เบนซ์ ลีสซิ่ง ตั้งเป้ายอดสินเชื่อปีนี้ทะลุ 4 หมื่นล้าน Share this

เบนซ์ ลีสซิ่ง ตั้งเป้ายอดสินเชื่อปีนี้ทะลุ 4 หมื่นล้าน

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 10 August 2560

เบนซ์ ลีสซิ่ง โชว์ตัวเลขยอดสินเชื่อครึ่งปีแรกกว่า 3.3 หมื่นล้าน เชื่อปลายปีนี้ทะลุ 4 หมื่นล้าน หลังมียอดขายรถเพื่อการพาณิชย์เสริมทัพ

ศุภวุฒิ จิรมนัสนาคร กรรมการผู้จัดการ บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ ลีสซิ่ง (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า ในช่วง 6 เดือนแรกบริษัทยังคงเติบโตต่อเนื่องมียอดสินเชื่ออยู่ที่กว่า 3.3 หมื่นล้านบาท เติบโตอยู่ที่ 7% เมื่อเปรียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว อีกทั้งยังมีสินเชื่อที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (NPL) อยู่ในระดับต่ำกว่าค่าเฉลี่ยของตลาด โดยมีการให้สินเชื่อรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์ มากกว่า 45% ของยอดขาย

ทั้งนี้ ในช่วงปลายปีนี้เชื่อว่า บริษัทจะมียอดสินเชื่อเพิ่มขึ้นรวมเป็นกว่า 4 หมื่นล้านบาท เนื่องจากมียอดขายรถเพื่อการพาณิชย์ (ฟูโซ่) เพิ่มขึ้น ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างประสานงานกับดีลเลอร์และให้วงเงิน 9 ราย และคาดว่าในอนาคตยอดสินเชื่อจะเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในช่วง 2-3 ปีข้างหน้านี้

ศุภวุฒิ กล่าวว่า สำหรับยอดสินเชื่อใหม่ในปีนี้จะอยู่ที่ประมาณ 1.4 หมื่นล้านบาท เป็นสัดส่วนของยอดสินเชื่อที่มาจากรถยนต์เมอร์เซเดส- เบนซ์ ประมาณ 1.1 หมื่นล้านบาท ที่เหลือเป็นสัดส่วนที่มาจากรถเพื่อการพาณิชย์

อย่างไรก็ตาม บริษัทยังให้บริการทางการเงินที่หลากหลายและครบวงจร รวมถึง mySTAR special บริการทางการเงินเฉพาะลูกค้าเมอร์เซเดส-เบนซ์ โดยปัจจุบันมีสัดส่วนมากกว่า 20% ของสินเชื่อรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์ และโปรแกรมประกันภัย MB Protection ที่มีส่วนแบ่งการตลาดสูงสุดถึง 71% เติบโต 8% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน และคาดว่าจะเติบโตเป็น 80% ได้ในอนาคต

นอกจากนี้ ในตลาดยุโรปและอเมริกา มีการบริการด้านการเงิน การเช่ารถ การบริการรถสาธารณะรูปแบบใหม่ ซึ่งอนาคตบริษัทอาจนำบริการเหล่านี้มาใช้กับตลาดเอเชียด้วย โดยเฉพาะ Car2go บริการเช่ารถยนต์ระยะสั้นในเขตเมือง

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ