Geely ปฏิเสธทันควัน ไม่มีความสนใจเทคโอเวอร์ FCA Share this

Geely ปฏิเสธทันควัน ไม่มีความสนใจเทคโอเวอร์ FCA

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 17 August 2560

ช่วงต้นสัปดาห์อุตสาหกรรมยานยนต์จับตามองข่าวใหญ่การเข้าเทคโอเวอร์เฟียต ไครสเลอร์ ออโตโมบิล (เอฟซีเอ) ของกลุ่มยานยนต์ยักษ์ใหญ่จากจีน ซึ่งหลายฝ่ายเดากันไปต่างๆ นาๆ ว่ามีบริษัทใดบ้าง

ข่าวดังกล่าวถือเป็นเรื่องเซอร์ไพรส์พอสมควรที่เอฟซีเอจะเปิดโอกาสให้บริษัทจีนซื้อกิจการ โดยแคนดิเดตที่ตกเป็นข่าวมีทั้งตงเฟง จีลี่ เกรทวอลล์ และกวางโจว แต่ล่าสุดจีลี่ ซึ่งเป็นเจ้าของวอลโว่และโปรตอนเพิ่งออกมาปฏิเสธข่าวนี้แล้ว

กุ้ย เฉิงเยอ ผู้อำนวยการบริหารของจีลี่กล่าวว่า “เราไม่มีแผนการดังกล่าว (เทคโอเวอร์เอฟซีเอ) ในเวลานี้” แต่อย่างไรก็ตาม เขายอมรับว่าการซื้อกิจการยักษ์ใหญ่จากเอฟซีเอจะช่วยเร่งการพัฒนาธุรกิจให้เติบโตอย่างก้าวกระโดดได้

ขณะเดียวกัน สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า จีลี่มีการหารือบางประเด็นกับเอฟซีเอในปีที่แล้ว แต่ไม่มีการยืนยันว่าการหารือดังกล่าวว่าด้วยเรื่องอะไร จีลี่อาจสนใจซื้อเอฟซีเอเมื่อปีที่แล้ว แต่ดูเหมือนว่าจะเปลี่ยนใจไปให้ความสำคัญกับโปรตอนแทนแล้ว

เมื่อจีลี่ไม่มีแผนการซื้อเอฟซีเอ จึงมีความเป็นไปได้ว่าบริษัทจีนอย่างเกรทวอลล์และกวางโจวจะสนใจในดีลนี้แทน แต่ก็คาดว่าจะเผชิญกับคู่แข่งที่ต้องการฮุบเอฟซีเอเช่นกัน โดยผู้เชี่ยวชาญชี้ว่า เอฟซีเออาจมีมูลค่าบริษัทประมาณ 2 หมื่นล้านเหรียญสหรัฐ

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ