[รีวิว] Chevrolet Trailblazer รุ่นใหม่ แต่งหล่อ ลุย บึกบึน สมรรถนะไว้ใจได้ Share this
รีวิวรถยนต์
โหมดการอ่าน

[รีวิว] Chevrolet Trailblazer รุ่นใหม่ แต่งหล่อ ลุย บึกบึน สมรรถนะไว้ใจได้

Coke Autospinn
โดย Coke Autospinn
โพสต์เมื่อ 04 September 2560

รีวิวทดสอบจัดเต็ม Chevrolet Trailblazer Z71 รุ่นพิเศษที่มาพร้อมรูปลักษณ์จัดเต็มทุกความสปอร์ต เท่ บึกบึน กับสมรรถนะการขับขี่ทั้งทางออนโรดและออฟโรดที่ต้องบอกว่าเหลือๆ


ทดสอบขับขี่ New Chevrolet Trailblazer Z71

กลับมาพบกันอีกครั้งสำหรับรีวิวรถยนต์ ซึ่งครั้งนี้นับเป็นทริปสุดพิเศษอีกครั้งเนื่องจากทางทีมงาน ออโต้สปินน์ ได้รับเกียรติจากทาง เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เชิญเข้าร่วมทดสอบรถอเนกประสงค์รุ่นใหม่ที่เพิ่งเปิดตัวสดๆ ร้อนๆ อย่าง Chevrolet Trailblaer Z71

โดยในครั้งนี้ทีมงาน ออโต้สปินน์ ลัดฟ้าบินมาทดสอบไกลถึงจังหวัด เชียงราย เพื่อที่จะได้ทดสอบกันตามคอนเซปต์รถยนต์ คือได้ทั้งทางลุย และทางเรียบ แถมยังมีวิวธรรมชาติ และบรรยากาศดีๆ รอบข้างตลอดเส้นทางอีกด้วย

ทดสอบขับขี่ New Chevrolet Trailblazer Z71

New Chevrolet Trailblazer Z71

กับระยะทางกว่า 107 กิโลเมตร ใช้เส้นทางผ่านวัดม้าทอง มุ่งหน้าสู่มณีเทวารีสอร์ท และเดินทางต่อขึ้นเหนือไปอีกขั้นสู่ดอยตุง และขับขึ้นฐานปฎิบัติการดอยช้างมูบ ซึ่งเป็นเส้นทางแนวชายแดน ก่อนเดินทางสู่แม่น้ำโขง ซึ่งเส้นทางทั้งหมดจะได้ทดสอบทั้ง สมรรถนะเครื่องยนต์ ช่วงล่าง ระบบขับขี่ต่างๆ ทั้งทางถนนปรกติ และทางแบบออฟโรด เลยทีเดียวเชียว

Trailblazer Z71 7

Trailblazer Z71 8

Trailblazer Z71 9

เริ่มต้นกันที่รูปลักษณ์จัดเต็มรอบคัน หล่อ เท่ บึกบัน ออกมาจากโรงงาน

สำหรับ Chevrolet Trailblazer Z71 เป็นรุ่นที่มีการตกแต่งรอบคันชนิดที่เรียกได้ว่าหล่อๆ ออกมาจากโรงงานเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นกระจังหน้าลวดลายใหม่ กับเส้นสายที่เฉียบคมมากขึ้น ตกแต่งด้วยวัสดุสีดำเงา สปอร์ตหรูหราผสมผสานกัน

New front grille_1

Hood decorated with matte black stickers_1

New 18-inch sport alloy wheels_2

New 18-inch sport alloy wheels_1

ไฟหน้าแบบ LED พร้อมไฟ Daytime Running Light ฝากระโปรงหน้าตกแต่งด้วยสติกเกอร์สีดำด้าน บ่งบอกถึงความสปอร์ต แตกต่างจากรุ่นปรกติ กระจังมองข้างพร้อมมือเปิดประตูสีดำ เช่นเดียวกับคิ้วกันกระแทกบริเวณประตูที่ช่วยขับให้รถมีความบึกบึนและดุดัน

บวกกับชุดล้ออัลลอยสีดำสไตล์สปอร์ตขนาดใหม่ 18 นิ้ว นอกจากนี้ยังมีคิ้วขอบหน้าต่าง และเสาหลังคากลางสีดำเงาเช่นเดียว โดยรวมเรียกว่าใครที่เป็นแฟนพันธุ์แท้รถอเมริกันน่าจะค่อนข้างชื่นชอบ เนื่องจากมิติตัวรถที่มีความบึกบึนแล้ว

Black rearview mirrors

Trailblazer Z71 5

ยังมาพร้อมการตกแต่งเฉดสีดำ ยิ่งถ้าสีตัวถังรถยนต์เป็นสีสว่าง ไม่ว่าจะเป็น ขาว แดง หรือสีน้ำเงิน จะตัดกับอุปกรณ์ตกแต่งและสติกเกอร์ที่ส่วนใหญ่เน้นสีดำเป็นอย่างมากเลยทีเดียว

Steering Wheel

ภายในปรับปรุงใหม่ เพิ่มมิติความหรูหรามากขึ้น การใช้งานฟังก์ชั่นต่างๆ สะดวก ไม่รกตา

นอกจากภายนอกจะมีการปรับปรุงเพิ่มเติมความหรูหรา สปอร์ตไปแล้ว ภายในก็มีการปรับปรุงไปค่อนข้างมากทีเดียว รายละเอียดภายในต่างๆ ทำออกมาได้ค่อนข้างหน้าประทับใจทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นแผงคอนโซลกลาง และคอนโซลหน้าออกแบบใหม่

Console with 7 inch touch screen

Cluster

แผงคอนโซลกลางมีการออกแบบที่เน้นการใช้งานจริง จอทัชสกรีนขนาด 8 นิ้ว ไม่มีปุ่มมากมายแต่ก็มีฟังก์ชั่นการใช้งานหลักๆ ครบครัน ไม่ว่าจะเป็นระบบเอนเตอร์เทรนเมนท์ทั้งหลาย ระบบปรับอากาศ ถัดลงมาด้านล่างจะพบระบบช่วยเหลือการขับขี่ต่างๆ

สำหรับแผงคอนโซลหน้าใหม่ออกแบบมาค่อนข้างดี เน้นความเป็นเหลี่ยมสัน สะท้อนความบึกบึน แต่แฝงไปด้วยความหรูหราด้วยวัสดุที่เลือกใช้เป็นวัสดุกึ่งนิ่มกึ่งแข็ง ให้ความสัมผัสค่อนข้างนุ่มนวล ถ้าด้านมาตรวัดตัวอักษรอ่านง่าย พร้อมเมนูภาษาไทยอีกด้วย

Passenger room 1

แต่ที่่ควรปรับปรุงเรื่องแรกคือที่วางแก้วบริเวณใต้ช่องแอร์ของทั้งสองฝั่งด้านหน้าที่ยังเป็นแบบเสียบออกมาจากคอนโซลตรงนี้ถ้าออกแบบเป็นแบบซ่อนภายในแผงคอนโซล ที่สามารถกดออกมาเมื่อต้องการใช้งานจะดูหรูหราและลงตัวกว่านี้

ในส่วนเบาะนั่งแบบใหม่หุ้มหนัง ตกแต่งด้วยสีดำ พร้อมปักลาย Z71 4X4 บริเวณหมอนรองศีรษะ นั่งค่อนข้างสบายกระชับ โดยรวมเป็นห้องโดยสารที่ค่อนข้างลงตัว มีความกว้างขวาง หรูหราขึ้น และที่สำคัญเก็บเสียงจากภายนอกได้ค่อนข้างดีทีเดียว

Engine

เครื่องยนต์ Chevrolet Trailblazer

ขุมพลังดีเซล 2.5 ลิตร เรี่ยวแรงเหลือๆ จะขึ้นเขาทางชัน เร่งแซงไม่มีห่วง !!

มาทางด้านขุมพลังของ Chevrolet Trailblazer กันบ้าง ต้องบอกเลยว่าหัวใจลูกนี้ไม่ธรรมดา กับเครื่องยนต์ Duramax 4 สูบ ขนาด 2.5 ลิตร พร้อมเทอร์โบแปรผัน Variable Geometry Turbocharger (VGT) ให้กำลัง 180 แรงม้า ที่ 3,600 รอบต่อนาที พร้อมแรงบิดสูงสุด 440 นิวตันเมตร ที่ 2,00 รอบต่อนาที พร้อมเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด ขับเคลื่อนด้วยระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ AWD พร้อมพวงมาลัยไฟฟ้า

Dynamic 3

ด้วยแรงบิดระดับ 440 นิวตันเมตร จากการทดสอบวิ่งบนถนนแบบออฟโรดในช่วงขึ้นดอยตุง หรือในช่วงที่มีสภาพถนนที่ค่อนข้างลื่นบวกกับทางลาดชัน ด้วยระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ผสานแรงบิดมหาศาล แค่ประคองเลี้ยงความเร็วต่ำเอาไว้ ก็สามารถขับผ่านไปได้อย่างสบายๆ หายห่วงเลยทีเดียว

สำหรับการขับขี่บนนถนนปรกติ ก็สามารถทำได้ค่อนข้างหน้าประทับใจ ในช่วงที่ต้องเร่งแซงเพียงคิกดาวน์คันเร่ง เครื่องยนต์พร้อมเทอร์โบก็ทำงานเป็นอย่างดี เร่งแซงมั่นใจ ไม่ต้องใช้เวลาในการรอรอบมากมายนัก

Chevrolet Trailblazer

ทดสอบขับขี่ New Chevrolet Trailblazer

โดยรวมถือว่าไว้ใจได้สำหรับขุมพลังขนาดนี้ ที่จะพาผู้ขับขี่ไปถึงที่หมายอย่างปลอดภัยและสนุกสนาน เนื่องจากเรี่ยวแรงเหลือเฝือจริงๆ หายห่วงได้เลย

ND5_8323

ช่วงล่าง Chevrolet Trailblazer

ระบบช่วงเซ็ตมาได้ค่อนข้างกระชับ หนึบ แน่น ระบบช่วยเหลือขับขี่แน่นคัน

พูดถึงเครื่องยนต์ไปแล้ว ไม่พูดถึงช่วงล่างและระบบควบคุมต่างๆ ในรถยนต์ที่เซ็ตมาค่อนข้างลงตัวก็จะยังไงอยู่ ในส่วนช่วงล่าง Chevrolet Trailblazer Z71 ไม่ได้มีการปรับเปลี่ยนไปจากรุ่นปรกติแต่อย่างใด เนื่องจากมีการเซ็ตมาค่อนข้างดี หนึบแน่น อยู่แล้ว จะมีเพิ่มเติมเล็กๆ น้อยๆ เท่านั้น

เช่นติดตั้งยางรองแท่นเครื่องยนต์ และแท่นเกียร์ ยางรองตัวถังใหม่ เพื่อลดเสียงรบกวนและแรงสั่นสะเทือนลง ระบบช่วงล่างหากใครชอบฟิลรถยนต์ที่เน้นความ หนึบ กระชับ ไม่มีอาการโยนย้วยให้เห็น Trailblazer คันนี้ตอบโจทย์คุณแน่นอน

รีวิว New Chevrolet Trailblazer

Dynamic 2

จากการทดสอบแม้จะขับขี่ด้วยความเร็วสูง บวกกับความสูงจากพื้นกับตัวรถยนต์ที่ค่อนข้างสูง จังหวะเปลี่ยนเลน จังหวะขับผ่านถนนขรุขระ และช่วงเข้าโค้งตัวรถยนต์ค่อนข้างเกาะถนน ช่วงล่างซับแรงได้ค่อนข้างดี

Chevrolet Trailblazer คันนี้มีความหนึบในตัว อาการโยนมีแต่ไม่มากมายนัก รวมไปถึงน้ำหนักพวงมาลัยไฟฟ้าที่ค่อนข้างคม หมุนตามองศามือได้พอดี ซึ่งค่อนข้างประทับใจในส่วนนี้ทีเดียวสำหรับฟิลในการขับขี่รถอเนกประสงค์ยกสูงคันนี้

Switch Board

นอกจากนี้ระบบความปลอดภัย ความสะดวกสบายจัดเต็มไม่ว่าจะเป็น รีโมท ที่สตาร์ทจากภายนอกรถยนต์ได้เลย ระบบลดระดับกระจกหน้าต่างคู่หน้าลงเพื่อให้ปิดประตูง่ายขึ้น ระบบแจ้งเตือนมุมอับสายตา ระบบแจ้งเตือนการจราจรขณะถอยหลัง เซ็นเซอร์ตรวจจับปริมาณน้ำฝน ไฟหน้าเปิด-ปิด อัตโนมัติ

กล้องมองหลัง ระบบแจ้งเตือนเมื่อออกจากช่องจราจร ระบบเตือนการชนด้านหน้า ระบบตรวจสอบแรงดันลมยาง ถุงลมนิรภัยบริเวณหัวเข่าสำหรับผู้ขับขี่

Dynamic 4

โดยรวมๆ Chevrolet Trailblazer ถือเป็นรถยนต์อเนกประสงค์ PPV หรือ SUV ที่ค่อนข้างครบครันไม่ว่าจะเป็นรูปลักษณ์ภายนอก ซื้อมาถ้าไม่อยากแหวกแนวมากมายนักก็ไม่ต้องแต่งอะไรเพิ่มแต่อย่างใดเลยเนื่องจากหล่อ เท่ บึกบึนมาจากโรงงานให้คุณแล้ว

Passenger room 2

ภายในก็มีการปรับปรุงใหม่ โอ่โถงมากขึ้น วัสดุภายนอกค่อนข้างดีกว่าเก่า ทางด้านสมรรถนะเหลือๆ แม้จะขนสัมภาระเรี่ยวแรงก็สามารถไว้ใจได้เลยทีเดียว ระบบช่วยเหลือการขับขี่ ระบบความปลอดภัยต่างๆ ก็มีครบตามแบบที่ควรจะมี

ระบบช่วงล่างการบังคับ น้ำหนักพวงมาลัย ที่หากใครชอบฟิลการขับขี่ที่สนุกสนาน มั่นใจ น่าจะถูกอกถูกใจไม่น้อยสำหรับการเซ็ตทีค่อนข้างลงตัว ไม่ว่าจะเป็นน้ำหนักพวงมาลัย ช่วงล่าง อัตราเร่งเครื่องยนต์ และการดีไซน์เบาะนั่งที่โอบรัดกระชับตัว

Trailblazer Z71 3

ราคา Chevrolet Trailblazer Z71

Chevrolet Trailblazer Z71 กับราคาค่าตัวที่ 1.499 ล้านบาท ก็นับว่าเป็นอีกรุ่นที่น่าจับตามอง อยากให้ผู้ที่หารถยนต์ประเภทนี้ลองไปขับด้วยตนเองจะได้ทราบว่าตอบโจทย์ที่คุณต้องการหรือไม่ แต่สำหรับผมค่อนข้างประทับใจทีเดียวกับ Chevrolet Trailblazer Z71 รุ่นนี้ !!

ราคา Chevrolet Trailblazer

ขอขอบคุณบริษัท เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด สำหรับทริปการทดสอบ Chevrolet Trailblazer Z71 ในครั้งนี้ด้วยครับ

รีวิวและเขียนทดสอบโดย Peerapat.h

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่

มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ