"พลังงานบริสุทธิ์"เร่งเพิ่มทุนสร้างสถานีอัดประจุไฟสำหรับยานยนต์ไฟฟ้า Share this

"พลังงานบริสุทธิ์"เร่งเพิ่มทุนสร้างสถานีอัดประจุไฟสำหรับยานยนต์ไฟฟ้า

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 30 August 2560

พลังงานบริสุทธ์ ขยายไลน์ธุรกิจ ตั้งเป้าเพิ่มทุนให้ได้ 390 ล้านบาทสิ้นปีนี้ สร้างสถานีชาร์จสำหรับรถยนต์ไฟฟ้าปี 61 ถึง 1,000 แห่ง คุยโวเป็นรายแรกต้นทุนต่ำกว่าคู่แข่งแน่นอน อุบตัวเลขค่าบริการ

สมโภชน์ อาหุนัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พลังงานบริสุทธิ์ หรือ EA เปิดเผยว่า ขณะนี้บริษัทมีเงินทุน 210 ล้านบาท อยู่ระหว่างหาทุนเพิ่มอีก 390 ล้านบาทรวมเป็น 600 ล้านบาทให้ได้ภายในสิ้นปีนี้เพื่อสร้างสถานีชาร์จสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า โดยตั้งเป้าจะสร้างได้ได้ครบ 1,000 แห่งทั่วประเทศภายในปี 2561

ทั้งนี้ หากสถานีหรือจุดบริการอยู่ในเขตกรุงเทพและปริมณฑล จะมีจุดหรือสถานีชาร์จตามห้างสรรพสินค้าและพื้นที่ของกลุ่มบริษัทพันธมิตร ซึ่งเป็นสถานีหรือจุดชาร์จแบบธรรมดา ส่วนพื้นที่ในต่างจังหวัดจะอยู่ในพื้นที่ของปั๊มน้ำมันซัสโก้ซึ่งเป็นจุดชาร์จแบบควิกชาร์จ ส่วนค่าบริการแบ่งเป็น 2 ส่วนหลัก คือค่าไฟฟ้าที่คิดตามอัตราค่าไฟของภาครัฐ อีกส่วนคือค่าพื้นที่ ซึ่งมีราคาแตกต่างกัน แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยตัวเลขค่าบริการได้ในขณะนี้ อย่างไรก็ตาม ก่อนนี้มีการคิดค่าบริการในพื้นที่ชาร์จสยามพารากอนอยู่ที่ชั่วโมงละ 50 บาท

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/236092.jpg

"ถามว่ามีความเสี่ยงไหมที่ทำธุรกิจสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า "EA Anywhere" บอกได้ว่าเราเห็นโอกาสทางธุรกิจ และเป็นไปตามเทรนด์ ประกอบกับรัฐบาลก็สนับสนุนค่ายรถยนต์ในเรื่องยานยนต์ไฟฟ้า และเราถือเป็นรายแรกที่ทำด้วยต้นทุนที่ถูกกว่า หากคนอื่นมาทำต้นทุนจะแพงกว่าเรา 2-3 เท่า อีกทั้งเรายังมีการผลิตแบตเตอรี่ลิเธียมเป็น Energy Storage หรือระบบกักเก็บพลังงาน และจะมาตั้งโรงงานในพื้นที่เขตเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก วงเงินลงทุน 1 แสนล้านบาท ซึ่งปัจจุบันเราร่วมทุนทำโรงงานที่ไต้หวัน"

ปัจจุบันบริษัทได้เปิดตัวสถานีอัดประจุไฟฟ้า EA Anywhere ไปแล้ว 2 แห่ง ได้แก่ อาคารจอดรถศูนย์การค้าสยามพารากอน ชั้น GA North qและสยามพาร์ค ชั้น GB ซึ่งแต่ละสถานีสามารถรองรับการชาร์จได้พร้อมถึง 6 คัน ใช้ได้ทั้งรถยนต์ปลั๊กอินไฮบริด และรถยนต์ไฟฟ้า ด้วยเครื่องชาร์จกำลังสูง ขนาด 32A/22 w ที่ใช้ปลั๊กเสียบชาร์จ แบบมาตรฐาน TYPE 2 ซึ่งใช้งานง่ายและปลอดภัย โดยลูกค้าสามารถใช้บริการฟรีถึงสิ้นเดือนต.ค.นี้

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ