[Week in Focus] เปิดตัว Volvo XC40 / ลองขับ Audi Q5 35TDi / ทดสอบขี่ Ducati Monster797 Share this

[Week in Focus] เปิดตัว Volvo XC40 / ลองขับ Audi Q5 35TDi / ทดสอบขี่ Ducati Monster797

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 23 September 2560

กลับมาเจอกันอีกครั้ง สำหรับข่าวยานยนต์ท็อป 10 จากไทยและเทศในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมา มีทั้งรถยนต์และมอเตอร์ไซค์ที่น่าติดตาม ไปชมกันเลย

6 สกิลสุดเซอร์ไพรส์สู่การเป็นที่สุดนักขับ Porsche License to Thrill

Porsche คัดเลือกนักขับทางทั่วทุกมุมโลกสู่การเป็นสุดยอดนักขับประจำปีซึ่งถูกจัดขึ้นครั้งแรกในปี 2017 นี้ สำหรับภูมิภาคของเรา ทาง Porsche Asia-Pacific ก็ได้มีการคัดเลือกบรรดานักขับจากหลากหลายชาติมาประชันฝีมือกันที่สนาม Sepang International Circuit ประเทศมาเลเซีย

ดีไซเนอร์ Toyota ประกาศลั่น “หมดยุครถที่มีการออกแบบน่าเบื่อแล้ว”

เอียน คาร์ตาเบียโน หัวหน้าทีมนักออกแบบแห่งศูนย์วิจัยคัลตีดีไซน์ของโตโยต้า เปิดเผยว่าท่านประธานใหญ่อย่างอะกิโอะ โตโยดะยืนยันชัดเจนว่าจะไม่มีรถที่น่าเบื่ออีกต่อไป นั่นทำให้เขาเป็นผู้นำการพัฒนาดีไซน์รถที่น่าสนใจหลายรุ่น ทั้งซี-เอชอาร์ที่กำลังกวาดยอดขายในหลายประเทศ คัมรี่ใหม่ รถต้นแบบเอฟที-4เอ็กซ์ รวมถึงซูปร้าใหม่ที่กำลังจะเปิดตัวปลายปีนี้

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/62469e7d-29ecc3fe-2018-volvo-xc40-40.jpg

เปิดตัวแล้ว Volvo XC40 รถเอสยูวีน้องเล็กสุดแต่อัดแน่นเทคโนโลยี

วอลโว่ได้ฤกษ์เปิดตัวเอ็กซ์ซี40 รุ่นใหม่ล่าสุดอย่างเป็นทางการที่เมืองมิลาน ประเทศอิตาลี เดินหน้ารุกตลาดรถอเนกประสงค์ขนาดเล็ก ตามที่เรารายงานไปแล้วก่อนหน้านี้ เอ็กซ์ซี40 ถ่ายทอดสไตล์มาจากรถต้นแบบ 40.1 คอนเซปต์ พร้อมกับหยิบยืมดีไซน์มาจากรถเอสยูวีรุ่นพี่อย่างเอ็กซ์ซี60 และเอ็กซ์ซี90 ด้านหน้าสะดุดตาด้วยเดย์ไทม์ไลท์รูปทรงค้อนหรือ Thor’s Hammer

Nissan ฉลองผลิตรถยนต์ครบ 150 ล้านคันในเวลา 84 ปี

นิสสันประกาศความสำเร็จการผลิตรถยนต์ครบ 150 คันนับตั้งแต่ก่อตั้งบริษัทในปี 1933 หรือเป็นเวลา 84 ปีล่วงมาแล้ว โดยแบรนด์รถจากญี่ปุ่นก่อตั้งขึ้นในปี 1933 และผลิตรถยนต์ครบ 50 ล้านคันแรกในปี 1990 หลังจากนั้น ยอดการผลิตเติบโตอย่างก้าวกระโดดจนถึง 100 ล้านคันในปี 2006 และใช้เวลาอีกเพียง 11 ปีเท่านั้นในการผลิตอีก 50 ล้านคันถัดมา

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/90e74c3f-f6d7ed9f-e-evolution-concept.jpg

Mitsubishi ปล่อยทีเซอร์ e-Evolution รถครอสโอเวอร์ต้นแบบพลังงานไฟฟ้า

มิตซูบิชิประเดิมปลุกกระแสก่อนถึงงานโตเกียว มอเตอร์โชว์ด้วยการเผยภาพในเงามือของอี-อีโวลูชั่น (e-Evolution) รถต้นแบบพลังงานไฟฟ้า ภาพทีเซอร์หนึ่งเดียวเผยให้เห็นตัวถังรถสไตล์เอสยูวีแบบ 5 ประตู ยกสูง มีสันขอบคมชัดและดูสปอร์ตเต็มพิกัด ล้ออัลลอยขนาดใหญ่ซุกอยู่ในซุ้มล้อบึกบึน มือจับเปิดประตูถูกออกแบบให้เนียนไปกับตัวถัง กระจกมองข้างแบบดั้งเดิมหายไปแล้วแทนที่ด้วยกล้องซึ่งทำให้ตัวรถดูปราดเปรียวอย่างมาก

มาแน่นอน! Mazda RX Rotary Concept เตรียมปรากฏโฉมที่งานโตเกียว มอเตอร์โชว์

มาสด้าเคยเปิดตัวรถต้นแบบอาร์เอ็กซ์-วิชั่นเมื่อสองปีที่แล้ว และสำหรับงานโตเกียว มอเตอร์โชว์ในปีนี้ พวกเขาเตรียมกลับมาอีกครั้งด้วยรถต้นแบบโรตารี่โมเดลใหม่

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/82eb3943-b61d2145-dsc_9748-610x400.jpg

[Spinn Touring] บึ่ง Audi Q5 35TDi ไปกินกุ้งเผาที่กรุงเก่าอยุธยา ดีเยี่ยมทั้งรถและอาหาร!!!

ช่วงปลาย ๆ ฝน อะไรจะดีไปกว่าการได้ขับรถไปชิมอาหารอร่อยกันที่ใกล้ ๆ กรุงเทพมหานคร Autospinn รับคำเชิญจาก Audi Thailand ร่วมทริปทดสอบรถยนต์แบบสั้น ๆ ไปกินข้าวกลางวันและขนมกันที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เรียกว่าได้ทั้งรถได้ทั้งรสกันเลยทีเดียว

[Test Ride] 2017 Ducati Monster797 การกลับมาของเครื่องยนต์ระบายอากาศ

Ducati Monster อดีตเจ้าพ่อบิ๊กไบค์ของเมื่อไทยที่ยุคหนึ่งใครๆ ก็อยากจะมีไว้ครอบครองโดยไม่มีสาเหตุ ก่อนหน้าได้มีการเปิดตัวรหัส 821 พร้อมเครื่องยนต์ระบายความร้อนดว้ยน้ำและเทคโนโลยีเจ๋งๆ แต่แฟนๆ อาจชอบอะไรที่เดิมๆ เจ้า 797 จึงได้ถือกำเนิดขึ้น

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/5350a37b-177b0276-image005.jpg

BMW Motorrad ส่ง K1600B แบกเกอร์สุดหรูลุยตลาดเมืองไทยเคาะราคา 1.45 ล้านบาท

BMW Motorrad เปิดตัวแบกเกอร์น้องใหม่ล่าสุดของตลาดเมืองไทย K1600B ที่มาพร้อมกับสมรรถนะอันยอดเยี่ยมและความสะดวกสบายครบครัน โดยใช้เครื่องยนต์ 6 สูบ ที่มีการใส่เทคโนโลยีเครื่องฟอกไอเสียเชิงเร่งปฏิกิริยาแบบใหม่ ทำให้ผ่านค่ามาตรฐานไอเสียใหม่อย่าง Euro4 ในยุโรป ให้พละกำลังสูงสุด 160 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 175 นิวตันเมตร

Renault-Nissan-Mitsubishi จ่อเปิดตัวรถไฟฟ้า 12 รุ่น พร้อมบริการรถยนต์ไร้คนขับ

กลุ่มพันธมิตรเรโนลต์ นิสสัน และมิตซูบิชิประกาศแผนธุรกิจระยะเวลา 6 ปีที่มีเป้าหมายปรับลดต้นทุนและเปิดตัวรถพลังงานไฟฟ้าจำนวน 12 รุ่น โดยคาร์ลอส กอส์น ประธานใหญ่กลุ่มพันธมิตรเป็นผู้ประกาศแผน “อัลลายแอนซ์ 2022” (Alliance 2022) ด้วยตนเองซึ่งจะยกระดับประสิทธิภาพการใช้ต้นทุนให้ดีขึ้นเท่าตัวหรือประหยัดเงินได้กว่า 1 หมื่นล้านยูโรต่อปี รวมถึงการเร่งใช้เทคโนโลยีร่วมกันระหว่างทั้งสามแบรนด์ ทั้งแพลทฟอร์ม เครื่องยนต์ ระบบขับขี่อัตโนมัติ และการเชื่อมต่อภายในรถยนต์

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ