ประเมินเฮอร์ริเคน ฮาร์วีย์ อาจทำลายล้างรถยนต์ไปถึง 1 ล้านคัน Share this

ประเมินเฮอร์ริเคน ฮาร์วีย์ อาจทำลายล้างรถยนต์ไปถึง 1 ล้านคัน

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 08 September 2560

สถาบันวิจัยแบล็กบุ๊กแห่งอเมริกาประเมินว่า ภัยพิบัติเฮอร์ริเคน ฮาร์วีย์ที่พัดกระหน่ำรัฐเทกซัสอาจทำให้รถยนต์เสียหายสูงถึง 1 ล้านคัน

รายงานข่าวระบุว่า การประเมินของแบล็กบุ๊กดังกล่าวเป็นการคาดการณ์ถึงกรณีที่เลวร้ายที่สุด สำนักวิจัยบางแห่งคาดไว้ว่าความเสียหายที่เกิดกับรถยนต์อาจอยู่ที่เกิน 5 แสนคันแต่ไม่ถึง 1 ล้านคัน โดยเฉพาะในเมืองฮุสตันที่มีการครอบครองรถยนต์สูง จึงทำให้ตัวเลขความเสียหายสูงกว่าเฮอร์ริเคนแซนดี้หรือแคทรีน่า

บริษัทประกันภัยหลายแห่งในอเมริกาเริ่มได้รับคำขอการเคลมประกันของลูกค้ามากกว่า 1 แสนคนแล้ว โดยรถยนต์ส่วนใหญ่ถูกประเมินว่าจมน้ำจนเสียหายทั้งหมดและไม่สามารถซ่อมแซมกลับมาใช้ใหม่ได้อีก

มาร์ก แฮนนา เจ้าหน้าที่ของสภาประกันภัยของเทกซัสกล่าวว่า “ท่ามกลางภัยพิบัติเช่นนี้ ตัวเลขการเคลมประกันจะพุ่งสูงขึ้นทุกวัน หลังจากนี้จะมีลูกค้าเข้ามาขอเคลมเพิ่มขึ้น เนื่องจากตอนนี้รถยนต์หลายคนยังคงจมอยู่ใต้น้ำ”

นักวิเคราะห์ระบุด้วยว่า เมื่อเกิดเหตุภัยเฮอร์ริเคนทุกครั้ง ยอดขายรถยนต์จะชะลอตัวในช่วงแรก แต่หลังจากนั้น ยอดขายจะพุ่งสูงขึ้นเนื่องจากลูกค้าที่ได้รับผลกระทบจะได้รับเงินชดเชยจากประกันภัยและเดินเข้าโชว์รูมเพื่อซื้อรถยนต์คันใหม่

ทั้งนี้ พื้นที่ที่ถูกเฮอร์ริเคนฮาร์วีย์พัดถล่มนั้นคิดเป็นสัดส่วน 40% ของรัฐเทกซัสทั้งหมด และมียอดขายรถอยู่ที่ 9% ของประเทศสหรัฐอเมริกา

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ