[Tokyo2017] พาชมรอบคัน New Suzuki Swift Sport ตัวจี๊ดพลัง 140 แรงม้า ส่งตรงจากแดนปลาดิบ Share this

[Tokyo2017] พาชมรอบคัน New Suzuki Swift Sport ตัวจี๊ดพลัง 140 แรงม้า ส่งตรงจากแดนปลาดิบ

Coke Autospinn
โดย Coke Autospinn
โพสต์เมื่อ 30 October 2560

New Suzuki Swift Sport in Tokyo Motor Show 2017

พาชมรอบคัน ซูซูกิ (Suzuki) Swift Sport แฮทช์แบคตัวจี๊ดที่มาพร้อมขุมพลัง 1.4 ลิตร BoosterJet กำลัง 140 แรงม้า ส่งตรงจากญี่ปุ่น

ถ้าพูดถึงค่ายรถยนต์ Suzuki ในบ้านเราหลายคนก็คงจะนึกถึงรถยนต์แฮทช์แบครุ่นยอดนิยม ที่เรียกได้ว่าสร้างชื่อเสียงให้ค่ายนี้อย่างถล่มทลายในช่วงหลายปีก่อนมา กับรุ่น Swift ซึ่ง ณ ปัจจุบันก็มี โมเดลใหม่เปิดตัวเป็นที่เรียบร้อยไประยะหนึ่งแล้วในต่างประเทศ

แต่ในประเทศก็เริ่มมีการนำมาวิ่งทดสอบบนถนนจริงๆ กันบ้างแล้ว นั้นหมายความว่าใกล้จะเปิดตัวในไทยเช่นเดียวกัน ซึ่งคาดว่าไม่น่าเกินต้นปีหน้าน่าจะได้เห็นกันสำหรับ All-New Swift แต่สำหรับในญี่ปุ่นเค้ามีรุ่นพิเศษที่เรียกได้ว่าออกมาเพื่่อเอาใจขาซิ่งกันเลยทีเดียวกับ Swift Sport

ด้วยการนำ Swift มาเพิ่มเติมรูปลักษณ์สุดสปอร์ตมากขึ้น พร้อมเปลี่ยนขุมพลังให้มีสมรรถนะที่ดีกว่ารุ่นปรกติ ทำให้ถูกใจใครหลายๆ คน วันนี้แอดมินโค้ก เก็บภาพ Suzuki Swift Sport รุ่นใหม่ล่าสุดมาฝากกันอย่างจุในเลยทีเดียว จะรออะไรไปชมกัน

รูปลักษณ์ใหม่สุดสปอร์ต ตัวถังสีสันสดใสด้วยสีเหลืองแบบใหม่ ช่องตะแกรงกระจังหน้า ชุดไฟหน้าพร้อมไฟตัดหมอก สปอยเลอร์หน้า ลิ้นสปอยเลอร์หน้า ชุดกันชนท้าย ท่อไอเสียออกคู่ ล้วนแล้วแต่ทำให้รถมีความสปอร์ตเท่ มากขึ้น

เท่านั้นยังไม่พอภายในก็มีการปรับปรุงเช่นเดียวกันทั้ง ชุดเบาะนั่งทรงสปอร์ตพร้อมเย็บสัญลักษณ์ Sport ไว้โชว์ความเก๋า ชุดแผงคอนโซลพร้อมหน้าปัดมาตรวัดแสดงผลต่างๆ รวมไปบริเวณแผงประตูด้านข้าง ก็ถูกตกแต่งด้วยสีแดงแทรกไปตามทุกๆ จุด ช่วยขับให้ภายในรถยนต์ดูร้อนแรง

ด้านขุมพลังมาพร้อมเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ขนาด 1.4 ลิตร BoosterJet หรือเทอร์โบลูกเล็กขนาดกระทัดรัด ให้กำลังแรงม้าที่ 140 แรงม้า พร้อมแรงบิดสูงสุดที่ 220 นิวตันเมตร พร้อมชุดเกียร์ธรรมดาแบบ 6 สปีด เห็นจิ๋วๆ แบบนี้ทำวามเร็ว 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ได้ภายในเวลาเพียง 8.7 วินาที เท่านั้น ก็นับว่าไม่ธรรมดา

และที่สำคัญรุ่นนี้ได้รับความนิยมไม่น้อยเลยทีเดียวในตลาดยุโรป หรือแม้แต่ในญี่ปุ่นเอง ซึ่งในไทยยังไม่มีแผนการที่จะนำเข้ามาทำตลาดแต่อย่างใด (ตั้งแต่รุ่นก่อนหน้านี้) แต่สำหรับรุ่นใหม่ที่ใกล้จะเปิดตัวในเร็วๆ นี้ ก็ไม่แน่เหมือนกันว่าจะได้เห็นในไทยหรือไม่ ยังไงก็เอาใจช่วยสำหรับแฟนๆ Suzuki Swift Sport นะครับ

ติดตามข่าวสารอัพเดตเพิ่มเติม ได้ที่นี่

ค้นหารถยนต์มือสองสภาพดีการันตีจาก วันทูคาร์ ได้ที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ