่า ผลกระทบที่เกิดขึ้นจากพายุเซินกา ล่าสุดได้สรุปประเภทความเสียหายและวงเงินที่คาดวาจะต้องใช้ดำเนินการหลังน้ำท่วมประมาณ 2,128 ล้านบาท แบ่งประเภทความเสียหายรวม 4 ประเภท คือ 1.สะพานขาด/สะพานชำรุด (รวมถึงคอสะพานชำรุด/ต่อม่อทรุด) 9 แผนงาน วงเงิน 104 ล้านบาท  2.ดินสไลด์/คันทางสไลด์ 22 แผนงาน วงเงิน 265 ล้านบาท

3.อาคารระบายน้ำชำรุดเสียหาย (ท่อ,BOX Culvert) 72 แผนงาน วงเงินกว่า 844 ล้านบาท 4.โครงสร้างถนนชำรุด57 แผนงาน วงเงินกว่า 913 ล้านบาท รวมทั้งสิน 160 แผนงาน รวมงบประมาณกว่า 2, 128 ล้านบาท ซึ่งขณะนี้สถานการณ์อุทกภัยยังไม่ยุติ อาจมีการเปลี่ยนแปลงข้อมูลและตัวเลขงบประมาณได้ โดยการดำเนินการจะแบ่งเป็น แผนระยะสั้นและระยะกลาง

ทล.น้ำท่วม 2

ในส่วนแผนระยะสั้น ได้แก่ งานซ่อมแซมเพื่อให้จราจรผ่านได้ เบื้องต้นหลังเกิดน้ำท่วม จัดหาทางเลี่ยง ทางลัดทำทางเบี่ยง หรือทอดสะพานเบลีย์ งานระยะกลาง ได้แก่ งานที่บูรณะฟื้นฟูให้คืนสู่สภาพเดิม พร้อมทั้งทำการป้องกันโครงสร้างส่วนต่างๆ เพื่อไม่ให้เกิดความเสียหายลักษณะเดิมอีกในอนาคต

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่เกิดน้ำท่วมในพื้นที่จ.สกลนครที่ผ่านมา ได้สั่งการให้สำนักงานทางหลวงที่ 3 (สกลนคร) แขวงทางหลวงสกลนครที่ 1, แขวงทางหลวงนครพนม และแขวงทางหลวงบึงกาฬ เร่งให้ความช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบภัยน้ำท่วม ในพื้นที่จ.สกลนคร เช่น ขนย้ายสิ่งของ ช่วยเหลือในการแจกน้ำเพื่ออุปโภคบริโภคแก่ประชาชน  เส้นทางที่ถูกน้ำตัดขาดได้สั่งการให้ทอดทอดสะพานเบลีย์เพื่อให้รถสามารถสัญจรได้โดยทันที

ทล.น้ำท่วม 3

สำหรับเส้นทางที่ได้รับความช่วยเหลือ ได้แก่ บริเวณสะพานขาดที่บ้านห้วยทราย อ.เมือง จ.สกลนคร ถนนสกลนคร – อุดรธานี ใน ทล.22      ตอนสูงเนิน - ท่าแร่ ที่ กม.147+700 และ บริเวณ ทางหลวงหมายเลข 223 สกลนคร - นาแก สะพานห้วยตารอด กม.18 หลังจากน้ำลดได้ระดมเจ้าหน้าที่รถบรรทุกน้ำทำความสะอาดบริเวณสี่แยกบ้านธาตุ ต.ธาตุเชิงชุม อ.เมือง จ.สกลนคร รวมทั้งนำรถบรรทุกขนย้ายประชาชนและยานพาหนะ พร้อมทั้ง เร่งระบายน้ำออกจากท่าอากาศยานสกลนครให้สามารถเปิดบริการเที่ยวบินได้ภายในวันที่ 1 ส.ค. 2560

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ