[Frankfurt 2017] Mercedes-Benz GLC F-Cell รถไฮโดรเจนฟิวเซลที่เสียบปลั๊กชาร์จไฟได้ Share this

[Frankfurt 2017] Mercedes-Benz GLC F-Cell รถไฮโดรเจนฟิวเซลที่เสียบปลั๊กชาร์จไฟได้

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 13 September 2560

เมอร์เซเดส-เบนซ์เปิดตัวจีแอลซี เอฟ-เซลล์ (GLC F-Cell) รถเอสยูวีพลังไฮโดรเจนฟิวเซลรุ่นแรกที่รองรับการเสียบปลั๊กชาร์จไฟเข้าสู่ชุดแบตเตอรี่

จีแอลซี เอฟ-เซลล์ซึ่งเปิดตัวที่งานแฟรงค์เฟิร์ต มอเตอร์โชว์นั้นยังเป็นเพียบรุ่นโปรโตไทพ์ที่เตรียมผลิตออกจำหน่ายจริง มีระยะทางขับเคลื่อน 437 กม. และสามารถขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าได้ไกลถึง 49 กม. เลยทีเดียว

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/Mercedes-GLC-FCell-06.jpg

ระบบขับเคลื่อนสุดล้ำที่ผสมผสานพลังไฮโดรเจนเข้ากับแบตเตอรี่ไฟฟ้ามีพละกำลังสูงสุด 197 แรงม้า แรงบิด 350 นิวตันเมตร ค่ายรถยักษ์เยอรมันระบุว่า ระบบฟิวเซลในจีแอลซี เอฟ-เซลล์มีขนาดเล็กลง 30% เมื่อเทียบกับที่ใช้อยู่ในรุ่นบี-คลาส เอฟ-เซลล์ ซึ่งทำให้สามารถติดตั้งได้ในห้องเครื่องยนต์ด้านหน้าเหมือนกับรถที่ใช้เครื่องยนต์สันดาปภายในทั่วไป

โอลา คัลเลนเนียส กรรมการบริหารของเดมเลอร์กล่าวว่า “ประสบการณ์หลายปีของการพัฒนาฟิวเซลของเราเกิดผลเป็นรถจีแอลซี เอฟ-เซลล์คันนี้ ซึ่งเป็นรถพลังไฟฟ้าที่มีระยะทางขับเคลื่อนได้ไกล เวลาเติมเชื้อเพลิงสั้น และเหมาะสำหรับการใช้งานในชีวิตประจำวัน การพัฒนารถรุ่นนี้เกิดจากการออกแบบระบบฟิวเซลที่มีขนาดเล็ก และสามารถรองรับแบตเตอรี่ลิเธียม-ไอออนได้ด้วยซึ่งนับเป็นครั้งแรกในโลก”

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/Mercedes-GLC-FCell-21.jpg

เมอร์เซเดส-เบนซ์ยังสามารถลดการใช้แพลตินัมในฟิวเซลลงได้ถึง 90% จึงช่วยรักษาทรัพยากรธรรมชาติและลดต้นทุนได้อีกทางหนึ่ง ชุดแบตเตอรี่ลิเธียม-ไอออนมีขนาด 13.8 กิโลวัตต์ ซึ่งติดตั้งคู่กับมอเตอร์ไฟฟ้าด้านหลังรถ โดยใช้เวลาชาร์จไฟเพียงชั่วโมงครึ่งเท่านั้น

ขณะที่ใต้ท้องรถติดตั้งถังคาร์บอนไฟเบอร์สองถังสำหรับเก็บกักไฮโดรเจนซึ่งมีความจุรวม 4.4 กก. การเติมไฮโดรเจนให้เต็มถังนั้นใช้เวลาเพียง 3 นาที โหมดการขับขี่ของจีแอลซี เอฟ-เซลล์มีทั้งหมดสามแบบคือ Hybrid ที่ใช้พลังงานจากทั้งแบตเตอรี่และไฮโดรเจน โหมด Battery ใช้พลังงานไฟฟ้าจากแบตเตอรี่อย่างเดียว และโหมด Charge ที่แบตเตอรี่จะทำการชาร์จไฟเป็นหลัก

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/Mercedes-GLC-FCell-04.jpg

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ