Audi เล็งพัฒนาหลังคาโซลาร์รูฟ ขยายระยะทางขับขี่รถพลังไฟฟ้า Share this

Audi เล็งพัฒนาหลังคาโซลาร์รูฟ ขยายระยะทางขับขี่รถพลังไฟฟ้า

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 01 September 2560

ออดี้ประกาศจับมือกับฮาเนอร์ยี่ ธิน ฟิล์ม พาวเวอร์ กรุ๊ป (Hanergy Thin Film Power Group) พัฒนาและผลิตหลังคาโซลาร์รูฟสำหรับติดตั้งในรถพลังงานไฟฟ้า

บริษัทที่จะรับหน้าที่ผลิตคืออัลต้า ดีไวซ์ (Alta Devices) บริษัทลูกของฮาเนอร์ยี่จากประเทศจีน หลังคาโซลาร์รูฟได้รับการออกแบบให้ฝังไว้ในหลังคาพาโนรามิกซึ่งจะช่วยเก็บเกี่ยวแสงอาทิตย์แล้วเปลี่ยนเป็นพลังงานไฟฟ้าส่งต่อเข้าสู่ระบบไฟฟ้าเพื่อการทำงานในรถ อย่างระบบแอร์ และเบาะที่นั่งแบบควบคุมอุณหภูมิได้

ค่ายรถแบรนด์สี่ห่วงจากเยอรมนีระบุว่า รถต้นแบบที่จะติดตั้งหลังคาดังกล่าวจะได้รับการผลิตเพื่อทดสอบภายในปีนี้ แต่ยังไม่มีการยืนยันว่าจะใช้งานในรถโปรดักชั่นเมื่อใด

ออดี้มีแผนการนำเสนอรถพลังงานไฟฟ้า 3 รุ่นภายในปี 2020 และต้องการมียอดขายรถพลังไฟฟ้าถึง 1 ใน 3 ของยอดขายทั้งหมดภายในปี 2025 ก่อนหน้านี้ ออดี้เพิ่งประกาศปรับลดต้นทุนด้านอื่นๆ ถึง 1.2 หมื่นล้านเหรียญสหรัฐภายในปี 2022 เพื่อหันไปให้ความสำคัญกับรถพลังงานไฟฟ้าโดยเฉพาะ

การจับมือระหว่างออดี้และฮาเนอร์ยี่เป็นหนึ่งในพันธมิตรที่น่าจับตามองในการพัฒนาหลังคาโซลาร์สำหรับรถยนต์ ก่อนหน้านี้ พานาโซนิคก็กำลังพัฒนาเทคโนโลยีโซลาร์เซลส์บนหลังคาที่มีกำลัง 180 วัตต์ ขณะที่นิสสันก็จะติดตั้งหลังคาดังกล่าวเป็นอ็อปชั่นเสริมในลีฟ เจนเนอเรชั่นใหม่ด้วยเช่นกัน

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ