Honda วางแผนปิดโรงงานบางส่วนในญี่ปุ่น ตอบรับยอดขายลดลง Share this

Honda วางแผนปิดโรงงานบางส่วนในญี่ปุ่น ตอบรับยอดขายลดลง

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 06 October 2560

ฮอนด้า มอเตอร์ประกาศเตรียมหยุดการผลิตของโรงงานในประเทศญี่ปุ่นบางส่วนในอีก 5 ปีข้างหน้า มุ่งปรับลดกำลังการผลิตลงประมาณ 24% เพื่อรับมือกับยอดขายที่ลดลงในตลาดบ้านเกิด

ในขณะที่ฮอนด้ากำลังหันไปมุ่งเน้นที่การพัฒนารถยนต์พลังงานไฟฟ้าและเทคโนโลยียานยนต์รูปแบบใหม่ต่างๆ การผลิตในประเทศจะถูกปรับลดลงโดยเฉพาะโรงงานซายามะ (Sayama) ในจังหวัดไซตามะจะยุติลงและพนักงานทั้งหมดของโรงงานดังกล่าวจะถูกโยกย้ายไปทำงานที่โรงงานโยริอิ (Yorii) แทน

การปิดโรงงานซายามะจะทำให้ยอดการผลิตต่อปีของฮอนด้าลดลงจาก 1.06 ล้านคันเหลือ 8.1 แสนคัน อย่างไรก็ตาม กำลังการผลิตทั่วโลกยังคงอยู่ที่ประมาณ 5.06 ล้านคันต่อปี

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/9b157818-honda-production-samaya-1.jpg

ทาคาฮิโระ ฮาชิโกะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของฮอนด้ากล่าวภายในงานแถลงข่าวว่า “ยอดขายรถยนต์ภายในประเทศไม่เพิ่มขึ้นมากเท่าที่เราหวังไว้ ขณะที่การส่งออกก็ยากลำบากมากขึ้น”

โรงงานซายามะก่อตั้งขึ้นในปี 1964 ผลิตรถหลายรุ่นอาทิโอดิสซีย์ แอคคอร์ด และซีอาร์-วี มีกำลังการผลิตประมาณ 2.5 แสนคันต่อปี ขณะที่โรงงานโยริอิก่อสร้างในปี 2013 และถือเป็นโรงงานที่ใหม่ที่สุดของฮอนด้าในญี่ปุ่น มีกำลังการผลิตอยู่ที่ 2.5 แสนคันเช่นกัน ทำหน้าที่ผลิตรถขนาดเล็กอย่างฟิต (แจ๊ส) และซีวิค แต่ในอนาคตคาดว่าจะผลิตรถยนต์พลังงานไฟฟ้าฮอนด้าด้วย

“ในขณะที่เราให้ความสำคัญกับการพัฒนาระบบขับเคลื่อนพลังไฟฟ้าและเทคโนโลยีใหม่อื่นๆ เราต้องการปรับการทำงานในประเทศญี่ปุ่นใหม่ และมุ่งขยายการเติบโตทั่วโลกแทน” ฮาชิโกะกล่าวเสริม

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ