“ล็อกซซิม” รุกธุรกิจซิมูเลเตอร์ สร้างศูนย์ฝึกขับรถบรรทุกจำลองระบบ 6DOF มาตรฐานยุโรปแห่งแรกในไทย Share this

“ล็อกซซิม” รุกธุรกิจซิมูเลเตอร์ สร้างศูนย์ฝึกขับรถบรรทุกจำลองระบบ 6DOF มาตรฐานยุโรปแห่งแรกในไทย

Tadsaneeya
โดย Tadsaneeya
โพสต์เมื่อ 15 September 2560

ล็อกซเลย์ เปิดตัวบริษัท ล็อกซเล่ย์ ซิมูเลชั่นฯ พร้อมแนะนำศูนย์ฝึกขับรถบรรทุกจำลอง ชูจุดเด่นเครื่องซิมูเลเตอร์แบบ 6DOF เคลื่อนไหวอิสระ 6 ทิศทาง สร้างสถานการณ์จำลองและปรับรูปแบบการฝึกอบรมตามดีมานต์ของลูกค้า หวังเป็นส่วนหนึ่งช่วยลดอัตราการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนน

วรรษิษฐ์ จาติกวณิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ล็อกซเล่ย์ ซิมูเลชั่น เทคโนโลยี เผยว่า ล็อกซซิม จัดตั้งขึ้นเพื่อดำเนินธุรกิจเป็นตัวแทนจำหน่าย ติดตั้ง พัฒนาและวิจัยเครื่องฝึกขับรถบรรทุกจำลอง และระบบการเรียนการสอนเสมือนจริงที่ใช้สำหรับหน่วยกู้ชีพกู้ภัย ถือหุ้น 100% โดย บริษัท ล็อกซเล่ย์ ออบิท จำกัด ในเครือล็อกซเล่ย์ ซึ่งในช่วงเริ่มแรกบริษัทได้สร้าง “ศูนย์ฝึกขับรถบรรทุกจำลอง” (LoxSim Driving Simulation Center) ขึ้นมาเพื่อเป็นต้นแบบศูนย์ฝึกอบรมการขับรถบรรทุกขนาดใหญ่ ตลอดจนเป็นศูนย์ศึกษาวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีซิมูเลเตอร์ด้านความปลอดภัยอย่างมืออาชีพ โดยใช้เทคโนโลยีจากบริษัท ออโต้ซิม (AutoSim) ผู้นำด้านระบบซิมูเลเตอร์จากนอร์เวย์ ซึ่งบริษัทฯ ได้รับสิทธิให้เป็นตัวแทนจำหน่ายแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย

ศูนย์ฝึกขับรถบรรทุกจำลอง ตั้งอยู่ในบริเวณสำนักงานล็อกซเล่ย์ สาขาบางเขน บนพื้นที่ 130 ตารางเมตร ใช้งบลงทุนกว่า 30 ล้านบาท จุดเด่นอยู่ที่เครื่องฝึกขับรถบรรทุกรุ่น AS1600 ที่พัฒนาโดย บ. ออโต้ซิม ประเทศนอร์เวย์ เครื่องซิมูเลเตอร์เป็นหัวรถบรรทุกแบบ 6DOF Motion Platform เคลื่อนไหวอิสระ 6 ทิศทาง ซึ่งใช้หลักการเดียวกับเครื่องฝึกนักบิน เครื่องซิมูลเตอร์ของทางล็อกซซิมยังสามารถจำลองเป็นรถบรรทุก รถบรรทุกกึ่งพ่วง หรือ รถบรรทุกของเหลว และสามารถตั้งค่าเครื่องยนต์ การบรรทุกน้ำหนัก ชนิดของวัตถุ เกียร์ ฯลฯ ได้ตามความต้องการของลูกค้า กำหนดและปรับเปลี่ยนสถานการณ์ต่างๆ เช่น สภาพลมฟ้าอากาศ สภาพถนนที่มีลักษณะคล้ายคลึงกับประเทศไทยได้เบ็ดเสร็จ ทำให้ผู้เรียนสามารถฝึกขับรถบรรทุกในสถานการณ์ที่ฝึกขับจริงไม่ได้ อาทิ ถนนลื่น ผิวถนนเป็นหลุมเป็นบ่อ การเบรคกะทันหันในขณะที่บรรทุกของเต็มคัน การเข้าโค้งด้วยความเร็วที่แตกต่างกัน เป็นต้น ซึ่งจะเป็นการเพิ่มศักยภาพให้กับผู้เรียนและเพิ่มทักษะเมื่อเจอสถานการณ์จริง

“สำหรับกลุ่มลูกค้าเป้าหมายของศูนย์ฝึกได้แก่ องค์กรทั้งภาครัฐและเอกชน ที่ต้องมีการขนส่งน้ำมัน สารเคมี วัตถุอันตราย วัตถุไวไฟ ปูนซีเมนต์ รวมถึงยานพาหนะฉุกเฉิน เช่น รถพยาบาล รถฉุกเฉินกู้ชีพกู้ภัย รถดับเพลิง เป็นต้น รวมทั้งสถาบันการศึกษาที่มีการเรียนการสอนด้านลอจิสติกส์ หรือต้องการวิจัยด้านพฤติกรรมการขับขี่ต่างๆ  และเป็นความยินดีอย่างยิ่งที่บริษัท ล็อกซซิม ได้รับความร่วมมืออย่างดีจากพันธมิตรรายแรกของเรา บริษัท เชลล์แห่งประเทศไทย จำกัด ซึ่งเป็นองค์กรชั้นนำที่มีมาตรฐานความปลอดภัยของการขนส่งเป็นที่ยอมรับในระดับโลก นอกเหนือจากการเป็นลูกค้าแล้ว เชลล์ยังได้นำองค์ความรู้และประสบการณ์ที่มีในระดับสากล มาร่วมพัฒนาหลักสูตรการฝึกขับรถบรรทุกอย่างปลอดภัยให้กับเรา และรวมถึงช่วยการทำวิจัยเพื่อหาแนวทางลดจำนวนอุบัติเหตุทางรถยนต์ เพื่อผลักดันและยกระดับมาตรฐานการขับขี่ปลอดภัยบนท้องถนนของประเทศไทยให้เป็นสังคมแห่งความปลอดภัย” นายวรรษิษฐ์ กล่าว

ศูนย์ฝึกอบรมของล็อกซซิม เป็นแห่งเดียวในประเทศไทยที่นำเทคโนโลยีซิมูเลเตอร์ รุ่น 6DOF มาใช้ ซึ่งบริษัทฯ สามารถปรับหลักสูตรและจำลองสถานการณ์ให้เหมาะสมกับลูกค้าได้ตามความต้องการ เครื่องซิมูเลเตอร์ ออกแบบโดยใช้ห้องโดยสารของรถบรรทุกจริง มาติดตั้งบนแพลตฟอร์มที่ให้ความเคลื่อนไหวเสมือนจริง  ช่วยให้ผู้เรียนได้สัมผัสประสบการณ์ฝึกขับเทียบเท่ามาตรฐานการขับขี่ของสหภาพยุโรป นอกจากนี้ศูนย์ยังมีระบบประเมินผลการขับรถบรรทุกและระบบบริหารจัดการผู้เรียน ที่สามารถวิเคราะห์พฤติกรรมผู้ขับขี่ได้อย่างแม่นยำ โดยศูนย์สามารถรองรับการฝึกอบรมได้ประมาณ 2,000 ชั่วโมงต่อปี

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ล็อกซซิม กล่าวว่า “ศูนย์ฝึกอบรมดังกล่าวเป็นเพียงต้นแบบแห่งแรกเท่านั้น ในอนาคตอันใกล้นี้ บริษัทมีแผนจะสร้างศูนย์ฝึกขับรถจำลองแบบเคลื่อนที่ (Mobile LoxSim Driving Simulation) โดยบริษัทฯ จะส่งรถโมบายเคลื่อนที่เข้าไปฝึกอบรมให้ถึงสถานที่ของลูกค้า เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าทั่วประเทศ”

สามารถติดตามข่าวสารอัพเดตเพิ่มเติม ได้ที่นี่

สามารถค้นหารถยนต์มือสองคุณภาพดี ได้ที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ