เผยโฉม Polestar One รถคูเป้พลังไฮบริด 600 แรงม้า Share this

เผยโฉม Polestar One รถคูเป้พลังไฮบริด 600 แรงม้า

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 18 October 2560

โพลสตาร์ได้ฤกษ์เผยโฉมรถรุ่นแรกออกมาแล้วในชื่อ “โพลสตาร์ วัน” (Polestar One) ออกโชว์ตัวครั้งแรกที่กิจกรรมพิเศษในนครเซี่ยงไฮ้ สาธารณรัฐประชาชนจีน

“วัน” ถูกวางตำแหน่งให้เป็นรถตัวท็อปของแบรนด์โพลสตาร์ มาพร้อมตัวถังแบบคูเป้ 2+2 ที่นั่ง แกรนด์ทัวเรอร์เน้นความสง่างาม ขับเคลื่อนด้วยขุมพลังไฮบริด Electric Performance Hybrid รีดพละกำลังสูงถึง 600 แรงม้า แรงบิดกระฉูดแตกระดับ 1,000 นิวตันเมตร

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/0b7951a4-polestar-one-04.jpg

รูปลักษณ์ภายนอกดูเรียบหรูดูดีมีฐานะ เส้นสายสะอาดตาตามสไตล์สแกนดิเนเวียน กรอบไฟหน้ามีเดย์ไลท์ทรงค้อนแบบเดียวกับวอลโว่ กระจังหน้าสีดำเงาขนาดใหญ่ สันขอบต่างๆ ดูคมกริบสะดุดสายตา ล้ออัลลอยดีไซน์สวยล้ำอนาคต

รถคูเป้รุ่นนี้พัฒนาบนแพลทฟอร์ม Scalable Platform Architecture (SPA) ของวอลโว่ แต่โพลสตาร์เคลมว่าชิ้นส่วนกว่า 50% ของรถรุ่นนี้พัฒนาขึ้นโดยวิศวกรของโพลสตาร์เอง ไฮไลท์อยู่ที่ช่วงล่างเทคโนโลยีใหม่ Öhlins Continuously Controlled Electronic Suspension (CESi) และตัวถังแบบฟูลคาร์บอนไฟเบอร์ที่มีน้ำหนักเบาและมีความเหนียวแน่นทนทานกว่าเดิม 45%

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/a08c9853-polestar-one-09.jpg

สำหรับระบบขับเคลื่อนไฮบริดนั้นไม่มีการเปิดเผยรายละเอียด แต่โพลสตาร์ระบุว่า เพลาขับหลังขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าสองตัวที่มีระบบควบคุมแรงบิดสำหรับการพุ่งทะยานในโค้ง ขณะที่เครื่องยนต์ไดรฟ์-อีของวอลโว่ ความจุ 2.0 ลิตรทำหน้าที่ขับเคลื่อนเพลาขับหน้า สามารถโลดแล่นด้วยพลังไฟฟ้าล้วนๆ ได้ไกล 150 กม. ซึ่งถือว่าไกลที่สุดในกลุ่มรถไฮบริดเวลานี้

โพลสตาร์ให้คำมั่นว่าสายการผลิต “วัน” จะมีขึ้นในช่วงกลางปี 2019 ที่ศูนย์การผลิตแห่งใหม่สุดล้ำอย่าง Polestar Production Center ในเมืองเฉิงตูของจีน โดยศูนย์การผลิตดังกล่าวอยู่ระหว่างการก่อสร้างและคาดว่าจะแล้วเสร็จในช่วงกลางปี 2018

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/cf0f80e5-polestar-one-24.jpg

สำหรับการสั่งซื้อจะเน้นความล้ำสมัยด้วยการเปิดให้จับจองออนไลน์แบบ 100% พร้อมกับมีโมบายแอปพลิเคชั่นให้บริการลูกค้าอีกด้วย

หลังจากนี้ โพลสตาร์ยังมีแผนการนำเสนอรถยนต์พลังงานไฟฟ้าล้วนๆ อีกหนึ่งรุ่นในชื่อ โพลสตาร์ ทู (Polestar 2) ซึ่งจะผลิตภายในช่วงปลายปี 2019 โดยจะออกแข่งขันกับเทสล่า โมเดล 3 นอกจากนี้ยังตามมาด้วยโพลสตาร์ ทรี (Polestar 3) รถเอสยูวีขนาดกลางที่ใช้พลังไฟฟ้าล้วนๆ เช่นกัน

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ