ปอร์เช่จารึกสถิติแห่งความเร็วบนสนาม Nürburgring Nordschleife Share this

ปอร์เช่จารึกสถิติแห่งความเร็วบนสนาม Nürburgring Nordschleife

Tadsaneeya
โดย Tadsaneeya
โพสต์เมื่อ 03 October 2560

เป็นอีกครั้งสำหรับปอร์เช่ในการทำลายสถิติความเร็วบนสนามทดสอบรถสปอร์ตระดับแนวหน้าที่ได้รับการยอมรับไปทั่วโลก ด้วยระยะทาง 20.6 กิโลเมตรของ Nürburgring Nordschleife

เมื่อเดือนที่ผ่านมา ปอร์เช่ 911 จีที2 อาร์เอส ได้กลายเป็นยนตกรรมที่ถูกบันทึกสถิติความเร็วต่อรอบด้วยเวลา 6.47.3 นาที ทั้งนี้ความสำเร็จที่เกิดขึ้นดังกล่าวนับเป็นสิ่งที่อยู่เหนือความคาดหมายของปอร์เช่

Mr. Frank-Steffen Walliser รองประธานบริหารส่วนงาน Motorsport และ GT Cars แสดงความคิดเห็นไว้ว่า “ในระยะเริ่มต้นขั้นตอนการพัฒนา เราตั้งเป้าหมายในส่วนของศักยภาพในการทำความเร็วต่อรอบสำหรับ จีที2 อาร์เอส ไว้เพียงแค่ต่ำกว่า 7 นาที 5 วินาที เท่านั้น ต้องยกเครดิตในการก้าวข้ามจุดมุ่งหมายที่เราหวังไว้ได้เร็วกว่าถึง 17.7 วินาทีนี้้ ให้แก่บรรดาวิศวกร ช่างเทคนิค และนักขับทดสอบของเรา ทั้งหมดได้แสดงให้เห็นถึงความแข็งแกร่งและการทำงานเป็นทีมที่เต็มไปด้วยประสิทธิภาพ ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นเป็นเครื่องพิสูจน์ให้เห็นอย่างเป็นทางการว่า จีที2 อาร์เอสนั้น ไม่ได้เป็นเพียงรถสปอร์ตที่ทรงพลังที่สุด แต่มันคือปอร์เช่ 911 ที่เร็วที่สุดเท่าที่เคยมีมา”

การทุบสถิติความเร็วดังกว่าไม่ได้เกิดขึ้นเพียงครั้งเดียว Lars Kern ชาวเยอรมันวัย 30 ปี และ Nick Tandy ชาวอังกฤษวัย 32 ปี คือ 2 นักขับทดสอบที่ทำสถิติบนสนามดังกล่าวได้ในการทดสอบขับครั้งแรกด้วยเวลา 6.52.01 วินาที และด้วยความพยายามในการขับขี่อีก 5 รอบสนาม เวลาที่ทำได้ล้วนต่ำกว่า 6.50 นาที ทั้งหมด

Andreas Preuninger ผู้อำนวยการแผนก GT Model Line ให้ทรรศนะไว้ว่า “การทำลายสถิติความเร็วได้สำเร็จนั้น เป็นเพียงสิ่งหนึ่งที่แสดงให้เห็นถึงความเหนือชั้นของ จีที2 อาร์เอส แต่สิ่งที่ยอดเยี่ยมคือความคงเส้นคงวาของสมรรถนะการขับขี่ในทุกๆ รอบสนาม เราทุกคนรู้สึกภูมิใจในมุมของผลงานที่ได้รับจากรถยนต์ทดสอบ 2 คัน รวมทั้งนับขับทดสอบ 2 คนที่มีความแตกต่างกัน ทำให้เราเชื่อมั่นว่า ขีดความสามารถของ จีที2 อาร์เอส นั้นจะช่วยให้เกิดสถิติการทำความเร็วเกิดขึ้นอีก ครั้งแล้วครั้งเล่าอย่างแน่นอน”

Tandy ในฐานะนักขับทดสอบของโรงงานปอร์เช่ ลงทุนเดินทางหลังจบการแข่งขันรายการระยะยาว 6 ชั่วโมงใน Austin เพื่อเข้าร่วมการทดสอบโดยเฉพาะจาก Texas มายัง Nürburgring สับเปลี่ยนจากรถแข่ง Le Mans โปรโตไทป์ ปอร์เช่ 919 ไฮบริด มาประจำการหลังพวงมาลัยของยนตกรรมสปอร์ต 700 แรงม้า (515 กิโลวัตต์) 911 จีที2 อาร์เอส ติดตั้งยาง Michelin Pilot Cup 2 บนรูปลักษณ์ภายนอกที่โดดเด่น สง่างาม

ทางด้าน Lars Kern ผู้ซึ่งผันตัวเองจากวงการแข่งรถมาเป็นนักขับทดสอบของปอร์เช่ และในท้ายที่สุดเขาคนนี้คือผู้รับบทบาทในการจารึกสถิติความเร็วต่อรอบที่ดีที่สุด ด้วยประสบการณ์ในการเข้าร่วมแข็งขันรายการ Carrera Cup Australia รวมทั้งการคว้าชัยชนะในรายการ VLN Endurance Championship ที่ Nürburgring แห่งนี้ Kern จึงมีความคุ้นเคยกับเส้นทางบน Nordschleife เป็นอย่างมาก ในขั้นตอนการขับทดสอบเพื่อบันทึกสถิติความเร็วต่อรอบนั้น เริ่มต้นขึ้นในเวลา 19:11 น. และจบลงด้วยระยะเวลา 6.47.3 นาที ท่ามกลางสภาพภูมิอากาศที่มีความเหมาะสมต่อการทดสอบ ซึ่งส่งผลดีสำหรับนักขับระยะทางรอบสนามที่ใช้ในการบันทึกเวลาคือ 20.6 กิโลเมตร ความเร็วเฉลี่ยของรถทดสอบอยู่ที่ 184.11 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

สามารถติดตามข่าวสารอัพเดตเพิ่มเติม ได้ที่นี่

สามารถค้นหารถยนต์มือสองคุณภาพดี ได้ที่นี่     ื


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ