การแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ รายการ Porsche Carrera Cup Asia ฤดูกาล 2017 สนามที่ 9 Share this

การแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ รายการ Porsche Carrera Cup Asia ฤดูกาล 2017 สนามที่ 9

Tadsaneeya
โดย Tadsaneeya
โพสต์เมื่อ 28 September 2560

ผ่านไปเป็นที่เรียบร้อยกับการแข่งขันสนามที่ 9 ของรายการ Porsche Carrera Cup Asia ซึ่งจัดขึ้น ณ ประเทศสิงคโปร์ ศึกดวลเดิอดระหว่างนักแข่งสุดแกร่งกว่า 25 ชีวิต ส่งสัญญาณความเข้มข้นนับตั้งแต่ปล่อยตัวจากเส้นสตาร์ทตำแหน่งผู้นำในรายการทั้ง 3 อันดับแรก พลิกผันไปเนื่องจากการพิจารณาปรับคะแนนของคณะกรรมการ ผลจากเหตุการณ์ไม่คาดฝันช่วยให้ทีม Starchase ของ Philip Hamprecht ได้รับชัยชนะไปในสนามนี้

ในการแข่งขันรอบจัดอันดับที่มีขึ้นในช่วงบ่าย แสดงให้เห็นถึงระดับของการขับเคี่ยวที่สูสีตลอดฤดูกาล 2017 เป็นอย่างยิ่ง จากผลต่างของเวลาต่อรอบที่เร็วที่สุดเพียง 0.0031 วินาทีเท่านั้น ดูเหมือนว่า Will Bamber นักแข่งจากทีม FAW T2M จะเป็นผู้ที่ได้ออกสตาร์ทจากกริดเป็นรายแรก หลักจากทำผลงานในรอบนี้ได้เร็วที่สุด ด้วยเวลาต่อรอบที่ 2:18.627 วินาที

เฉือนอันดับ 2 อย่าง Martin Ragginger อย่างเฉียดฉิวเพียง 0.001 วินาที และเร็วกว่า Chris van der Drift จากทีม Formax เพียง 0.031 วินาที

อย่างไรก็ตามผลสรุปของรอบจัดอันดับกลับไม่เป็นไปเช่นนั้น หลังจากกรรมการประกาศปรับโทษ Bamber และ van der Drift เนื่องจากขับขี่เลยออกจากระยะขอบแทรคที่กำหนด Bamber ถูกปรับให้ออกสตาร์ทในตำแหน่ง P3 ในขณะที่ Ragginger ได้รับโอกาสออกสตาร์ทในตำแหน่ง P1 ส่วน van der Drift นั้น ออกสตาร์ทในตำแหน่ง P2

ทันที่ที่แสงอาทิตย์ลาลับขอบฟ้าประเทศสิงคโปร์ การแข่งขันสนามที่ 9 ก้ได้เริ่มขึ้น สมรภูมิสุดเดือดระเบิดขึ้นโดยฉับพลันหลังจากรถแข่งทุกคันพุ่งทะยานออกจากเส้นสตาร์ท van der Drift และ Bamber พยายามช่วงชิงจังหวะขึ้นนำอย่างเต็มกำลัง แต่ด้วยไลน์ออกตัวที่ได้เปรียบของ Ragginger กันให้ทั้งคู่ไม่สามารถแซงขึ้นมาได้อย่างที่คาดหวัง

ในส่วนของนักแข่งกลุ่มที่ตามมา Philip Hamprecht จากทีม Starchase ออกตัวได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยตำแหน่ง P5 ตามติดแทบหายใจรดต้นคอของ Zhang Dasheng จากทีม Porsche China Junior ซึ่งอยู่ข้างหน้าในตำแหน่งออกสตาร์ทลำดับที่ 4

กลุ่มผู้นำคือการชิงไหวชิงพริบระหว่าง van der Drift และ Bamber ทางด้านอันดับ 1 Rigginger ยังคงทิ้งตามทั้ง 2 เอาไว้เบื้องหลังด้วยความเชี่ยวชาญในการรักษาไลน์การขับขี่เอาไว้ ได้เป็นอย่างดี

เมื่อล่วงเข้าสู่รอบที่ 5 ของการแข่งขัน van der Drift ที่กำลังไล่บี้ Ragginger กลับถูกกดดันจาก Bamber อย่างหนัก ซึ่งเป็นการเปิดโอกาสให้ผู้นำทิ้งห่าง van der Drift ออกไปจนหายใจหายคอได้สะดวกยิ่งขึ้นกว่าเดิม ในขณะเดียวกันทางด้าน Hamprecht ที่กำลังเผชิญหน้ากับ Zhang Dasheng นักขับจากทีม Porsche China Junior ในอันดับที่ 5 และ Andrew Tang ในอันดับที่ 6 จำเป็นต้องงัดเอากลยุทธทุกชนิดมาใช้เอาตัวรอดจาก 2นักแข่งรุ่นกระทงที่กำลังตาม ท้าทายเขามาอย่างไม่ลดละ

Ragginger สามารถขับขี่ต้านทานการจู่โจมเพื่อขึ้นนำจากคู่แข่งของเขาได้ในทุกรูปแบบจนกระทั่งการแข่งขันดำเนินมาใกล้ถึงจุดสิ้นสุดเต็มที van der Drift ก็ได้ปรากฎกายขึ้นมาในกระจกหลังของเขาอย่างน่าหวาดหวั่น นักแข่งในกลุ่มผู้นำทั้ง 3 อันดับขับเคี่ยวกันอย่างดุเดือดเข้มข้นและพุ่งผ่านธงตราหมากรุกไปโดยที่แทบไม่ได้เพ่งสมาธิไปที่เรื่องอื่นนอกเสียจากคู่แข่งที่กำลังต่อสู้กันอยู่

หลังจากการขับขี่ที่เร็วราวกับพายุของทั้ง 3 จบลง Ragginger เอาชนะได้ในอันดับที่ 1 ตามติดด้วย van der Drift ที่เข้าเส้นชัยทิ้งห่างกันเพียง 0.105 วินาที และอันดับ 3 คือ Bamber ด้วยเวลาช้ากว่าผู้นำ 0.352 วินาที

อย่างไรก็ตาม ถึงแม้จะเป็นการเข้าเส้นชัยที่ยอดเยี่ยม แต่กรรมการผู้ควบคุมการแข่งขันได้ประกาศโทษปรับเวลาผลการแข่งขันเพิ่มถึง 30 วินาที โดยมีผลกับทั้ง 3 นักแข่งในกลุ่มผู้นำซึ่งขับขี่โดยละเลยสัญญาณธงจบการแข่งขัน ทำให้เกิดความพลิกผันขึ้นกับอันดับการแข่งขัน โดยสุดท้าย Philip Hamprecht, Zhang Dasheng และ Andrew Tang คือ 3 นักแข่งผู้ได้รับตำแหน่ง

อันดับ 1 2 และ 3 ไปตามลำดับ

อันดับบนตารางคะแนนสะสมแสดงให้เห็นถึงการลุ้นตำแหน่งแชมเปียนส์ประจำฤดูกาลที่ยังสูสี รวมทั้งเวลาที่กำลังเข้มเข้าใกล้บทสรุปสุดท้ายเข้ามาทุกขณะ ทั้งนี้สนามที่ 10 ของการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบรายการสุดยิ่งใหญ่ Porsche Carrera Cup Asia จะยังคงระเบิดศึกต่อเนื่องกันท่ามกลางถนนกลางเมืองของประเทศสิงคโปร์ในช่วงพลบค่ำของวันอาทิตย์

สามารถติดตามข่าวสารอัพเดตเพิ่มเติม ได้ที่นี่

สามารถค้นหารถยนต์มือสองคุณภาพดี ได้ที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ