สหรัฐอเมริกาผ่านร่างกฎหมาย “ห้ามขับช้า” ในเลนที่ใช้แซง Share this

สหรัฐอเมริกาผ่านร่างกฎหมาย “ห้ามขับช้า” ในเลนที่ใช้แซง

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 07 August 2560

ทางการรัฐเนวาด้าของสหรัฐอเมริกา ออกกฎหมายที่ถูกใจผู้ใช้รถหลายคนเนื่องจากจะห้ามไม่ให้ขับช้าในเลนที่มีไว้แซง

สำนักงานตำรวจทางหลวงของรัฐเนวาด้าระบุว่า ถึงแม้การใช้ความเร็วเกินกว่ากฎหมายกำหนดจะเป็นปัญหาใหญ่ในหลายรัฐทั่วอเมริกา แต่การขับช้าในเลนที่ใช้แซง (เลนซ้ายสุดของอเมริกาหรือเลนขวาของบ้านเรา) มักก่อให้เกิดปัญหาการทะเลาะกันบนท้องถนนเป็นประจำ

ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคมที่ผ่านมา ผู้ขับขี่ในเลนซ้ายสุดของรัฐเนวาด้าของสหรัฐอเมริกาจะต้องขับด้วยความเร็วสูงสุดตามที่กฎหมายกำหนด ทางสำนักงานตำรวจทางหลวงระบุว่า กฎหมายฉบับใหม่นี้ไม่ได้สนับสนุนให้ขับเร็วเกินกว่ากฎหมายกำหนด แต่ช่วยให้การจราจรมีความลื่นไหลคล่องตัวมากขึ้นและยังมุ่งลดปัญหาการทะเลาะกันบนท้องถนน

“กฎหมายฉบับนี้ระบุชัดเจนว่า ถ้าคุณต้องการขับอยู่ในเลนซ้ายที่ใช้แซง คุณก็จะต้องใช้ความเร็ว อย่างน้อยก็ต้องเร็วสูงสุดตามที่กฎหมายกำหนดไว้” สำนักงานตำรวจทางหลวงระบุ

สำนักข่าวของสหรัฐอเมริกาทำการสำรวจประโยชน์ของกฎหมายฉบับนี้ด้วยการนั่งไปกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ผลปรากฏว่า เจ้าหน้าที่สามารถเรียกรถที่ขับขี่ด้วยความเร็ว 95 กม.ต่อชม. บนเลนซ้ายที่ต้องใช้ความเร็ว 105 กม.ต่อชม. ได้ทันที โดยถูกตั้งข้อหากีดขวางการจราจร สำหรับโทษปรับครั้งแรกอยู่ที่ 50 เหรียญสหรัฐ ครั้งที่สอง 100 เหรียญสหรัฐ และครั้งที่สามกระโดดไปถึง 250 เหรียญสหรัฐ

อย่างไรก็ตาม ไม่แน่ใจว่าถ้ากฎหมายฉบับนี้ถ้านำมาใช้ในเมืองไทยจะได้ผลหรือไม่ เพราะถึงแม้จะขับด้วยความเร็วตามกฎหมายกำหนด 110 กม.ต่อชม. หรือ 120 กม. ต่อชม. บนเลนขวาที่มีไว้แซง ก็จะมีรถที่วิ่งเร็วเกินกฎหมายกำหนดมาขับจี้ท้ายอย่างอันตรายและอาจทำให้เกิดปัญหาทะเลาะกันอยู่ดี

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ