นิวยอร์กเตรียมร่างกฎหมาย “ตรวจสอบการใช้งานโทรศัพท์” ขณะเกิดอุบัติเหตุ Share this

นิวยอร์กเตรียมร่างกฎหมาย “ตรวจสอบการใช้งานโทรศัพท์” ขณะเกิดอุบัติเหตุ

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 04 August 2560

ทางการนครนิวยอร์กของสหรัฐอเมริกา ประกาศแผนการร่างกฎหมายเทคโนโลยี “ตรวจสอบการใช้งานโทรศัพท์” เพื่อเอื้อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถตรวจสอบโทรศัพท์ได้ทันทีว่าถูกใช้งานก่อนเกิดอุบัติเหตุหรือไม่

แอนดรูว์ คูโอโม ผู้ว่าการรัฐนิวยอร์กกล่าวว่า “ถึงแม้เราจะมีกฎหมายห้ามใช้โทรศัพท์ขณะขับขี่ แต่ก็ยังมีผู้ขับขี่บางคนที่ยังคงใช้โทรศัพท์ ทั้งการพูดคุยหรือการส่งข้อความ ซึ่งก่อให้เกิดความเสี่ยงต่อตัวผู้ใช้เองและเพื่อนร่วมท้องถนน”

ระหว่างปี 2011-2015 มีอุบัติเหตุบนท้องถนนที่เกิดจากการใช้โทรศัพท์มือถือมากมายในนิวยอร์ก มีผู้เสียชีวิต 12 ราย บาดเจ็บอีก 2,784 ราย ขณะเดียวกัน ยังมีผู้ขับขี่อีกกว่า 1.2 ล้านคนที่ถูกออกใบสั่งข้อหาใช้โทรศัพท์ขณะขับรถ

ทางการนิวยอร์กยังไม่อธิบายในรายละเอียดเกี่ยวกับกฎหมายฉบับใหม่ดังกล่าว แต่ในเบื้องต้น คาดว่าจะเปิดทางให้สามารถตรวจสอบโทรศัพท์ของผู้ขับขี่ได้ทันทีหลังเกิดอุบัติเหตุเพื่อให้ทราบได้ว่ามีการใช้โทรศัพท์ส่งข้อความหรือโทรออกหรือรับสาย

อย่างไรก็ตาม ผู้เชี่ยวชาญชี้ว่าการหาข้อมูลการใช้โทรศัพท์อาจเป็นการละเมิดสิทธิส่วนบุคคลได้ โดยเฉพาะเมื่อต้องเข้าดูกล่องข้อความในโซเชียลมีเดียอย่างเฟซบุ๊กหรือทวิตเตอร์ ดังนั้นกฎหมายฉบับใหม่จะต้องมีรายละเอียดที่ครอบคลุม

นิวยอร์กยืนยันว่ากำลังตรวจสอบประเด็นที่เกี่ยวกับรัฐธรรมนูญและสิทธิทางกฎหมายของผู้ขับขี่ และการใช้งานเทคโนโลยีต่างๆ ก่อนที่จะเดินหน้าออกกฎหมายต่อไป

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ