[Frankfurt 2017] Renault Symbioz Concept รถต้นแบบที่เชื่อมต่อกับบ้านได้ Share this

[Frankfurt 2017] Renault Symbioz Concept รถต้นแบบที่เชื่อมต่อกับบ้านได้

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 12 September 2560

เรโนลต์นำเสนอซิมเบียซ (Symbioz) รถต้นแบบที่เป็นการแสดงวิสัยทัศน์การขับเคลื่อนหลังปี 2030 ซึ่งยานพาหนะจะเชื่อมต่อการทำงานร่วมกับบ้าน เมือง และสาธารณูปโภคบนท้องถนน

ซิมเบียซซึ่งเปิดตัวครั้งแรกที่งานแฟรงค์เฟิร์ต มอเตอร์โชว์ได้รับการพัฒนาให้ผสมผสานการทำงานของบ้านและรถยนต์อย่างลงตัว นับเป็นครั้งแรกของงานแสดงเทคโนโลยียานยนต์ที่มีการจัดแสดงเทคโนโลยีรถยนต์และบ้านเรือนไปพร้อมกัน

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/renault-symbioz-concept-frankfurt-3.jpg

เธียรี่ โบลลอร์ รองประธานกรรมการเรโนลต์กล่าวว่า “รูปแบบการใช้งานรถยนต์ของเรากำลังเปลี่ยนแปลงไปอย่างสิ้นเชิง รถยนต์เป็นมากกว่ายานพาหนะเนื่องจากอัดแน่นด้วยเทคโนโลยีที่จะเชื่อมต่อผู้คนเข้ากับสิ่งแวดล้อมรอบด้านด้วย โดยหลังปี 2030 เราประเมินว่ารถยนต์ที่มีทั้งการเชื่อมต่อและระบบขับขี่อัตโนมัติจะยกระดับวิถีชีวิตและการเดินทางของเราอย่างมาก”

รถต้นแบบจากฝรั่งเศสรุ่นนี้ใช้มอเตอร์ไฟฟ้าขับเคลื่อนล้อหลัง มีพละกำลังสูงถึง 680 แรงม้า แรงบิด 660 นิวตันเมตร อัตราเร่ง 0-100 กม.ต่อชม. ทำได้ในเวลาไม่ถึง 6 วินาที สามารถโลดแล่นได้ไกล 500 กม. ด้วยชุดแบตเตอรี่ 72 กิโลวัตต์ชั่วโมงที่ใช้เวลาชาร์จไฟให้ถึงระดับ 80% ในเวลาเพียง 20 นาทีเท่านั้น

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/renault-symbioz-concept-frankfurt-6.jpg

เมื่อขับขี่ซิมเบียซเข้าไปในบ้าน ตัวรถก็จะเชื่อมต่อการทำงานกับบ้านได้ทันที ภายในรถยนต์จะเป็นเหมือนห้องนั่งเล่นที่กลมกลืนกับบ้านได้อย่างลงตัว

ทั้งนี้ เรโนลต์จะพัฒนารถต้นแบบรุ่นนี้ให้สามารถทดสอบสมรรถนะและใช้งานบนถนนจริงภายในช่วงปลายปีนี้ โดยเป็นส่วนหนึ่งของวิสัยทัศน์ระยะกลางหรือภายในปี 2023 เรโนลต์จะติดตั้งเทคโนโลยีขับขี่อัตโนมัติอย่าง Multi-Sense, Easy Connect และ Easy Drive ไว้ในรถโปรดักชั่นออกขายจริง

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ