พาชม 8 ยนตรกรรมไฮไลท์จากงานแฟรงค์เฟิร์ต มอเตอร์โชว์ Share this

พาชม 8 ยนตรกรรมไฮไลท์จากงานแฟรงค์เฟิร์ต มอเตอร์โชว์

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 16 September 2560

ถึงแม้จะมีหลายค่ายรถไม่เข้าร่วมงาน แต่แฟรงค์เฟิร์ต มอเตอร์โชว์ในเยอรมนีประจำปีนี้ก็ยังคึกคักและน่าติดตามเช่นเดิม มีทั้งรถต้นแบบและรถใหม่เปิดตัวมากมาย

เรารายงานรถแต่ละรุ่นให้ชมกันไปบ้างแล้ว คราวนี้ขอรวบรวมรถ 8 โมเดลที่น่าสนใจที่สุดมาฝากกัน

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/c86fae2c-ss_02.jpg

เผยโฉม Suzuki Swift Sport ขุมพลัง 1.4 ลิตร เทอร์โบ

ซูซูกิ สวิฟต์ สปอร์ต เจนเนอเรชั่นที่ 3 ได้รับการเผยโฉมครั้งแรกในโลกแล้วที่งานแฟรงค์เฟิร์ต มอเตอร์โชว์ในประเทศเยอรมนี โดยยกเลิกเครื่องยนต์ 1.6 ลิตรแบบไม่มีระบบอัดอากาศ แล้วหันไปหาขุมพลังบูสเตอร์เจ็ตขนาด 1.4 ลิตร เทอร์โบชาร์จแทน ผลิตพละกำลังที่ 138 แรงม้า แรงบิด 230 นิวตันเมตร อย่างไรก็ตาม ซูซูกิไม่ได้เปิดเผยตัวเลขอัตราเร่ง

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/edf95dff-2018-porsche-cayenne-turbo-2.jpg

Porsche Cayenne Turbo ทรงพลังสุดๆ กับแรงม้า 550 ตัว

ปอร์เช่เผยโฉมคาเยนน์ เจนเนอเรชั่นใหม่ที่มาพร้อมรหัสแรง “เทอร์โบ” นับเป็นเวอร์ชั่นที่ทรงพลังที่สุดเท่าที่มีจำหน่ายในปัจจุบัน คาเยนน์ เทอร์โบใช้หัวใจขับเคลื่อนบล็อกวี8 ความจุกระบอกสูบ 4.0 ลิตร รีดพละกำลังถึง 550 แรงม้า แรงบิดกระฉูด 770 นิวตันเมตร ซึ่งมากกว่ารุ่นก่อนหน้า 30 แรงม้าและ 20 นิวตันเมตร ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์ทิปทรอนิก เอส 8 สปีด

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/cfd4a6dc-mercedes-benz-eq-a-concept-1.jpg

Mercedes-Benz EQ A รถพลังงานไฟฟ้าต้นแบบแห่งอนาคต

เมอร์เซเดส-เบนซ์ตอกย้ำจุดยืนในตลาดรถพลังงานไฟฟ้าเต็มตัวด้วยการเผยโฉมอีคิว เอ (EQ A) รถต้นแบบสไตล์แฮทช์แบ็ก 3 ประตูโมเดลล่าสุด อีคิว เอ มาพร้อมสไตล์การออกแบบที่เน้นความล้ำสมัย เส้นสายเรียบง่ายและไหลลื่นตลอดหัวจรดท้ายซึ่งเป็นอกลักษณ์การออกแบบของซับแบรนด์อีคิว ด้านหน้ากลมกลึง ระยะโอเวอร์แฮงช่วงล้อค่อนข้างสั้นซึ่งทำให้ตัวรถดูปราดเปรียว คล่องแคล่ว เหมาะสำหรับการใช้งานในเมืองใหญ่

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/4abca0f7-bmw-i-vision-dynamics-official-image.jpg

BMW i Vision Dynamics ว่าที่รถตระกูล “i” รุ่นที่สาม

บีเอ็มดับเบิลยูลุยงานแฟรงค์เฟิร์ต มอเตอร์โชว์ด้วยการนำเสนอรถต้นแบบที่หลายคนรอคอย แต่กลับไม่ใช่ไอ5 ตามที่เป็นข่าวก่อนหน้านี้ หากคือรถต้นแบบที่ใช้ชื่อ “ไอ วิชั่น ไดนามิกส์” (the i Vision Dynamics)

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/a0ebb725-audi-r8-rws-15.jpg

Audi R8 V10 RWS ซูเปอร์คาร์ตะกุยสองล้อหลัง

ออดี้ไม่เพียงเปิดตัวรถต้นแบบที่งานแฟรงค์เฟิร์ต มอเตอร์โชว์ แต่ยังอวดโฉมอาร์8 วี10 อาร์ดับเบิลยูเอสหรือ Rear Wheel Series รุ่นขับเคลื่อนล้อหลังด้วย อาร์8 วี10 อาร์ดับเบิลยูเอสมีทั้งเวอร์ชั่นตัวถังคูเป้และสไปเดอร์ ทางออดี้ตัดสินใจเปลี่ยนจากระบบขับเคลื่อนสี่ล้อหรือควอตโตรมาเป็นระบบขับเคลื่อนสองล้อหลังเนื่องจากมีลูกค้าหลายคนถามไถ่กันจนต้องตอบสนองความต้องการด้วยรุ่นลิมิเต็ดเอดิชั่นนี้

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/d91947dc-2018-renault-megane-rs-15.jpg

ตัวแรง 2018 Renault Megane RS ขุมพลัง 280 แรงม้า

พาชมรถน่าใช้ที่ไม่มีขายในบ้านเรากันบ้าง เรโนลต์ เมแกน อาร์เอส (Renault Megane RS) เจนเนอเรชั่นใหม่ได้รับการเปิดตัวที่งานแฟรงค์เฟิร์ต มอเตอร์โชว์ เมแกน อาร์เอส มาพร้อมเครื่องยนต์อัลไนพ์ เอ110 บล็อกเบนซิน 4 สูบ ความจุ 1.8 ลิตร พ่วงระบบอัดอากาศเทอร์โบชาร์จ มีเรี่ยวแรงให้ใช้กันที่ 280 แรงม้า แรงบิด 390 นิวตันเมตร ขับเคลื่อนล้อหน้า ระบบเกียร์มีทั้งแบบธรรมดาและอัตโนมัติดูอัลคลัตช์ 6 สปีด เรียกได้ว่าเป็นคู่แข่งของฮอนด้า ซีวิค ไทพ์ อาร์โดยตรง

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/91065c3d-mercedesamg-projectone-08.jpg

ตัวโหดมาแล้ว! Mercedes-AMG Project One ราชาแห่งท้องถนน

เมอร์เซเดส-เอเอ็มจีเผยโฉมโปรเจคต์ วัน ไฮเปอร์คาร์รุ่นใหม่ที่ถ่ายทอดขุมพลังขับเคลื่อนมาจากรถแข่งฟอร์มูล่าวัน โปรเจคต์ วันนับเป็นรถสมรรถนะสูงรุ่นแรกของโลกที่มาพร้อมขุมพลังฟอร์มูล่าวันและสามารถใช้งานได้บนถนนจริง ซึ่งประกอบด้วยเครื่องยนต์วี6 ความจุกระบอกสูบ 1.6 ลิตร เทอร์โบชาร์จ ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า 4 ตัว ไฮไลท์อยู่ที่มอเตอร์สองตัวแรกที่ติดตั้งบนเพลาขับหน้ามีการทำงานได้สูงถึง 50,000 รอบต่อนาทีซึ่งเหนือกว่ามอเตอร์ทั่วไปที่ทำงานได้สูงสุด 20,000 รอบต่อนาที โดยแต่ละตัวมีพละกำลัง 160 แรงม้า

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/ce37b637-honda-urban-ev-concept-official-image-2.jpg

Honda Urban EV Concept คอนเซปต์คาร์สุดแนวพลังไฟฟ้า รุ่นใหม่ของค่าย

ฮอนด้า เปิดเผยคอนเซปต์คาร์พลังไฟฟ้ารุ่นใหม่ กับการดีไซน์สไตล์รถในยุค 90 รุ่นแรกของแบรนด์ ถูกสร้างบนแพลตฟอร์มใหม่ทั้งหมด ตามแนวคิดของ Honda ซึ่งมีคอนเซปต์รถยนต์ย้อนยุคแต่ทางด้านความปลอดภัยและเทคโนโลยีต่างๆๆ ไม่ย้อนยุคตามรูปลักษณ์

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ