All New Volvo XC60 ลุยตลาดไทยทั้งเบนเซินและดีเซล เคาะราคาเริ่มต้น 3.09 ล้านบาท Share this

All New Volvo XC60 ลุยตลาดไทยทั้งเบนเซินและดีเซล เคาะราคาเริ่มต้น 3.09 ล้านบาท

Ken
โดย Ken
โพสต์เมื่อ 08 November 2560

All New Volvo XC60 เปิดตัวในประเทศไทย

Volvo เปิดตัวยนตกรรมเอสยูวีหรูรุ่นใหม่ล่าสุด The New Volvo XC60 ครั้งแรกในเมืองไทยชูเครื่องยนต์ T8 Plug-in Hybrid 407 แรงม้าในราคาเริม่ต้นที่ 3.09 ล้านบาทในรุ่นดีเซล

Volvo XC60 เอสยูวีพรีเมี่ยมที่มียอดขายทั่วโลกว่าล้านคันถูกปรับโฉมใหม่ให้สวยงามทันสมัยและมีออพชั่นรวมถึงสมรรถนะที่ยอดเยี่ยมขึ้นยิ่งกว่าเดิม

เอกลักษณ์อันโดดเด่นของ Volvo ในยุคนี้คือไฟหน้ารูปทรงค้อนธอร์ทีเ่ป็นแบบ LED โดดเด่นรับกับกระจังหน้าแบบหน้ากาเหล็กแข็งแกร่ง ฝากระโปรงหน้ามีลักษณะที่เพรียวยาว ซุ้มล้อแข็งแกร่งและยังมาพร้อมกันถึง 3 รุ่นย่อย

ไฮไลท์ของ The New Volvo XC60 อยู่ที่รุ่นเครื่องยนต์ T8 Twin Engine AWD R-Design ที่ติดตั้งชุดแต่ง R-Design สไตล์สปอร์ตมาจากโรงงานซึ่งจะมีทั้งกระจังหน้าสีดำเงา ท่อไอเสียคู่ กรอบกระจกมองข้าง ล้อแม็ค 19 นิ้ว พวงมาลัย แป้นคันเร่งซึ่งเป็นครั้งแรกของ Volvo ในประเทศไทยที่ติดชุดแต่ง R-Design มาให้

เครื่องยนต์ T8 Twin Engine AWD Plug-in Hybrid ให้พละกำลังสูงสุด407 แรงม้า อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม.เพียง 5.3 วินาที ใช้ระบบส่งกำลัง Drive-E Powertrains ทั้งในรุ่นเครื่องยนต์ดีเซลและ T8 เกียร์ 8 สปีด เกียร์ทรอนิคขับเคลื่อนสี่ล้อ

T8 Twin Engine AWD Plug-in Hybrid นั้นเป็นการผสานการทำงานระหว่างเครื่องยนต์เทอร์โบขาร์จและซูเปอร์ชาร์จเอาไว้ด้วยกันทำให้มีพละกำลังสูงสุด 320 แรงม้าและยังมีมอเตอร์ไฟฟ้าที่ให้พละกำลังอีก 87 แรงม้า มีอัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ยที่ 47.6 กม./ลิตร ใช้มอเตอร์ไฟฟ้าเพียงอย่างเดียวได้เป็นระยะทางถึง 44.92 กม.

ด้านเครื่องยนต์ D4  ดีเซลคอมมอนเรลทวินเทอร์โบให้กำลังสูงสุด190 แรงม้า อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ใน 8.4 วินาที อัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ย 17.9 กม./ลิตร

ตัวรถมีระบบควบคุมไฟสูงอัตโนมัติ ที่ปัดน้ำฝนแบบใหม่มีน้ำทำความสะอาดติดตั้งในก้านปัดน้ำฝน หลังคาซันรูฟพาโนรามิคขนาดใหญ่ ฝาผิดด้านหลังเปิด-ปิดได้โดยไม่ต้องใช้มือเปิด มีพื้นที่เก็บของพร้อมรหัสส่วนตัวที่ด้านท้ายรถ กล้องถอยจอดแบบ 360 องศา

Volvo ขึ้นชื่อเรื่องเทคโนโลยีความปลอดภัยดังนั้น The New Volvo XC60 จึงมาพร้อมกับเทคโนโลยีความปลอดภัยขั้นสูงมากมายทั้ง ระบบช่วยบังคับหักเลี้ยวหลบความเสี่ยงต่อการชนในเหตุคับขันในช่าวงความเร็ว 50-100 กม./ชม.

นอกจากนี้ยังมีระบบแจ้งเตือนจุดอับสายตา ระบบช่วยหักหลบรถที่สวนทางมาข้างหน้าในกรณีที่เราเผลอข้ามเลนไปแบบไม่ตั้งใจ ถือเป็น 3 ระบบใหม่ที่เพิ่มเข้ามาใน The New Volvo XC60

นอกจากดีไซน์ภายนอกที่โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์แล้วภายในยังออกแบบอย่างละเอียดอ่อนใส่ใจทุกรายละเอียด ให้วัสดุโลหะผสานกับลายไม้และเน้นการใช้แสงธรรมชาติเพิ่มความโอ่อ่าให้กับห้องโดยสาร

ที่คอนโซลยังมีจอแสดงผลแบบสัมผัสที่ใหญ่ถึง 9 นิ้ว ระบบปรับอากาศแบบ clean zone ที่ดักจับกรองมลภาวะฝุ่นละอองที่อันตรายจากภายนอก ทำให้อากาศภายในห้องโดยสารนั้นบริสุทธิ์

เบาะนั่งหนัง Nappa โอบรับศรีษะเดินด้ายสีขาวตัดให้เบาะโดดเด่นขึ้นปุ่มปรับทิศทางช่องปรับอากาศเคลือบโลหะเจียระไนเสมือนเพชร ระบบความบันเทิงรองรับการเชื่อมต่อ Apple CarPlay และ Andriod Auto พร้อมการสั่งการด้วยเสียง

ในรุ่น R-Design ยังติดตั้งเครื่องเสียงจาก Bowers & Wilkins  ระบบเสียงรอบทิศทางแอมฯ ขนาด 1,400 วัตต์ 12 แชนเนล ลำโพง 19 ตัวรอบคัน โหมดเสียง 3 โหมด ทั้ง studio,individual stage และ gothenburg hall

The New Volvo XC60 ในไทยนั้นมีให้เลือก 2 เครื่องยนต์ 3 รุ่นย่อย และราคาจำหน่ายดังต่อไปนี้

เครื่องยนต์เบนซิน T8 Twin Engine AWD Plug-In Hybrid R-Design 3.59 ล้านบาท

เครื่องยนต์เบนซิน T8 Twin Engine AWD Plug-In Hybrid Momentum 3.29 ล้านบาท

เครื่องยนต์ดีเซล D4 AWD Momentum 3.09 ล้านบาท

สำหรับลูกค้าที่จองและซื้อภายใน 11 ธันวาคมนี้จะได้รับ Volvo Premium Service Package 5 ปี ไปเลยฟรีๆ ซึ่งครอบคลุม Waranty 5 ปี หรือ 1.5 แสน กม. Maintenance 5 ปี หรืออ 1 แสน กม. Assistance 5 ปี เปิดให้ทดลองขับครั้งแรกในงาน Motor Expo 2017 ก่อนใคร

อ่านรีวิว The New Volvo XC60 ก่อนใคร คลิกที่นี่

อ่านข่าวอื่นที่น่าสนใจ คลิกที่นี่

มองหาแหล่งซื้อรถยนต์มือสองที่ไว้ใจได้ คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ