เลิกรักษ์โลก Trumph ช่วยให้ Harley-Davidson ไม่ต้องจ่ายค่าปรับมลพิษเกือบ 100 ล้านบาท Share this

เลิกรักษ์โลก Trumph ช่วยให้ Harley-Davidson ไม่ต้องจ่ายค่าปรับมลพิษเกือบ 100 ล้านบาท

Ken
โดย Ken
โพสต์เมื่อ 04 August 2560

Trumph ช่วยให้ Harley-Davidson ไม่ต้องจ่ายค่าปรับมลพิษเกือบ 100 ล้านบาท

Harley-Davidson เคยต้องเสียค่าปรับเป็นมูลค่าสูงถึง 99.9 ล้านบาท จากคำตัดสินเมื่อช่วงกลางปี 2016 ที่ผ่านมา แต่ยุคสมัยเปลี่ยน ประธานาธิบดีเปลี่ยน อะไรๆ ก็เปลี่ยน ตอนนี้ Harley-Davidson ไม่ต้องจ่ายค่าปรับดังกล่าวอีกต่อไป งงเด้ๆ

หน่วยงานพิทักษ์สิ่งแวดล้อมหรือ EPA ในสหรัญอเมริกาและหน่วงานความยุติธรรมเคยสั่งปรับ Harley-Davidson ต้องจ่ายเงินค่าปรับถึง 12 ล้านเหรียญสหรัฐ 399 ล้านบาทสำหรับของแต่งอย่าง Screamin Eagle Super Tuner

นอกจากนี้ Harley-Davidson ยังต้องจ่ายค่าปรับ 99.9 ล้านบาทหรือ 3 ล้านเหรียญสหรัฐเพื่อเป็นการแลกเปลี่ยนกับค่ามลพิษที่เกิดจากอุปกรณืดังกล่าวหรืออธิบายง่ายๆ ว่าทำของเสียแล้วต้องเสียค่าซ่อม และต้องยุติการจำหน่ายอุปกรณ์ดังกล่าวรวมถึงการซื้ออุปกรณ์ดังกล่าวคืนหรือทำลายอุปกรณ์ดังกล่าวทิ้ง

ในตอนนั้น Harley-Davidson ขายอุปกรณ์ดังกล่าวไปแล้วถึง 3.4 แสนชิ้นและจำหน่ายรถที่ติดตั้งอุปกรณ์ดังกล่าวไปอีกราว 1.2 หมื่นคัน

2-700x470ทว่าในตอนนี้หน่วยงานความยุติธรรมในสหรัฐได้แจ้งว่า Harley-Davidson ไม่ต้องจ่ายค่าปรับจำนวน 3 ล้านเหรียญสหรัฐหรือ 99.9 ล้านบาทอีกต่อไป ทางสำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่าคงมีเอกสารแถลงจากทาง Harley-Davidson ในเร็วๆ นี้

ค่าปรับดังกล่าวของ Harley-Davidson นั้นเกิดในยุคสมัยการบริหารประเทซของ ปธน. อย่าง Barack Obama ซึ่ง ปธน. สหรัฐคนปัจจุบันอย่าง Donale Trumph ที่ประกาศถอนตัวออกจากข้อตกลงปารีสหรือพูดง่ายๆ ว่าฉันไม่สนเรื่องโลกร้อนและเรือนกระจกใดๆ อีกต่อไป Harley-Davidson จึงได้รับผลพลอยได้จากความไม่สนโลกของ Trumph ไปโดนปริยาย

อ่านข่าวอื่นที่น่าสนใจ คลิกที่นี่

มองหาแหล่งซื้อรถยนต์มือสองที่ไว้ใจได้ คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ