Triumph Tiger Tramontana สไตล์ Dakar อาจบอกใบ้ถึงอนาคตรถรุ่นใหม่ของค่าย Share this

Triumph Tiger Tramontana สไตล์ Dakar อาจบอกใบ้ถึงอนาคตรถรุ่นใหม่ของค่าย

Ken
โดย Ken
โพสต์เมื่อ 20 October 2560

Triumph Tiger Tramontana ลุยแข่งในทะเลทราย

Triumph เผยโฉม Tiger 800XCX เวอร์ชั่นพิเศษไปลุยทะเลทรายซาฮาร่าเพื่อแข่งขันในศึก Panafrica Rally ซึ่งรถคันนี้ไม่ใช่ Triumph Tiger800 ธรรมดาๆ และเจ้านี่อาจซ่อมความลับอะไรเอาไว้

Trimph Tiger Tramontana คือชื่อของรถแรลี่คันนี้ที่ถูกออกแบบโดยสองพี่น้องชาวสเปน David และ Felipe Lopez ซึ่งเป็นวิศวกรและนักทดสอบของโปรเจคนี้ที่ร่วมกันสร้างมานานถึง 6 เดือนร่วมกับทีมวิศวกรของ Triumph

Triumph Tiger Tramontana ไม่ใช่รถคันแรกที่ถุกสร้างขึ้นมาโดยฝีมือของสองพี่น้องชาวสเปน พวกเขายังเป็นผู้อยู่เบื้องหลัง Tramontana Custom Scrambler ด้วย สำหรับชื่อ Tramontana นั้นเป็นชื่อของกระแสลมเหนือซึ่งพัดผ่านเทือกเขาพิเรนีสในเสปนและฝรั่งเศส

Tiger800 XCX ถูกปรับแต่งใหม่ยันแชสซีอย่างซับเฟรมมีการปรับปรุงแชสซีมีการปรับเพื่อรับศูนย์ถ่วงและเปลี่ยนระบบกันสะเทือนให้มีระยะยุบเพิ่มมากขึ้น ก่อนจะใช้พาร์ทต่างๆ สำหรับการขับขี่ออฟโร้ดขั้นสุดเพิ่มเข้าไปอาทิกันแคร้ง แฟริ่ง เบาะนั่ง บังโคลนหลัง

ที่แผงคอของ Toger Tramontana ถูกปรับใส่แฟริ่งสำหรับการแข่งขัน Dakar Rally ทั้งชิลด์หน้าลอยๆ ไฟหน้าขนาดเล็ก ที่อ่านเส้นทาง ตัวยึด GPS สำหรับการเดินทางลุยทะเลทรายกว่า 2,000 กม.

สองพี่น้องกล่าวว่าทุกอย่างที่ถูกปรุงปรังและเปลี่ยนแปลงนั้นล้วนเป็นของที่จำเป็นสำหรับการเดินทางแบบนี้ เพื่อความเหมาะสมที่สุดในการใช้งานและการแข่งขัน ซึ่ง Tiger Tramontana คันนี้จบการแข่งขัน Panafrica ในอันดับที่ 51 จากทั้งหมด 74 อันดับ

ก่อนหน้านี้เคยมีภาพหลุดของ Tiger800 และ Tiger1200 ใหม่ออกมา ซึ่งหมายความว่า Tiger Tramontana อาจเป็นหนูทดลองที่แผงออพชั่นของ Tiger800 โฉมใหม่และนำลงไปใช้งานในการแข่งขันจริงเพื่อเก็บข้อมูลไปพัฒนาต่อและสำหรับ Tiger Tramontana เราต้องสภาพตามตรงว่า แบบนี้ล่ะที่อยากได้

อ่านข่าวอื่นที่น่าสนใจ คลิกที่นี่

มองหาแหล่งซื้อรถยนต์มือสองที่ไว้ใจได้ คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ