“คาร์ซีท” เด็กน้อย สุดแสนจำเป็น คุณพ่อคุณแม่ควรใส่ใจให้มาก Share this

“คาร์ซีท” เด็กน้อย สุดแสนจำเป็น คุณพ่อคุณแม่ควรใส่ใจให้มาก

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 05 October 2560

เมืองไทยยังไม่มีกฎหมายบังคับเรื่องการติดตั้งคาร์ซีทในรถสำหรับคุณพ่อคุณแม่ที่มีลูกน้อย แตกต่างจากกลุ่มประเทศแถบยุโรปที่มีการบังคับอย่างชัดเจน โดยสาเหตุหลักที่จำเป็นต้องมี“คาร์ซีท”ให้เหมาะกับเด็กในช่วงวัยต่างๆ เพราะเป็นการช่วยรักษาชีวิตเด็กในขณะนั่งรถยนต์

กรณีที่เด็กอยู่ในรถโดยมีคนอุ้มหรือนั่งเบาะรถตามปกติ เมื่อเกิดอุบัติเหตุเด็กอาจถูกกระแทกเข้าคอนโซลหน้ารถ หรือหากนั่งด้านหลังอาจกระแทกเข้ากับพนักเก้าอี้ ฉะนั้น คาร์ซีทจึงมีความจำเป็นอย่างยิ่งยวด

สิ่งที่เห็นเด่นชัดมากที่สุด คือองค์การอนามัยโลกได้จัดให้ไทยเป็นประเทศอันดับ 2 ที่เกิดอุบัติเหตุทางถนนมากที่สุดของโลก อีกทั้งข้อมูลของกระทรวงสาธารณสุข ได้เก็บข้อมูลพบว่า ช่วงเทศกาลทั้งวันขึ้นปีใหม่ สงกรานต์ เกิดอุบัติเหตุมากกว่าปกติถึง 2 เท่า ฉะนั้น คุณพ่อคุณแม่ควรหยุดถึงเรื่องนี้กันสักนิด

เมื่อนำคาร์ซีทมาเปรียบเทียบกับการที่ให้เด็กนั่งรถยนต์แล้วคาดด้วยเข็มขัดนิรภัยที่ติดมากับรถยนต์ จะทราบว่า เข็มขัดนิรภัยรัดตัวเด็กได้เฉพาะช่วงเอว ไม่ได้ช่วยเซฟต้นคอเวลารถชนหรือเกิดอุบัติเหตุเพราะออกแบบมาสำหรับผู้ใหญ่ และถ้าเป็นเด็กเล็ก ควรใช้คาร์ซีทของเด็กตามอายุที่กำหนด เพราะนอกจากจะช่วยให้เด็กปลอดภัยแล้วเด็กจะนั่งรถยนต์ได้สบายกว่าการคาดเข็มขัดนิรภัยจากรถยนต์

นอกจากนี้ การเลือกซื้อคาร์ซีทก็เป็นสิ่งสำคัญ ต้องเหมาะกับเด็กทั้งน้ำหนักส่วนสูง เมื่อซื้อมาแล้วก็จะต้องติดตั้งคาร์ซีทให้ถูกต้องด้วยเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด คุณพ่อคุณแม่ที่มีลูกน้อยจะต้องใส่ใจให้มาก เพื่อความปลอดภัยของคุณลูก

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่      

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ