อีลอน มัสก์ ผิดหวัง Daimler ลงทุนรถพลังงานไฟฟ้าแค่ 1 พันล้านเหรียญ Share this

อีลอน มัสก์ ผิดหวัง Daimler ลงทุนรถพลังงานไฟฟ้าแค่ 1 พันล้านเหรียญ

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 29 September 2560

อีลอน มัสก์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของเทสล่าแสดงความผิดหวังเมื่อได้ยินข่าวว่าเดมเลอร์มีแผนการลงทุนผลิตรถพลังงานไฟฟ้าแค่ 1 พันล้านเหรียญสหรัฐ

ค่ายรถยักษ์ใหญ่จากเยอรมนีให้คำมั่นว่าจะผลิตรถเอสยูวีพลังงานไฟฟ้าที่โรงงานในรัฐอลาบาม่าของสหรัฐอเมริกา การลงทุนมูลค่า 1 พันล้านเหรียญดังกล่าวครอบคลุมการสร้างสายการผลิตรถยนต์ใหม่และโรงงานผลิตแบตเตอรี่ซึ่งมีกำลังผลิตมากเพียงพอต่อความต้องการในสหรัฐอเมริกาและตลาดส่งออก

สำนักข่าวหลายแห่งพร้อมใจกันรายงานว่า การลงทุนของเดมเลอร์คือการรุกตลาดรถพลังงานไฟฟ้าครั้งสำคัญและต่อสู้กับเทสล่าเพื่อแย่งชิงส่วนแบ่งการตลาด แต่มัสก์บอกปัดการแข่งขันดังกล่าวอย่างสิ้นเชิง เพราะเงินลงทุน 1 พันล้านเหรียญนั้นน้อยเกินไป

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/90ee0737-elon-musk2-600x400.jpg

“ผมหวังว่าพวกเขาจะลงทุนมากกว่านี้สำหรับการเริ่มต้นจากศูนย์” ซีอีโอของเทสล่ากล่าวถึงข่าวการลงทุนดังกล่าว ก่อนหน้านี้ มัสก์ย้ำหลายครั้งว่าเป้าหมายของเทสล่าไม่ได้อยู่ที่การครองตลาดรถพลังงานไฟฟ้า แต่ต้องการแสดงให้เห็นว่ารถพลังไฟฟ้ามีศักยภาพที่จะใช้งานได้จริงและเป็นทางเลือกใหม่นอกเหนือจากรถที่ใช้เครื่องยนต์สันดาปภายใน

ทั้งนี้ โรงงานผลิตแบตเตอรี่ของเทสล่าอย่าง “กิกะแฟคตอรี่” ต้องใช้เงินลงทุนถึง 5 พันล้านเหรียญในการผลิตแบตเตอรี่ให้รองรับการเติบโตของเทสล่า พร้อมกับมีแผนการเปิดกิกะแฟคตอรี่อีกหลายแห่งทั่วโลกในอนาคตด้วย

อย่างไรก็ตาม การลงทุนมูลค่า 1 พันล้านเหรียญของเดมเลอร์เป็นแค่เพียงการเริ่มต้นเท่านั้น และเป็นการลงทุนในโรงงานแห่งเดียว ดังนั้นจึงมีความเป็นไปได้สูงว่าเดมเลอร์จะประกาศการลงทุนเพิ่มเติมอีกในไม่ช้า

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ