ลือกระหึ่ม Mazda 6 อาจเปลี่ยนไปใช้ระบบขับเคลื่อนล้อหลัง Share this

ลือกระหึ่ม Mazda 6 อาจเปลี่ยนไปใช้ระบบขับเคลื่อนล้อหลัง

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 25 September 2560

รายงานข่าวจากญี่ปุ่นระบุว่า มาสด้า 6 เจนเนอเรชั่นใหม่อาจปรับเปลี่ยนไปใช้ระบบขับเคลื่อนล้อหลังด้วยการหยิบยืมแพลทฟอร์มของโตโยต้า

เว็บไซต์ Car Sensor ของญี่ปุ่นระบุด้วยว่า แพลทฟอร์มขับเคลื่อนล้อหลังดังกล่าวอาจเป็นพื้นฐานของการพัฒนารถสปอร์ตอาร์เอ็กซ์ (RX) รุ่นโปรดักชั่นด้วย การพัฒนามาสด้า 6 รุ่นขับหลังเป็นกลยุทธ์ของการ “ยกระดับ” รถซีดานรุ่นนี้ให้มีความพรีเมียมมากขึ้น โดยจะมาพร้อมการออกแบบที่สง่างาม อย่างฝากระโปรงหน้าที่ยาวและระยะโอเวอร์แฮงสั้น

แน่นอนว่าเครื่องยนต์สกายเอ็กซ์ทีฟ-เอ็กซ์ เจนเนอเรชั่นใหม่ที่ใช้ระบบจุดระเบิดด้วยแรงอัดก็จะถูกติดตั้งอยู่ในมาสด้า 6 เช่นกัน

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/f4d25504-2017-mazda6-1.jpg

มาสด้าและโตโยต้า มีความสัมพันธ์ที่แนบแน่นกันมากขึ้นในระยะหลัง โดยมีความร่วมมือหลายด้าน อย่างการผลิตในโรงงานเดียวกันในสหรัฐอเมริกาและการแบ่งปันรถเชิงพาณิชย์ในตลาดญี่ปุ่น ทั้งนี้ แพลทฟอร์มขับเคลื่อนล้อหลังที่จะใช้ในมาสด้า 6 ในอนาคตนั้นจะเป็นเทคโนโลยีเดียวกับที่ใช้ในเลกซัส ไอเอสและจีเอสรุ่นต่อไปด้วย

อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีการระบุช่วงเวลาที่แน่ชัดว่ามาสด้า 6 จะออกสู่ตลาดเมื่อไหร่ รายงานข่าวระบุว่า มาสด้า 6 เจนเนอเรชั่นต่อไปที่มีกำหนดการเปิดตัวในปี 2019 อาจยังใช้ระบบขับเคลื่อนล้อหน้า ก่อนที่จะมีการเปลี่ยนแปลงเป็นขับหลังในรุ่นปี 2025 นู่นเลย

เราอาจได้รับฟังข่าวคราวเพิ่มเติมอีกครั้งที่งานโตเกียว มอเตอร์โชว์ในเดือนตุลาคมนี้ หลังจากมาสด้ายืนยันแล้วว่าจะเปิดตัวรถสปอร์ตต้นแบบตระกูลอาร์เอ็กซ์เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ