เผยระบบอินโฟเทนเมนท์รุ่นใหม่ยิ่ง “รบกวนสมาธิ” ผู้ขับขี่มากขึ้น Share this

เผยระบบอินโฟเทนเมนท์รุ่นใหม่ยิ่ง “รบกวนสมาธิ” ผู้ขับขี่มากขึ้น

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 11 October 2560

สมาคมรถยนต์แห่งอเมริกา (เอเอเอ) เผยระบบอินโฟเทนเมนท์รุ่นใหม่ๆ ทำให้ผู้ขับขี่ไขว้เขวมากขึ้นและมีสมาธิบนท้องถนนน้อยลงไปกว่าเดิม

ถึงแม้ระบบอินโฟเทนเมนท์ในปัจจุบันจะมาพร้อมฟังก์ชั่นต่างๆ มากมายที่อำนวยความสะดวกให้ผู้ขับขี่ อย่างการสั่งงานด้วยเสียงหรือหน้าจอทัชสกรีนที่ใช้งานง่าย แต่ผลการวิจัยของเอเอเอระบุว่า บางครั้งผู้ขับขี่จะต้องใช้เวลามากกว่า 40 วินาทีในการสั่งการฟังก์ชั่นบางอย่าง อาทิระบบนำทางเนวิเกชั่นหรือการส่งข้อความผ่านระบบอินโฟเทนเมนท์

เอเอเอจับมือกับมหาวิทยาลัยยูทาห์ของสหรัฐอเมริกาในการประเมินการใช้งานระบบอินโฟเทนเมนท์ในรถ 30 รุ่น โดยมุ่งตรวจสอบระยะเวลาและความสะดวกในการใช้งานตั้งแต่การปรับเลือกสถานีวิทยุไปจนถึงการส่งข้อความและการใส่จุดหมายในระบบนำทาง

ผลปรากฎว่าไม่มีรถรุ่นใดเลยจากทั้งหมด 30 รุ่นที่อยู่ในเกณฑ์ความยากในการใช้งาน “ต่ำ” โดยเกือบทั้งหมดอยู่ในระดับการใช้งานที่ยาก “สูง” และ “สูงมาก”

“ในบางกรณี ระบบอินโฟเทนเมนท์ได้รับการออกแบบให้มีประสิทธิภาพในการใช้งานมากขึ้น แต่ค่ายรถยนต์ส่วนใหญ่ใส่ฟังก์ชั่นเข้ามามากเกินไปซึ่งไม่เกี่ยวข้องกับการขับขี่เลย” เทเรซา พอดกุสกี ผู้อำนวยการฝ่ายกฎหมายของเอเอเอกล่าว

เอเอเอแนะนำว่า บริษัทรถยนต์ควรจะให้ความสำคัญกับการปรับปรุงการออกแบบและฟังก์ชั่นการใช้งานที่ตอบโจทย์การขับขี่มากกว่านี้และไม่รบกวนสมาธิของผู้ขับขี่มากจนเกินไป

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ