รู้เรื่องข้าวเล่าเรื่องเมืองเก่าฉบับชาวสุพรรณกับ MG GS 1.5Turbo Share this

รู้เรื่องข้าวเล่าเรื่องเมืองเก่าฉบับชาวสุพรรณกับ MG GS 1.5Turbo

Ken
โดย Ken
โพสต์เมื่อ 09 October 2560

รู้เรื่องข้าวเล่าเรื่องเมืองเก่าฉบับชาวสุพรรณกับ MG GS 1.5Turbo

MG GS รุ่น 2.0 มาพร้อมออพชั่นความหล่อที่มากกว่าก็จริง แต่ในการใช้งานชีวิตประจำวันเราว่า MG GS1.5 Turbo ก็ให้การตอบสนองและความคล่องตัวที่มากกว่าแล้วถ้าไปเที่ยวต่างจังหวัดล่ะ เจ้ารถคันนี้มีออพชั่นความสนุกให้ใช้เพียบเลยนะ

"ตกลงเราเชื่อระบบนำทางได้จริงๆ ใช่ไหมเนี่ย" พลขับของเราถามขึ้นมาจังหวะเดียวกับที่ผมต้องเปิด Google Map ขึ้นมาดูเพื่อเปรียบเทียบ เอาจริงๆ ก็คงเชื่อไม่ได้ทั้งหมด หรือถ้าให้แนะนำไม่เชื่อจะดีกว่า แม้จะมีประโยชน์ในบางทีก็ตาม

MG GS 1.5Turbo มีหลายหลากฟังก์ชั่นไม่ได้น้อยหน้าไปจากรุ่น 2.0AWD ตัวท็อปของค่ายแต่ทว่ากลับมีความคล่องตัวที่มากกว่าและสมรรถนะแบบพอเข็ดฟัน แม้เราจะรู้สึกว่ามันยังน่าดีได้มากกว่านี้อีกก็ตาม

ผมเสียสละจองเบาะหลังตลอดการเดินทางในช่วงเช้ามุ่งหน้าไปยังศูนย์เรียนรู้วิถีชีวิตและจิตวิญญาณชาวนาไทยหรือที่หลายคนน่าจะรู้จักกันในนาม "นาเฮียใช้" ชายผู้เรียนหนังสือไม่เอาไหนแต่ทีความตั้งใจและมุ่งมั่นจนประสบความสำเร็จทุกวันนี้

เบาะนั่งตอนหลังของ MG GS 1.5Turbo ที่ปรับเอนได้ช่วยให้เราได้พักผ่อนได้เต็มอิ่มหลังจากต้องลุยฝนกันมาตั้งแต่เช้ามืดยังจุดสตาร์ทย่านศรีนครินทร์ผ่านการจราจรอันติดขัดบนทางด่วนก่อนมุ่งยาวออกมาโดยพึ่งพา GPS ในโทรศัพท์ แม้ทางทีมงานของ MG จะเซ็ตปลายทางไว้ให้ในหน้าจอของรถแล้วก็ตาม

ที่นาเฮียใช้จัดว่ามีกิจกรรมสนุกๆ ให้ทำเยอะเหมาะสำหรับวันหยุดสบายๆ หรือจัดทริปท่องเที่ยวพอตัวเล็กเด็กๆ มาเอ็นจอยกับบรรยากาศแบบชาวนาสมัยใหม่ ได้ลองป้อนหญ้าวัวควายอารมณ์ดี แวะชมบ้านเรือนไทยหลากหลายสไตล์ ลองเอาขาแหย่วิถีชาวนาอันแสนเรียบง่าย

บริเวณลานจอดรถยังมี้านกาแฟริมนาให้พักผ่อนย่อนใจรับลมเย็นๆ ใกล้ๆ กันยังมีร้านของฝากให้ซื้อติดไม้ติดมือก่อนกลับบ้าน แต่เรายังไม่กลับแค่นี้ เรายังมีบ้านแบบไทยสไตล์ให้ได้ชมหลายแบบทีเดียว

จุดเช็คอินสำคัญนอกจากน้องวัวน้องควายน่ารักแล้วยังมีนาข้าวที่แปรตัวอักษรและรูปภาพเอาไว้ซึ่งจะคอยเปลี่ยนแปลงรูปลักษณ์ไปเรื่อยๆ ไปจังหวะไม่ดีข้าวยังไม่ขึ้นก็แย่หน่อยนะ อ่อ แล้วอย่าลืมลองไปฟาดข้าวแบบวิถีดั่งเดิมกันได้

หมดครึ่งเช้าเราแวะเติมพลังก่อนไปฟังเรื่องเมืองเก่าของชาวสุพรรณอดีตเมืองท่าแห่งการค้าขายอันรุ่งเรืองกันที่พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติอู่ทอง จังหวัดสุพรรณบุรี นอกจากโบราณวัตถุที่หลากหลายพร้อมไกด์มากความรู้คอยให้คำแนะนำยังมีอะไรที่น่าสนใจอยู่มากมายทีเดียว

ผังเมืองเก่าเล่าเรืองเมืองสุพรรณในอดีตผ่านเครื่องฉายภาพที่แสดงผลโมเดลจำลองของเมืองสุพรรณถึงแหล่งที่ตั้ง ที่อยู่อาศัย เส้นทางสัญจร เส้นทางการค้าในอดีตอันรุ่งเรือง

พิพิธภัณฑ์แห่งนี้ยังเป็นที่เก็บเสาธรรมจักรที่ครบถ้วนสมบูรณ์ที่สุดเอาไว้ซึ่งน่าเสียดายที่จังหวะที่คณะของเราเดินทางไปนั้น ธรรมจักรได้ถูกนำไปจัดแสกงที่ประเทศญี่ปุ่น แต่ก็ยังมีวัตถุทางพุทธศาสนาในรูปแบบแปลกๆ ให้ได้ชมกัน

วัตถุมีค่าต่างๆ ประติมากรรม วัตถุโบราณมากมายถูกทำให้มีชีวิตอีกครั้งผ่านเรื่องเล่าของเจ้าหน้าที่ผู้มากความรู้ ทำให้การเดินเที่ยวให้พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติสุพรรณบุรีนั้นดูมีชีวิตชีวาขึ้นมาเลยทีเดียว

น่าเสียดายที่เราไม่มีเวลามากพอจะเดินชมให้ทั่วทุกส่วนของพิพิธภัณฑ์แต่แค่อาคารหลักก็ทำให้เราได้วคามรู้และความเพลิดเพลินมากพอสำหรับวันนี้เพราะเรายังต้องเผื่อแรงสำหรับเดินทางกลับไปยังเมืองหลวงก่อนที่มนุษย์ออฟฟิศจะเลิกงานกัน

เส้นทาง กรุงเทพ-นาเฮียไช้-พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติสุพรรณบุรี ถือเป็นทริปที่เหมาะสำหรับวันหยุดสบายๆ ได้ทั้งสาระ ความรู้ ความเพลิดเพลิน เหมาะสำหรับวันหยุดของครอบครัวที่รักการเดินทางท่องเที่ยว

MG GS 1.5Turbo เองแม้จะเป็นเครื่องยนต์ 1.5 ลิตร แต่ก็ยังมีเทอร์โบผนวกเข้ามาทำให้การใช้งานในเมืองนั้นคล่องตัวขึ้นด้วยน้ำหนักตัวที่เบาลง ส่วนเรื่องการท่องเที่ยวก็มีเรี่ยวแรงให้เร่งแซง นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชั่นการใช้งานเอาไว้ครอบครัวนักเดินทางอีกเพียบ

เชื่อว่าหากคุณซื้อ MG GS 1.5Turbo ไป one day trip ก็ไม่ใช่เรื่องสนุกเท่าไร เพราะรถคันนี้พาคุณไปได้ไกลกว่านี้อีกเยอะ ด้วยพื้นที่ห้องโดยสารและพื้นที่เก็บสัมภาระที่กว้างขวาง สะดวกสบายและฟังก์ชั่นการใช้งาน และความปลอดภัยที่มากจนคุณคาดไม่ถึง

อ่านข่าวอื่นที่น่าสนใจ คลิกที่นี่

มองหาแหล่งซื้อรถยนต์มือสองที่ไว้ใจได้ คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ