Jaguar Land Rover เปิดตัวพวงมาลัยต้นแบบสุดล้ำ Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

Jaguar Land Rover เปิดตัวพวงมาลัยต้นแบบสุดล้ำ

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 06 September 2560

จากัวร์ แลนด์โรเวอร์ เผยโฉม “เซเยอร์” (Sayer) พวงมาลัยเพื่อการเชื่อมต่ออัจฉริยะที่เป็นการแสดงแนวคิดของการควบคุมตัวรถในอนาคตอีกหลายสิบปีข้างหน้า

พวงมาลัยเซเยอร์จะได้รับการเปิดตัวครั้งแรกที่งานเทค เฟสต์ซึ่งจัดที่มหาวิทยาลัยศิลปะแห่งลอนดอนในประเทศอังกฤษในวันที่ 8 กันยายนนี้ แลนด์โรเวอร์ระบุว่า เซเยอร์มาพร้อมกับเทคโนโลยีที่เป็นมากกว่าแค่อุปกรณ์เพื่อการควบคุมทิศทางของตัวรถ

เซเยอร์จะสั่งการได้ด้วยระบบสั่งการด้วยเสียงเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์หรือเอไอ (AI) ทำหน้าที่เหมือนกับ “เพื่อนร่วมทางที่ไว้วางใจได้ตลอดเวลา” ในยุคที่ผู้คนไม่ครอบครองรถยนต์ส่วนตัวกันแล้ว แต่จะแบ่งปันรถกันใช้โดยครอบครองพวงมาลัยที่เก็บข้อมูลทุกอย่างแทน

พูดง่ายๆ ก็คือ พวงมาลัยเซเยอร์จะเป็นชิ้นส่วนเดียวของตัวรถที่ผู้คนในปี 2040 (ตามวิสัยทัศน์ของจากัวร์ แลนด์โรเวอร์) จะได้ครอบครองเป็นเจ้าของ ส่วนรถยนต์ก็จะแบ่งปันกันใช้แทน

เมื่อต้องการเดินทางไปไหนมาไหน แค่พูดกับเซเยอร์ พวงมาลัยต้นแบบนี้ก็จะคำนวณให้ว่าคุณควรจะออกเดินทางกี่โมงและจะถึงกี่โมง จากนั้นตัวรถก็จะเคลื่อนมารับที่หน้าประตูบ้านโดยอัตโนมัติ ถ้าต้องการขับขี่ด้วยตนเองก็ทำได้ด้วย

ทั้งนี้ ชื่อ “เซเยอร์” ตั้งตามชื่อนักออกแบบที่โด่งดังที่สุดคนหนึ่งของจากัวร์ นั่นคือ มัลคอล์ม เซเยอร์ ซึ่งทำงานกับจากัวร์ระหว่างปี 1951 – 1970

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ