[Tokyo2017] ชมคันจริง TOYOTA Concept-i Series รถยนต์ที่สามารถจดจำและเข้าใจผู้ขับขี่แห่งโลกอนาคต Share this

[Tokyo2017] ชมคันจริง TOYOTA Concept-i Series รถยนต์ที่สามารถจดจำและเข้าใจผู้ขับขี่แห่งโลกอนาคต

Coke Autospinn
โดย Coke Autospinn
โพสต์เมื่อ 28 October 2560

Toyota Concept-i Series launched in Tokyo Motor Show 2017

โตโยต้า (Toyota) เปิดตัว Concept-i Series คออนเซปต์คาร์แห่งโลกอนาคต ระบบจักรกลอัจฉริยะขั้นสูงที่ช่วยเหลือให้ผู้ขับขี่สบายมากขึ้น

โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น แสดงภาพรถโตโยต้าคอนเซ็ปต์-ไอ (TOYOTA Concept-i series) รถต้นแบบแห่งอนาคตในยุคแห่งการเดินทางที่ใช้ระบบจักรกลอัจฉริยะ (AI) ทาให้รถเข้าใจผู้ขับขี่ และทาให้ผู้ขับขี่และรถเป็นเพื่อนคู่ใจกัน

นอกจากเป็นระบบขับเคลื่อนแบบ 4 ล้อแล้ว รถโตโยต้าคอนเซ็ปต์-ไอ ที่จัดแสดงที่งานแสดงสินค้าอิเล็กทรอนิกส์สาหรับผู้บริโภคนานาชาติในเดือนมกราคมปีนี้ ยังเป็นรถขับเคลื่อนขนาดเล็กเอนกประสงค์และยานพาหนะที่โลดแล่นบนถนนคนเดินที่ได้เพิ่มคอนเซ็ปต์-ไอเข้าไป คาดว่ารถรุ่นนี้จะจัดแสดงในธีม “ขับเคลื่อนโลกด้วยมิติใหม่ที่เป็นมากกว่ายานพาหนะ”

ในงานโตเกียวมอเตอร์โชว์ 2017 ครั้งที่ 45 ซึ่งจะจัดขึ้นที่ โตเกียว บิ๊ก ไซท์ (Tokyo Big Sight) เป็นเวลา 12 วัน1 ตั้งแต่วันที่ 25 ตุลาคม ถึงวันที่ 5 พฤศจิกายน

โตโยต้าได้เพิ่มความเร้าใจในแต่ละยุคที่แทนที่กันไม่ได้ เช่น “เสรีภาพและความสุขในการเดินทาง” ภายใต้แนวคิด รถเป็นสินค้าที่ผลิตมาจากคาว่า “เป็นที่รัก” รถโตโยต้าคอนเซ็ปต์-ไอมีจุดมุ่งหมายคือ “รถที่เป็นที่รัก” แห่งยุคใหม่ที่มีคอนเซ็ปต์ว่า “เป็นเพื่อนคู่ใจ และเป็นมากกว่าเครื่องยนต์ “ ที่เข้าใจผู้ขับขี่ได้ดีกว่า พร้อมทะยานไปกับผู้ขับขี่เสมือนเป็นเพื่อนคู่ใจที่ขาดกันไม่ได้

เทคโนโลยีหลักของรถโตโยต้าคอนเซ็ปต์-ไอเป็นเทคโนโลยีที่เข้าใจคน (เรียนรู้), ใช้จักรกลอัจฉริยะในการจดจําอารมณ์และประเมินความชอบของผู้ขับขี่ เทคโนโลยีที่เข้าใจคน (เรียนรู้) และเทคโนโลยีการขับเคลื่อนอัตโนมัติจะพาผู้ขับขี่เดินทางไปด้วยความปลอดภัยและทาให้เกิดความผ่อนคลายในจิตใจ (ปกป้อง)

นอกจากนั้น การผสมผสานเทคโนโลยีกับเอเจนต์เทคโนโลยี (Agent Technology) จึงมีความเป็นไปได้ในการพัฒนาเทคโนโลยีให้สามารถทานายความรู้สึกของผู้ขับขี่ได้ อันจะนาไปสู่ความสนุกกับประสบการณ์การเดินทาง (ที่สนุกสนาน)

เพื่อมอบประสบการณ์ใหม่ ๆ และความตื่นเต้นให้ผู้ขับขี่ได้มากขึ้นภายใต้แนวคิด “เสรีภาพและความเพลิดเพลินในการเดินทางของทุกคน” ยานพาหนะขนาดเล็กอันเป็นสากลนี้ได้เพิ่มคอนเซ็ปต์-ไอเข้าไปเพื่อให้ผู้ขับขี่มีเสรีภาพในการเดินทาง รวมทั้งผู้ใช้รถวีลแชร์และผู้สูงอายุ นอกจากนั้น รถที่เคลื่อนที่ในพื้นที่ทางเดินเท้ายังรวมอยู่ในรถชุดนี้ เพื่อทาให้รถเคลื่อนที่ได้อย่างอิสระในบริเวณเดียวกับคนเดินเท้า

ลักษณะสําคัญ เทคโนโลยีที่เข้าใจคน (เรียนรู้) คอนเซ็ปต์-ไอจะประเมินอารมณ์และระดับการตื่นตัวที่อ่านจากการแสดงออกของผู้ขับขี่ , การกระทํา และน้าเสียงของผู้ขับขี่ในลักษณะที่ซับซ้อน คอนเซ็ปต์-ไอจะเปรียบเทียบข้อมูลทั่วไป เช่น ข่าวในเว็บ กับข้อมูลของแต่ละบุคคล เช่น กิจกรรมสื่อสังคม ข้อมูลจีพีเอส และประวัติการสนทนาในรถ ตลอดจนประเมินความชอบของผู้ขับขี่โดยอาศัยเรื่องราวที่เกิดขึ้น

ติดตามข่าวสารอัพเดตเพิ่มเติม ได้ที่นี่

ค้นหารถยนต์มือสองสภาพดีการันตีจาก วันทูคาร์ ได้ที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ