รัฐบาลเยอรมนีเร่งหามาตรการคงสถานภาพรถที่ใช้เครื่องยนต์ดีเซล Share this

รัฐบาลเยอรมนีเร่งหามาตรการคงสถานภาพรถที่ใช้เครื่องยนต์ดีเซล

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 04 August 2560

รัฐบาลเยอรมันเรียกผู้บริหารระดับสูงของโฟล์คสวาเกน เดมเลอร์ และบีเอ็มดับเบิลยูเข้าประชุมด่วนในกรุงเบอร์ลินเพื่อหาหนทางให้รถเครื่องยนต์ดีเซลยังคงใช้งานต่อไปได้ในระยะยาว

ก่อนหน้านี้ รัฐบาลฝรั่งเศสและอังกฤษออกมาเปิดเผยถึงแผนการ “แบน” ห้ามรถเบนซินและดีเซลใช้งานในหลายเมืองในอนาคต แต่ทางเยอรมนีต้องการให้ดีเซลคงอยู่ต่อไปแม้จะมีผลเสียเพิ่มมากขึ้นเมื่อเทียบกับเทคโนโลยีระบบขับเคลื่อนอื่นๆ

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า บริษัทรถยนต์สัญชาติเยอรมันจะยื่นข้อเสนอการอัพเกรดเทคโนโลยีดีเซลให้สูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง แลกกับการสนับสนุนทางการเมืองจากรัฐบาล โดยเฉพาะการไม่ห้ามใช้งานรถดีเซลและเบนซินในอนาคต

ปัจจุบัน บรรดาบริษัทผู้ผลิตรถยนต์เองก็ต้องใช้ดีเซลไปพลางๆ ก่อนระหว่างที่พัฒนาเทคโนโลยีรถพลังงานไฟฟ้าให้ก้าวหน้ามากขึ้น ส่วนนายกรัฐมนตรีแองเกล่า แมร์เคิลของเยอรมนีก็จะต้องหาทางออกที่ประนีประนอม เพราะถูกวิจารณ์ว่าไม่กล้าแตะต้องอุตสาหกรรมยานยนต์ แต่นั่นก็เป็นเพราะเธอต้องรักษาตำแหน่งงานของอุตสาหกรรมดังกล่าวที่มีมากกว่า 8 แสนตำแหน่งในประเทศ

คาดว่าทั้งรัฐบาลและบริษัทผู้ผลิตจะเห็นพ้องกันในเรื่องการลดปริมาณมลพิษไนโตรเจนออกไซด์ของรถดีเซลลงราว 20-30% ด้วยการปรับปรุงซอฟต์แวร์ ซึ่งจะมีต้นทุนต่ำกว่าการปรับเปลี่ยนฮาร์ดแวร์

คาร์สเทน เบรซกี นักวิเคราะห์ของสถาบัน ING-Diba AG กล่าวว่า “อุตสาหกรรมยานยนต์มีความสำคัญกับรัฐบาลเยอรมนีมาก ลำพังแค่โฟล์คสวาเกนบริษัทเดียวก็ส่งผลต่อเศรษฐกิจของเยอรมนีมากกว่าคู่ค้าอย่างกรีซเสียอีก”

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ