ตำรวจอังกฤษใช้เกม “แกรนทัวริสโม สปอร์ต” ฝึกปรือฝีมือไว้ไล่ล่าคนร้าย Share this

ตำรวจอังกฤษใช้เกม “แกรนทัวริสโม สปอร์ต” ฝึกปรือฝีมือไว้ไล่ล่าคนร้าย

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 31 October 2560

สำนักงานตำรวจของเขตลินคอร์นเชียร์ของประเทศอังกฤษ นำเจ้าหน้าที่หลายนายเข้ารับการฝึกปรือการขับขี่รถยนต์ด้วยความเร็วสูงผ่านเกม “แกรนทัวริสโม สปอร์ต”

การฝึกปรือครั้งนี้เกิดจากความร่วมมือระหว่างสำนักงานตำรวจอังกฤษและแผนกพัฒนาเกมเพลย์สเตชั่นของโซนี่ เริ่มต้นด้วยการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจขับขี่รถสายตรวจบีเอ็มดับเบิลยูเพื่อจับเวลาในสนามแข่งซิลเวอร์สโตน ก่อนที่จะนำเจ้าหน้าที่เหล่านั้นมาฝึกทักษะการขับเพิ่มเติมในเกมแกรนทัวริสโม สปอร์ต

โหมดการฝึกขับขี่ของเกมแข่งรถชื่อดังของเพลย์สเตชั่นจะสามารถระบุได้ว่าเจ้าหน้าที่รายใดยังสามารถปรับปรุงฝีมือทักษะการขับเพิ่มเติมในด้านต่างๆ อย่างการเบรกให้ช้าลงก่อนเข้าโค้งหรือการเข้าโค้งด้วยความเร็วสูงเกินไป รวมถึงการควบคุมเมื่อตัวรถเกิดอาการลื่นไถลทั้งอันเดอร์สเตียร์และโอเวอร์สเตียร์

หลังจากนั้นก็ให้เจ้าหน้าที่กลับไปลองขับขี่ในสนามซิลเวอร์สโตนอีกครั้ง ผลปรากฏว่าเกือบทั้งหมดทำเวลาได้ดีขึ้นกว่าเดิมและยังช่วยเพิ่มความ "สมูธ" หรือราบรื่นในการขับขี่แบบเดียวกับนักแข่งระดับมืออาชีพอีกด้วย

ชอน เวสต์ ผู้ช่วยผู้บังคับบัญชาสำนักงานตำรวจลินคอร์นเชียร์ชี้ว่า ถึงแม้ว่าการฝึกทักษะขับขี่บนถนนจริงและรับประสบการณ์จริงจะเป็นวิธีการที่ดีที่สุด แต่สำนักงานตำรวจก็กำลังมองหาลู่ทางการใช้เกมแกรนทัวริสโมในการยกระดับทักษะการขับขี่ในช่วงความเร็วสูงเพิ่มเติม

“เราทราบว่าแกรนทัวริสโมสามารถฝึกฝนฝีมือของนักแข่งรถระดับโลกได้ ดังนั้นเราจึงมีความมุ่งมั่นที่ใช้เกมนี้ในการปรับปรุงกระบวนการฝึกอบรมของเราเพิ่มเติมด้วย” เวสต์กล่าว

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ