Ferrari เล็งเพิ่มผลกำไรเป็นเท่าตัวด้วยการทำตลาดรถเอสยูวี Share this

Ferrari เล็งเพิ่มผลกำไรเป็นเท่าตัวด้วยการทำตลาดรถเอสยูวี

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 07 August 2560

ความคืบหน้าของข่าวการพัฒนารถเอสยูวีของเฟอร์รารี่เริ่มชัดเจนมากขึ้น โดยคาดว่าเราอาจได้ยลโฉมแรกกันแน่นอนภายในอีก 3-4 ปีข้างหน้า

มีรายงานว่าเฟอร์รารี่จะไม่เรียกรถดังกล่าวว่า “SUV” แต่จะเรียกว่าเป็นรถ “Utility Vehicle” หรือรถอเนกประสงค์ซึ่งมีรหัสเรียกขานในองค์กรว่า F16X มีกำหนดการเปิดตัวออกทำตลาดภายในปี 2021 และจะเป็นตัวขับเคลื่อนผลกำไรของเฟอร์รารี่ให้เพิ่มขึ้นอีกเท่าตัวภายในปี 2022

เซอร์จิโอ มาร์คิโอเน่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของเฟอร์รารี่จะแถลงแผนธุรกิจระยะ 5 ปีภายในปีหน้า โดยคาดว่าจะประกาศเป้ายอดขายให้เกินกว่า 10,000 คันต่อปี ซึ่งทำให้เฟอร์รารี่ต้องปรับกลยุทธ์การพัฒนาระบบขับเคลื่อนใหม่รองรับข้อกำหนดด้านมลพิษที่เข้มงวดมากขึ้นด้วยการใช้ระบบไฮบริดเข้าช่วยเพื่อดึงดูด “ลูกค้าที่มั่งคั่งหน้าใหม่” ให้หันมาสนใจในแบรนด์ม้าลำพองมากขึ้น

สำหรับรถอเนกประสงค์ F16X จะใช้แพลทฟอร์มแบบเดียวกับรถรุ่นใหม่ของเฟอร์รารี่ที่จะมาแทนที่จีทีซี4 ลัซโซ่ ซึ่งมีกำหนดการเปิดตัวในปี 2020 โดยรถอเนกประสงค์ม้าลำพองจะใช้ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ ขุมพลังวี8 ทำงานด้วยระบบไฮบริด ราคาจำหน่ายอาจอยู่ที่ 350,000 เหรียญสหรัฐ มุ่งเจาะตลาดจีนเป็นหลัก

รายงานข่าวชิ้นนี้ขัดแย้งกับความคิดเห็นของมาร์คิโอเน่ในปี 2016 ที่ประกาศก้องว่า “ฆ่าผมให้ตายเถอะ ถ้าเฟอร์รารี่จะผลิตรถเอสยูวี”

อย่างไรก็ตาม คู่แข่งของเฟอร์รารี่ต่างหันมาผลิตรถอเนกประสงค์กันถ้วนหน้า โดยเฉพาะลัมบอร์กินี่ รวมถึงแบรนด์สุดหรูอย่างเบนท์ลีย์ และโรลส์-รอยซ์

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ