[Frankfurt 2017] Audi เปิดตัวสองรถต้นแบบสุดล้ำ Elaine และ Aicon Share this

[Frankfurt 2017] Audi เปิดตัวสองรถต้นแบบสุดล้ำ Elaine และ Aicon

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 12 September 2560

ในฐานะค่ายรถเจ้าภาพ ออดี้ จัดหนักที่งานแฟรงค์เฟิร์ต มอเตอร์โชว์ด้วยการเผยโฉมรถต้นแบบสองรุ่น อย่างอีเลน (Elaine) และไอคอน (Aicon)

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/audi-elaine-concept-unveiled-4.jpg

เริ่มจากรุ่นอีเลน ถึงแม้จะมีหน้าตาเหมือนรถต้นแบบอี-ทรอน สปอร์ตแบ็กที่เปิดตัวเมื่อต้นปี แต่อีเลนมาพร้อมเทคโนโลยีที่ทันสมัยกว่ามาก โดยเฉพาะระบบขับขี่อัตโนมัติระดับที่ 4 (Level 4) เพียบพร้อมทั้งเซ็นเซอร์ ฮาร์ดแวร์ และซอฟต์แวร์ที่จำเป็นที่สามารถนำพารถต้นแบบรุ่นนี้ให้เคลื่อนที่ได้โดยอัตโนมัติโดยที่ไม่ต้องพึ่งพามนุษย์

ฟีเจอร์ที่โดดเด่นอื่นๆ ยังรวมถึงการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตความเร็วสูง ความสามารถในการถอยจอดได้โดยไม่ต้องมีการตีช่องจอด พร้อมกับมีศักยภาพในการตอบสนองการใช้งาน “อินเตอร์เน็ตในทุกสรรพสิ่ง” หรือ Internet of Things

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/audi-elaine-concept-unveiled-10.jpg

การทำเช่นนั้นได้ ออดี้ได้พัฒนาพีไอเอ (PIA) หรือผู้ช่วยส่วนบุคคลอัจฉริยะด้วยเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ รองรับการสั่งการด้วยเสียงและมีอัลกอริธึมที่สามารถสื่อสารกับผู้ใช้งานแต่ละคนได้อย่างยอดเยี่ยม พีไอเอยังสามารถเรียนรู้พฤติกรรมผู้ขับขี่เพื่อปรับฟังก์ชั่นการทำงานของตัวรถอย่างระบบนำทาง เพลง ปรับอากาศ และการเชื่อมต่อได้ตามความต้องการอย่างเฉพาะเจาะจง

อีกหนึ่งเทคโลยีในอีเลน คอนเซปต์ก็คือออดี้ ฟิต ไดรเวอร์ (Audi Fit Driver) ซึ่งจะเป็นอุปกรณ์สวมใส่ข้อมือที่ช่วยวัดสุขภาพของผู้ขับขี่ได้ ถ้าระบบตรวจจับว่ามีอาการเหนื่อยล้า ตัวรถก็จะปรับการทำงานให้มีความผ่อนคลายมากขึ้น อย่างการเปิดเพลงเบาๆ หรือการนวดเบาะ

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/audi-elaine-concept-unveiled-5.jpg

ระบบขับเคลื่อนของอีเลนเป็นพลังงานไฟฟ้า 496 แรงม้า สามารถเคลื่อนที่ได้ไกลถึง 500 กม. อัตราเร่ง 0-100 กม.ต่อชม. ภายใน 4.5 วินาที

ทางด้านไอคอน เป็นรถต้นแบบ 4 ประตู รองรับ 2+2 ที่นั่ง ซึ่งเป็นวิสัยทัศน์ของการพัฒนารถซีดานขับขี่อัตโนมัติของออดี้ในอนาคต เพียบพร้อมทั้งเทคโนโลยีที่ก้าวล้ำและความหรูหราระดับเดียวกับเครื่องบินชั้นเฟิร์สคลาสเลยทีเดียว

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/audi-aircon-frankfurt-concept-21.jpg

ถึงแม้รถต้นแบบรุ่นนี้จะไม่มีทั้งพวงมาลัยและแป้นเบรก-คันเร่ง แต่ออดี้ก็ไม่อยากเรียกว่าเป็น “ยานพาหนะขับขี่อัตโนมัติ” ทั่วไป เนื่องจากมีเทคโนโลยีที่เหนือยิ่งกว่านั้น

มิติตัวถังมีขนาดค่อนข้างใหญ่ ความยาว 5,444 มม. กว้าง 2,100 มม. และสูง 1,506 มม. ซึ่งจัดอยู่ในระดับดีเซกเมนท์ ระยะฐานล้อ 3,470 มม. หรือยาวกว่าเอ8 ถึง 240 มม. เลยทีเดียว รูปลักษณ์ภายนอกล้ำอนาคตไปไกลโพ้นยิ่งกว่ารุ่นอีเลน ล้ออัลลอยขนาดมหึมา 26 นิ้ว

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/audi-aircon-frankfurt-concept-28.jpg

หนึ่งในความโดดเด่นของไอคอนคือเทคโนโลยีไฟส่องสว่างแอลอีดี เนื่องจากรถต้นแบบรุ่นนี้ไม่มีไฟหน้าหรือไฟท้ายแบบเดิมๆ แต่แทนที่ด้วยอุปกรณ์ดิจิตอลที่ประกอบด้วยชุดพิกเซลจัดเรียงแบบสามมิติเต็มพื้นที่ด้านหน้าและด้านหลังของตัวรถที่สามารถแสดงกราฟฟิกและข้อมูลต่างๆ ในทุกๆ สีได้ตามต้องการ ซึ่งบ่งบอกว่าออดี้อาจหันหลังให้แก่ไฟเดย์ไลท์ดั้งเดิมก็เป็นได้

อีกหนึ่งฟีเจอร์ล้ำๆ ของไอคอนก็คือการแสดงกราฟฟิกความละเอียดสูงบนท้องถนน เพื่อสื่อสารกับรถคันอื่นๆ จักรยานหรือคนเดินถนน

ภายในห้องโดยสารได้รับการออกแบบเหมือนเป็นเลานจ์ห้องนั่งเล่นสุดหรู ทุกคนคือผู้โดยสาร เบาะคู่หน้าดีไซน์เหมือนอยู่ในยานอวกาศ ความกว้างขวางไม่ต้องพูดถึงด้วยระยะฐานล้อที่ค่อนข้างยาวจึงมีพื้นที่เหลือเฟือ

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/audi-elaine-concept-unveiled-10.jpg

ออดี้ระบุว่า ระบบขับเคลื่อนและช่วงล่างของไอคอนได้รับการออกแบบบนพื้นฐานที่ว่า “โครงสร้างพื้นฐานได้รับการพัฒนาอย่างสมบูรณ์” แล้วและไอคอนคือรถขับขี่อัตโนมัติเต็มรูปแบบที่พร้อมใช้งานร่วมกับรถขับขี่อัตโนมัติคันอื่นๆ

หัวใจคือมอเตอร์ไฟฟ้า 4 ตัวที่ติดตั้งบนเพลาล้อหน้าและหลัง พละกำลังรวม 353 แรงม้า แรงบิด 550 นิวตันเมตร วิศวกรของออดี้สามารถพัฒนาให้ไอคอนโลดแล่นได้ระยะทางถึง 700-800 กม. ต่อการชาร์จไฟเต็มหนึ่งครั้ง

ระบบกันสะเทือนใช้สปริงและช็อกอัพ pneumatic เพื่อความนุ่มนวลและราบลื่นบนทุกสภาพถนน นอกจากนี้ยังมีระบบควบคุมอิเลกทรอนิกเพื่อให้มีเสถียรภาพสูงสุดทั้งการเข้าโค้ง เร่งและเบรก

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ